ผบ.ตร.ต้องยอมรับว่ามีการซื้อขายตำแหน่งจริง ไม่อย่างนั้นรัฐบาลจะเอาม.44 มาใช้ทำไม!!??!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 1 ก.พ. 2560 กลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าเมื่อองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งประเทศไทยได้จัดเสวนาขึ้น มีทั้งอดีตนายตร. นักวิชาการไปเสวนากันในหัวข้อ "ตำรวจไทยมีไว้ทำไม" แน่นอนครับ ทิศทางการอภิปรายเนื้อหาเป็นการตั้งคำถามการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่เป็นอยู่ในขณะนี้ว่าสอดคล้องตอบสนองสังคมไทยที่กำลังเป็นอยู่หรือไม่ ทันทีที่ข่าวสารอันนี้แพร่ออกมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ก็ออกอาการยัวะ ตอบโต้บรรดาผู้ที่ไปร่วมเสวนาในวันนั้นทันทีว่านักวิชาการจะดีอะไรนักหนา เคยโดนระเบิดปาบ้านยังไม่รู้สำนึกอีก บรรดาอดีตข้าราชการตร.ที่ไปพูดได้ดูหรือไม่ว่าประสบความสำเร็จในวิชาชีพหรือไม่ โน่นครับ...ออกไปแนวทำนองกระแหนะกระแหน

ผบ.ตร.ต้องยอมรับว่ามีการซื้อขายตำแหน่งจริง ไม่อย่างนั้นรัฐบาลจะเอาม.44 มาใช้ทำไม!!??!!

 

 

 

แน่นอนครับ ในฐานะผบ.ตร.จะต้องออกมาปกป้องและตอบโต้ผู้ที่ดูเหมือนว่าพูดให้องค์กรของตัวเองเสียหาย ท่านทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ในฐานะผู้นำขององค์กร แต่ในฐานะผบ.ตร.นั้นก็ต้องกลับมาทบทวนกันหน่อย เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน เรียกให้ชัดๆ ตามสโลแกนก็คือบำบัดทุกข์ บำรุงสุขนั่นเอง ความจริงที่เป็นมาและคำถามที่ถูกตั้งขึ้นอย่างมากมายสำหรับสตช.อยู่ที่การซื้อขายตำแหน่ง ซึ่งเรื่องที่ทำให้การบริหารจัดการในสตช.เป็นไปด้วยความล้มเหลว เพราะคนที่อยากได้ตำแหน่งก็มีแต่จะต้องวิ่งเต้นและนำเงินไปจ่ายเพื่อให้ได้มา จนเกิดคำถามกันอย่างมากมายในการโยกย้ายตร.เมื่อครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะโยกย้ายชื่อซ้ำกันหรือย้ายคนที่ตายแล้ว หรือไม่สามารถที่จะโยกย้ายตามเวลาได้ ท่านอาจจะโมโหในการนำเสนอและรายงานข่าวแบบนี้ แต่การที่รัฐบาลได้ออกมาประกาศจะใช้มาตรา 44 เพื่อจะแก้ไขปัญหาการโยกย้ายตร.ที่มีการซื้อขายตำแหน่งหรือการวิ่งเต้นนั้น เท่ากับเป็นการยอมรับว่ามีเรื่องเหล่านี้จริงๆ

ผบ.ตร.ต้องยอมรับว่ามีการซื้อขายตำแหน่งจริง ไม่อย่างนั้นรัฐบาลจะเอาม.44 มาใช้ทำไม!!??!!

 

 

 

เป็นอย่างอื่นไม่ได้หรอกครับ ถ้าไม่มีเรื่องนี้ คสช.และรัฐบาลไม่เดินหน้าดำเนินการในการเอามาตรา 44 มาใช้เป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะความจริงไม่มีกลับมาทำก็แสดงว่าคสช.และรัฐบาลย่ำยีและให้ร้ายองค์กรตำรวจ ยังดีครับที่ตัวแทนสตช.ออกมายอมรับและจะน้อมรับเอาไปปฏิบัติ กลับมาดูที่คสช.และรัฐบาลครับ ทำไมต้องรีบเร่งในการทำเรื่องนี้ เพราะถ้าไม่ทำ ความน่าเชื่อถือจะถอยลดน้อยลงอย่างยิ่ง และที่สำคัญตร.ทุกคนจะตระหนักในรัฐธรรมนูญที่ได้กำหนดไว้ว่าการปฏิรูปตำรวจเป็นเรื่องแรกๆ ที่ต้องทำ.

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ