ทวงคืนวัวของกลาง !!หลังจบคดีกว่า 11 เดือนแล้ว..ไม่เห็นแม้แต่เงา

ทวงคืนวัวของกลาง !!หลังจบคดีกว่า 11 เดือนแล้ว..ไม่เห็นแม้แต่เงา


นายปรีชา สุขเกษม พร้อมนางธัญกนกกร สุขเกษม น้องสาวและทนายความ นำหนังสือยื่นร้องขอความเป็นธรรมถึง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านทาง พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนะเจริญ  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

จากกรณี เมื่อวันที่27 พฤศจิการยน 2559 ศาลจังหวัดระยองมีคำสั่ง ให้คืนวัวจำนวน 6 ตัว ซึ่งเป็นของกลางในคดีบุกรุกที่ดินในพื้นที่ตำบลเชิงเนิน อำเภอ เมือง จังหวัดระยอง  แต่ขณะนี้นายปรีชา กลับยังไม่ได้รับของกลางในคดีคืน เนื่องจากที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้นำของกลางมอบให้กับคู่กรณีของนายปรีชา เป็นผู้ดูแลตามระเบียบของพนักงานสอบสวนที่สามารถปฏิบัติหากตำรวจไม่สามารถดูแลได้ ตั้งแต่เกิดคดี

 

โดยนางธัญกนกกร สุขเกษม น้องสาว นายปรีชา กล่าวว่า หลังจากได้มอบหมายให้พี่ชายเป็นผู้เลี้ยงวัว ในพื้นที่ดังกล่าว มากว่า1 ปี จนกระทั่งถูกดำเนินคดีฐานบุกรุก  เมื่อ เดือนมีนาคม 2559  และศาลมีคำพิพากษาสั่งปรับนายปรีชา เป็นเงิน2 พันบาท พร้อมให้คืนวัว ของกลางให้กับนายปรีชา แต่กลับถูกคู่กรณีบ่ายเบี่ยงและข่มขู่ จึงติดตามของกลางกับพนักงานสอบสวนหลายครั้งแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า รวมระยะเวลากว่า 11 เดือนแล้ว  อีกทั้งคู่กรณียังได้เรียกค่าเสียหายการขนส่งวัว จากพื้นที่จังหวัดระยองไปจังหวัดชลบุรีจำนวนหนึ่ง กระทั่งทำให้ ภรรยาของนายปรีชา เกิดความเครียดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
และครอบครัวนายปรีชามีฐานะยากจนไม่ได้ประกอบอาชีพจึงทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก และวัวของกลางทั้ง6 ตัวก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ายังมีชีวิต หรืออยู่ในพื้นที่ใด 

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติรองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ล่าสุดได้มีการนัดหมายส่งมอบของกลางในวันที่22 กุมภาพันธ์2560 แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการประสานคู่กรณีให้นำของกลางมาส่งมอบก่อนกำหนด  เพื่อให้นายปรีชาสามารถนำวัวทั้งหมดไปเลี้ยงได้ตามปกติ

 

เรียบเรียง : Wila