หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.60 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการปรองดองไม่ใช่เดิมพันของรัฐบาล หรือ คสช. แต่เป็นเดิมพันของคนไทยทุกคนว่าตนเห็นว่าเป็นเดิมพันของประเทศชาติบ้านเมือง ดังนั้นจะให้เดินหน้าได้เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศในทิศทางที่ดีขึ้นจึงขอเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ทำเรื่องการปรองดองให้เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ โดยปัญหาความขัดแย้งและแตกแยกที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกิดจากคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เกี่ยวพันทุกภาคส่วนทั้งนักการเมือง กลุ่มการเมือง ภาคประชาชน ทหาร ตำรวจ นักวิชาการ นักธุรกิจและประชาชน จึงต้องระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนมาทำให้ปรากฏเป็นจริง

หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

 

 

นายองอาจยังได้เสนอให้คณะกรรมการ ป.ย.ป.ได้ไปศึกษาผลการศึกษาคณะกรรมการที่เคยทำงานด้านนี้ 7 คณะคือ
1. การทำงานด้านการปรองดองของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป.
2. การศึกษาแนวทางปรองดองของคณะกรรมการศึกษาแนวทางการปรองดองชุดที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นประธาน
3. ผลการศึกษาเรื่องการปรองดองสมานฉันท์ สันติวิธีของสถาบันพระปกเกล้า
4. คือผลงานของสำนักงานคณะกรรมการปรองดองและการปฏิรูปซึ่งมีกระทรวงกลาโหมรับผิดชอบ ตั้งขึ้นมาตอน คสช.เข้ามาบริหารประเทศ
5. ผลงานของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปที่จัดตั้งโดย กอ.รมน.ตามที่ ครม.มอบหมาย
6. รายงานเรื่องความปรองดองของ สนช. 
7. ข้อเสนอของกรรมาธิการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองเรื่องการแก้ปัญหาความขัดแย้งและการสร้างความปรองดอง ทั้งนี้เพื่อดำเนินการกำหนดวิธีการปรองดองให้เกิดได้จริง ดีกว่าที่ ป.ย.ป.จะเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่เพราะจะทำให้เสียโอกาส

   ส่วนการที่บางฝ่ายเสนอเรื่องเอ็มโอยูและนิรโทษกรรม ในขณะที่กรรมการปรองดองยังไม่เริ่มทำงานเป็นการสร้างความสับสน เพราะทั้งสองเรื่องดังกล่าวเป็นวิธีการปรองดองรูปแบบหนึ่ง แต่ว่าไม่ใช่หลักการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากข้อเสนอนั้นมาจากแม่น้ำห้าสายจะทำให้เกิดข้อสงสัยตั้งแต่ต้นว่ามีธงจาก คสช.หรือไม่ จึงควรเปิดโอกาสให้กรรมการได้เริ่มต้นทำงานเพื่อกำหนดหลักการแนวทางและมีข้อสรุปในการดำเนินการก่อนค่อยมาพิจารณาว่าเราจะเห็นด้วยหรือไม่ ซี่งจะทำให้เกิดความไว้วางใจต่อกันมากขึ้น

 
“ผมเชื่อว่าทุกภาคส่วนอยากเห็นความปรองดองในบ้านเมือง ดังนั้นการดำเนินการของ ป.ย.ป.จะได้รับความร่วมมือ อยู่ที่คณะกรรมการชุดนี้จะทำให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจและเชื่อใจได้อย่างไรว่าทำเพื่อส่วนรวมไม่ใช่ประโยชน์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือคนใดคนหนึ่ง หากทุกฝ่ายมั่นใจงานก็จะเดินหน้าไปได้ด้วยดี”

หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

ส่วนกรณีที่บริษัทโรสรอยด์ให้สินบนกับ ปตท.และการบินไทย นายองอาจกได้กล่าวว่า รัฐบาลควรเข้ามาเป็นตัวหลักในการทำความจริงให้กระจ่าง ด้วยการแสวงหาข้อเท็จจริงและนำคนผิดมาลงโทษ เพราะเป็นสินบนข้ามชาติที่สะเทือนความเชื่อมั่นของประเทศและสังคมไทยโดยรวม เพราะเป็นการเปิดโปงจากต่างชาติที่มีรายละเอียดพอสมควรในส่วนของข้อมุลทางการที่ผ่านกระบวนการยุติธรรมมาแล้วระดับหนึ่ง จึงไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของหน่วยงานไปดำเนินการกันเองเท่านั้น แต่รัฐบาลควรใช้โอกาสนี้ทำให้เกิคดวามเชื่อมั่นในเรื่องความโปร่งใสและสุจริตของประเทศไทย โดยสามารถทำได้สองส่วน คือ ในส่วนแรกไม่ว่าเรื่องนี้จะหมดอายุความหรือไม่ ต้องแสวงหาข้อเท็จจริงว่าการทุจริตในเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นที่การบินไทย หรือ ปตท.มีใครเกี่ยวข้องบ้าง เพื่อนำมาเป็นบทเรียนป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต และในส่วนที่คดียังไม่หมดอายุความ รัฐบาลต้องส่งเสริมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อเท็จจริงและเอาคนผิดที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตดังกล่าวมาลงโทษในประเทศไทยให้ได้ แม้ว่าเรื่องนี้จะกระเทือนประเทศไทยแต่ควรใช้วิกฤตให้เป็นโอกาสทำความจริงให้ปรากฏ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พยายามรณรงค์เรื่องการแก้ปัญหาการทุจริตมาตลอด ดังนั้นจึงเป็นโอกาสสำคัญที่รัฐบาลจะใช้เรื่องนี้มาขจัดการทุจริตคอร์รัปชันในประเทศ โดยเชื่อว่าถ้ารัฐบาลจริงจังไม่น่าจะเป็นเรื่องยากที่จะหาตัวคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการ

หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

และล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีของ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่เสนอให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพตรวจสอบ เรื่องหลายหน่วยงานไทยรับสินบนของบริษัท โรลสรอยซ์ โดยมีใจความว่า ทำไมนายองอาจ ต้องเสนอให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพเรื่องนี้ ในเมื่อเคยเป็นนักการเมือง เป็นรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลมาก่อน วันนี้ขอกราบเรียนอีกครั้งว่า รัฐบาลนี้อยู่ภายใต้การตรวจสอบ มีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ซึ่งจะบอกว่าตัดสินเข้าข้างนั้นตนไม่รู้ แต่ก็มีป.ป.ช. ฉะนั้นเขาก็ตัดสินตามหลักฐานวัตถุพยานบุคคลอะไรก็ว่าไป ก็ต้องมีการตรวจสอบจะผิดถูกก็ว่ามา

หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

นายกฯ ได้กล่าวว่า ฉะนั้นการทุจริตเครื่องยนต์โรลสรอยซ์ อย่ามาพูดว่าให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพ เพราะรัฐบาลมีหน้าที่อยู่แล้ว โดยให้กระทรวงคมนาคมไปตรวจสอบภายในของตัวเอง โดยการบินไทย ขณะที่ป.ป.ช. ก็ประสานกลับไปยังป.ป.ช.อังกฤษ ขอข้อมูลรายละเอียด และดำเนินการตามต่อไปในกรอบของป.ป.ช.เช่นเดียวกับสตง.ก็เอารายละเอียดมา ก็ต้องสอบสวนติดตามไป วันนี้อย่าไปกดดันเขามาก เดี๋ยวเขาก็ทำตามกำหนดการเพราะมีเวลาอยู่แล้ว เรื่องในอดีตกับวันนี้มันคนละเรื่องกัน ก็สอบสวนมา ใครผิดใครถูกก็ลงโทษ ได้ไม่ได้ก็ว่ามา ส่วนอันใหม่ตั้งแต่รัฐบาลเข้ามาได้ไล่ถึงคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจเกิดขึ้น โดยให้คตร.ให้ทุกวัน มีการปรับแก้หลายอย่างไปแล้ว หลายอย่างมีรายละเอียดออกมา ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยรัดกุมแบบนี้ แต่ทุกอย่างอยู่ที่คน ถ้าคนจะโกงก็ต้องหาช่องว่าง เราต้องอุดช่องว่างเหล่านี้ให้ได้ ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกอย่างไม่ให้มันเกิด ทุกกรณีที่จะทุจริต อย่ามาบอกว่ารัฐบาลไม่ทำอะไร

หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

 

นายกฯ กล่าวด้วยว่า สองสามปีที่รัฐบาลเข้ามา มีกี่คดี คดีที่เกี่ยวข้องกับตำรวจก็จับ อาชญากรรมข้ามชาติ หลบหนีเข้าเมือง คดีใหญ่จับได้หมด ที่ผ่านมาได้อย่างนี้ไหม ขอให้ดูตรงนี้อย่าไปดูแค่เศษเสี้ยว แล้วบอกว่ารัฐบาลนี้เหมือนเดิม มันเหมือนอย่างไร ถ้าจะบอกว่ารัฐบาลนี้ทุจริต แล้วคดีเข้าศาลอยู่ที่ไหนกี่คดี ไปหามา อยู่ในขบวนการหรือเปล่า ถ้าไม่อยู่แล้วมาพูดว่ารัฐบาลนี้ก็มีเหมือนกัน ตนว่าไม่ให้ความเป็นธรรม

หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

“รัฐบาลนี้ถูกตรวจสอบหลายอย่างจากป.ป.ช. อย่ามาพูดประเด็นเดียวว่าตัดสินแล้วถูกอีก มันไม่ใช่มันอยู่ที่ประเด็น อยู่ที่หลักฐาน และสตง.ก็ตรวจผมทุกโครงการที่ทำมา สตง.ทักท้วงตลอด หน่วยงานก็ส่งคำชี้แจงไป เพื่อให้เข้าใจตรงกัน ซึ่งเขาก็เข้าใจ อันไหนที่มีปัญหาต้องแก้ไขก็แก้ไข เมื่อเสร็จแล้วก็รายงานกลับไปว่าแก้ไขแล้ว สตง.ก็ไปตรวจอีกที ก็สามารถดำเนินการได้ จึงอยู่มาถึงสามปี ไม่เช่นนั้นก็โดนสอยไปหมดแล้ว นี่ไงตรวจสอบ ไม่ใช่ไม่ตรวจสอบ แม้กระทั่งผมเองมีหลายคนไปฟ้องศาล ผมก็ต้องส่งคนไปแก้คดีเยอะแยะ แม้แต่คดีจำนำข้าวผมก็โดนฟ้องกลับ แบบนี้แล้วผมไม่ตรวจสอบตรงไหน ขอให้เข้าใจ พูดให้ดีๆ” นายกฯ กล่าว

หน้าชาไป3วิ!!!...ฟังชัดๆ"นายกฯ"ซัด "องอาจ"หัดย้อนดูตัวเอง!!!(มีคลิป)

คลิป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมประเทศไทยจงเจริญ...ผงะ!! "รัฐวิสาหกิจ"รับใต้โต๊ะจนเป็นธรรมเนียม ถึง 70เปอร์เซ็น!!??(รายละเอียด)
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมคิวต่อไป!!! การไฟฟ้า-TOT ถึงว่าติดสินบนกัน 70 เปอร์เซ็น รัฐวิสาหกิจไหนก็หนีไม่พ้น รับทรัพย์กันเป็นแถวๆ!!!(รายละเอียด)

 

Jirasak Tnews