จริงหรือ...ไม่ได้หูฟาดน่ะ!! รองโฆษกตำรวจยัน พร้อม"ปฏิรูปตำรวจ" สนองนโยบายคสช. แถมโอ่เริ่มมาได้ 1ปีแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

จริงหรือ...ไม่ได้หูฟาดน่ะ!! รองโฆษกตำรวจ-พ.ต.อ.กฤษณะ เผย "สตช." พร้อม "ปฏิรูปตำรวจ" สนองนโยบายหลัง คสช. หลัง "บิ๊กตู่" พูดเองต้องเร่งจัดการ แถมจ่อใช้ ม.44 แก้ไขเรื่องนี้

 

วันนี้ (1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่ประชุม คสช. ได้มีการกำหนดแนวทางที่จะออกคำสั่งตามมาตรา 44 เกี่ยวกับการ "ปฏิรูประบบการทำงานของตำรวจ" เพื่อป้องกันและแก้ไขไม่ให้มีการทุจริตวิ่งเต้นหรือซื้อขายตำแหน่งตามที่เป็นข่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยินดีที่จะได้รับการปฏิรูปตนเอง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมากที่สุด และที่สำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย พร้อมกับสนองนโยบายของรัฐบาลและคสช. อยู่แล้ว เพื่อให้การทำหน้าที่ของตำรวจในภาพรวมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ต้องรอคำสั่งจาก คสช.


อย่างไรก็ดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดก็ได้ดำเนินการมากว่า 1 ปี ซึ่งแบ่งการปฏิรูปเป็น 10 ด้าน ทั้งด้านการบริการประชาชน พัฒนางานสอบสวน ด้านการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ และการป้องกันการทุจริตซื้อขายตำแหน่ง เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันก็ยังดำเนินการอยู่ โดยมี พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำกับดูแล

 

"โดยหลักการถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะปฏิรูปตำรวจ ส่วนแนวทางที่ออกมาจะสอดคล้องกับสิ่งที่สำนักงานตำรวจปฏิรูปอยู่ขณะนี้หรือไม่นั้นต้องรอดูรายละเอียด ส่วนจะนำรูปแบบการแต่งตั้งทหารมาใช้กับตำรวจหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบอะไรได้มาก ถ้าหากเป็นแบบนั้นจริงจะเป็นการลดทอนอำนาจผบ.ตร.ในการแต่งตั้งหรือไม่นั้น ผมคิดว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะการแต่งตั้งก็ต้องแต่งตั้งจากผู้มีอำนาจอยู่ดี"  รองโฆษกตำรวจ กล่าว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews