โดนสอยกลางอากาศ!!! ตร.รวบ10 คนโกงสอบนายสิบนครบาล คาห้องรายงานตัว

โดนสอยกลางอากาศ!!! ตร.รวบ10 คนโกงสอบนายสิบนครบาล คาห้องรายงานตัว

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลัง คุมตัวบุุคคลตามหมายจับ ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตข้อสอบนายสิบตำรวจ ว่าจะนำผู้ต้องหาทั้ง 10 คน เข้าสู่กระบวนการและแจ้งข้อกล่าวหา ความผิดฐาน แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน ,ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์ และ อั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา จากนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพ หรือไม่ ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ที่สามารถต่อสู้กันตามกระบวนการของกฎหมายได้ โดยมั่นใจว่าพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าเป็นทั้ง 10 คนเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตการสอบนายสิบ พร้อมยืนยันจะเร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อความเป็นธรรมกับผู้ที่เข้าร่วมสอบแข่งขันคนอื่น

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:งานนี้มีหนาว!!! บช.น.ประกาศผลสอบนายสิบพรุ่งนี้ รวมคนโดนหมายจับโกงสอบ...โผล่มาเจอดีแน่ (รายละเอียด)
 

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารายงานตัวเป็นนายสิบตำรวจ (นสต.) 1,141 นาย เป็นตัวจริง 1,000 นาย ตัวสำรอง 141 นาย โดยให้เข้ารายงานตัวในวันนี้ ( 31 ม.ค.) ที่สโมสรตำรวจ เวลา 08.30 น. โดยตัวจริง 1,000 นายมีรายชื่อบุคคลที่ถูกออกหมายจับด้วยจำนวนหนึ่ง  โดยเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวทันทีหากมารายงานตัว แต่หากไม่มาปรากฏตัวจะติดตามจับกุมตัวพร้อมถอดถอนสิทธิต่อไป สำหรับเหตุผลที่ต้องประกาศรายชื่อผู้ที่มีหมายจับด้วยนั้น เนื่องจากผู้ถูกออกหมายจับเป็นผู้สอบผ่านตามกระบวนการคัดเลือก แต่เมื่อตรวจสอบตามรายชื่อพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจะถอดถอนสิทธิ เนื่องจากเป็นไปตามกระบวนการคัดเลือกของตำรวจและเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ในรายชื่อที่ถูกถอดถอนจะคัดตัวสำรองขึ้นแทนรายชื่อที่ถอดถอนไป

 


 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:นี่แค่ล็อตแรก!!!ผลสอบโกงนายสิบตัดสิทธิ์ 7จ่อฟันเพิ่มอีก 6 ฐานให้ลอก (รายละเอียด)
 

 

 

โดนสอยกลางอากาศ!!! ตร.รวบ10 คนโกงสอบนายสิบนครบาล คาห้องรายงานตัว โดนสอยกลางอากาศ!!! ตร.รวบ10 คนโกงสอบนายสิบนครบาล คาห้องรายงานตัว

 

 

รายงานโดย นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์  สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพ   http://www.js100.com