ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ จิตของ "น้ำตาล ชลิตา" บนเวที "Miss Universe"อยู่ที่ทั้งสองพระองค์

ยังคงอยู่ในกลิ่นไอของบรรยากาศ Miss Universe ที่ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยอย่าง น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ เดินทางไปประกวดที่ฟิลิปปินส์ซึ่งถึงแม้ว่าน้ำตาลจะไม่ได้ตำแหน่ง Miss Universe

ยังคงอยู่ในกลิ่นไอของบรรยากาศ Miss Universe ที่ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยอย่าง น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ เดินทางไปประกวดที่ฟิลิปปินส์ซึ่งถึงแม้ว่าน้ำตาลจะไม่ได้ตำแหน่ง Miss Universe มาครองแต่ก็คว้าใจชาวไทยไปได้ทั้งประเทศ ด้วยกิริยา ท่าทาง การวางตัว และความสามารถที่ชาวไทยทุกคนได้เห็นแล้ว โดยเฉพาะชุดประจำชาติที่ใส่ในการประกวด โดยชุดประจำชาติชุดนี้เป็นชุดที่ดูดี สวยไม่แพ้ชาติไหนๆ ชุดนี้มีชื่อว่า Jewel Of Thailand เป็นชุดไทยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชนินาถ เป็นชุดไทยพระราชนิยม ซึ่งชุดประจำชาติชุดนี้เรียกว่ารวบรวมช่างศิลป์ไทยหลายแขนงมารวมกันทำ ด้วยการปักแบบเสื้อผ้าชั้นสูง พร้อมด้วยเครื่องประดับที่ทำให้ลุคนี้ของน้ำตาล สวยงามตามแบบฉบับสาวไทยเป็นอย่างมาก ชุดนี้เป็นชุดที่โดดเด่นขนาดสาวแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ดารานักแสดงชื่อดังยังโพสต์ข้อความชมในความสวยและความสามารถของน้องน้ำตาล โดยข้อความระบุว่า...

"อย่างน้อยเราก็ได้เล่าเรื่อง “พ่อ” ให้คนทั้งโลกฟัง อย่างน้อยเราก็ได้ใส่ชุดของ “แม่” ให้คนทั้งโลกดู พร้อมเขียนบรรยายภาพนี้ว่า “ภูมิใจและชนะใจไปแล้ว ขอบคุณ namtanlitaa จากใจจริง missuniverse thailand”
โดยชุดประจำชาติชุดนี้ต้องยกความดีให้กับทีมงานเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำการบ้านอย่างหนัก และทุ่มเทกับชุดนี้เป็นอย่างมาก

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : สิ่งที่ "น้ำตาล ชลิตา" ยังไม่ได้พูด "ในหลวงร.9" คือตัวอย่างผู้นำที่ดีที่สุดของโลกใบนี้

ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ จิตของ "น้ำตาล ชลิตา" บนเวที "Miss Universe"อยู่ที่ทั้งสองพระองค์

สำหรับชุดประจำชาติ ชุดนี้ชื่อว่า จีเวล ออฟ ไทยแลนด์ ออกแบบโดย นายหิรัญกฤษฏิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล ตัดเย็บโดยช่างศิลป์ไทยทุกแขนงร่วมมือกัน เป็นการปักแบบเสื้อผ้าชั้นสูง โอต์กูตูร์ สร้างสรรค์ลายปักขึ้นใหม่แบบ อาร์ต เดโค่ และประยุกต์จากงานออกแบบตกแต่งอย่างไทยในพระบรมมหาราชวังและงานปักของเลอซาจ คือการปักด้วยดิ้นทองผสมกับเพชรของสวารอฟสกี้ นับสามแสนเม็ดบนชุดสีทอง เพื่อให้เกิดประกายแวววาวเมื่อกระทบแสงไฟ ได้รับแรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ต้องใช้ฝีมือการปักอันประณีตและการอดทนมุ่งมั่น น้ำหนักรวมกว่า 14-15 กิโลกรัม

นอกจากตัวชุดแล้ว ยังมีเครื่องประดับจำนวน 6 ชิ้น ประกอบด้วย รัดเกล้ายอด (เครื่องประดับศีรษะ) ต่างหู สร้อยคอ พาหุรัด (ประดับต้นแขน) ปั้นเหน่ง (หัวเข็มขัด) และสายเข็มขัด ทั้งหมดผลิตด้วยวัสดุเงินแท้ ชุบทองประดับเพชรคิวบิคเซอร์โคเนีย จากสวารอฟสกี้ทุกชิ้น รวมมูลค่าหลายล้านบาท

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : สุดตื้นตัน!!! "น้ำตาล ชลิตา" น้ำตาคลอบนเวทีในวินาทีพิธีกร กล่าวถึงแรงบันดาลใจของ "ชุดประจำชาติ" มาจากฉลองพระองค์ "พระราชินี" (ชมคลิป)

ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ จิตของ "น้ำตาล ชลิตา" บนเวที "Miss Universe"อยู่ที่ทั้งสองพระองค์

ซึ่งในรอบตอบคำถาม 6 คนสุดท้าย น้องน้ำตาลยังได้พูดถึงเรื่องของพ่อ หรือพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ทั่วโลกได้ซาบซึ้งกันอีกด้วย คำถามในวันนั้นมีอยู่ว่า...

ถาม : ผู้นำระดับโลก ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน หรืออดีต ที่คุณชื่นชมคือใคร และเหตุผลว่าทำไม?

ตอบ : "Mabuhay, ฟิลิปปินส์! (การทักทายแบบชาวฟิลลิปปินส์) สำหรับคนนั้นก็คือ ในหลวง ตั้งแต่ดิฉันเกิดมา ท่านทรงงานหนักมาตลอด ไม่เคยบ่นแม้แต่น้อย และท่านก็เปรียบเสมือนพ่อของทุกคนในประเทศไทย ขอบคุณค่ะ"

และสิ่งสำคัญที่น้ำตาล ชลิตา นำติดตัวไปด้วย ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่ประเทศฟิลิปปิน์สในครั้งนี้ คือ เข็มกลัดพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อขอพระบารมีคุ้มครองและอำนวยพรในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตัวแทนสาวงามของประเทศไทย
ซึ่งนี่เป็นเครื่องยืนยันได้แล้วว่า สาวไทยอย่างน้ำตาล ชลิตา รักและเทิดทูน พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชอและ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชนินาถ มากเพียงใด

ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ จิตของ "น้ำตาล ชลิตา" บนเวที "Miss Universe"อยู่ที่ทั้งสองพระองค์

เรียบเรียง : suya ทีนิวส์