ยังไม่เลิกกระหน่ำ!! ศูนย์อุตุฯภาคใต้เตือนฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-21 ม.ค.นี้ -สั่งปิดน้ำตกรอบเขาหลวง 5 วัน หวั่นเกิดอันตราย (ชมคลิป)

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th


         
วันนี้ ( 20 ม.ค.)  น.ส.พะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศเตือนต่อเนื่อง ฉบับที่ 20 (47 / 2560) เรื่องคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก  โดยบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน  ลักษณะดังกล่าวทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งในช่วงวันที่ 20-21 มกราคม 2560 และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด
         
สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนบน ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 20-23 ม.ค.นี้

 

ยังไม่เลิกกระหน่ำ!! ศูนย์อุตุฯภาคใต้เตือนฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-21 ม.ค.นี้ -สั่งปิดน้ำตกรอบเขาหลวง 5 วัน หวั่นเกิดอันตราย (ชมคลิป)

 

 

ทางด้าน นายวิกรานต์ ทั่วด้าว  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง  จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ของมวลน้ำป่าในพื้นที่  เปิดเผยว่า มวลน้ำระลอกนี้มีเป็นจำนวนมาก  ประกอบกับขณะนี้ทุกพื้นที่อิ่มน้ำหมดแล้ว  เป็นห่วงว่ามวลน้ำระลอกใหม่นี้จะสร้างภาวะอุทกภัยในพื้นที่รับน้ำได้อีก  ทั้งนี้ได้แจ้งเตือนส่วนราชการให้เฝ้าระวังมวลน้ำระลอกนี้  เพราะขณะนี้บนแนวเทือกเขายังคงมีฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่องดังนั้นน้ำจึงยังหลากลงมาอีกมหาศาล  และขณะนี้ได้ประกาศปิดน้ำตกทุกแห่งโดยรอบอุทยานแห่งชาติเขาหลวงแล้วเป็นเวลา 5 วัน  เนื่องจากอาจเกิดอันตรายกับผู้มาเที่ยวชมได้ตลอดเวลา

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ คลิปจาก @ตำบ้านสวน,ศูนย์ประสานงานเตือนภัยพิบัติ อำเภอพรหมคีรี

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์