โปรดรอด้วยใจระทึก!!! "ปปช." ยันบ่ายนี้ "เทเลคอนเฟอเรนซ์ก.ยุติธรรมมะกัน" ขอข้อมูลเชิงลึกคนงาบ "สินบนโรลส์-รอยซ์"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


โปรดรอด้วยใจระทึก!!! "ปปช." ยันบ่ายนี้ "เทเลคอนเฟอเรนซ์กระทรวงยุติธรรมมะกัน" ขอข้อมูลเชิงลึกปม "สินบนโรลส์-รอยซ์" พร้อมกันนี้ก็เดินหน้าคุยกับ ป.ป.ช.อังกฤษ ไปพร้อมกันด้วย

 

วันนี้ (25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการป.ป.ช. ในฐานะประธานคณะทำงานสืบสวนและรวบรวมข้อมูลกรณีบริษัทโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) จ่ายสินบนในการซื้อขายเครื่องยนต์อากาศยานและเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐในประเทศไทย ให้ความเห็นประเด็นดังกล่าวล่าสุดว่า กรอบการทำงานของคณะทำงานคือรวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจนในเบื้องต้นว่าการจ่ายสินบนดังกล่าวนั้นจ่ายใคร จ่ายที่ไหน จ่ายอย่างไร เพื่อรายงานต่อคณะกรรมการป.ป.ช.และนำไปสู่กระบวนการไต่สวนของคณะอนุกรรมการต่อไป โดย ป.ป.ช.ได้ประสานติดต่อกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ และสำนักงานปราบปรามการทุจริตของประเทศอังกฤษ(เอสเอฟโอ) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เรามีความสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างประเทศอยู่แล้วในเชิงของการแลกเปลี่ยนระหว่างหน่วยงาน โดยการส่งข้อมูลทางเอกสาร อีเมล เพื่อแจ้งกันว่าจะขอทราบข้อมูลข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ซึ่งก็ได้การตอบรับที่ดี”

 

“อย่างไรก็ดี ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ทาง ป.ป.ช.ไทยจะติดต่อประสานงานกับกระทรวงการยุติธรรมสหรัฐทางระบบประชุมทางไกลเทเลคอนเฟอเรนซ์เพื่อขอข้อมูลเชิงสืบสวน และคณะทำงานจะได้ประชุมหารือวงเล็กในเวลา 09.00 น.วันที่ 26 มกราคมเพื่อรวบรวมข้อมูลที่ได้มาเบื้องต้นนี้ รวมทั้งข้อมูลเอกสารที่จะได้จากการบินไทยและ ปตท.สผ. ก่อนที่จะนำรายงานในที่ประชุมกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ที่จะประชุมในเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน”เลขาฯ ป.ป.ช. กล่าว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews