บอกแล้วว่าหนังยาว!!! "ปส." จ่อถก "ปปง.-ปปส." คุ้ยเส้นทางเงิน "เบนซ์ เรซซิ่ง" โดยเฉพาะเงินยืม 6 ล้าน ผิดปกติ-พิรุธอื้อ?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

บอกแล้วว่าหนังยาว!!! "ปส." จ่อถก"ปปง.-ปปส." คุ้ยเส้นทางเงิน"เบนซ์ เรซซิ่ง" โดยเฉพาะยืมเงิน 6 ล้าน "บอย" เครือข่ายยาเสพติด "ไซซะนะ" 6 ล้าน เกิดขึ้นจริงหรือไม่ เป็นเงินที่มีที่มาอย่างไร หรือเป็นการฟอกเงิน พร้อมกันนี้ยังไล่เช็กวงจรปิดใครขับรถหรูไปจอดซุกคาร์แคร์


วันนี้ (4 ก.พ.) หลัง ตำรวจ บช.ปส. นำโดย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. เปิดแผนปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 60/2 ลุยค้น 40 จุดทั่วประเทศเครือข่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา ราชานักค้ายาเสพติดชาวลาว ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา รวมทั้ง "แอเรีย 51 ธนดลแมนชั่น" ย่านอินทามระ ร้านแต่งรถบิ๊กไบค์ของ "นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช" หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" นักแข่งรถจักรยานยนต์ สามี "แพท-ณปภา ตันตระกูล" ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง หลังถูกซัดทอดมีหน้าที่ฟอกเงินให้เครือข่าย ก่อนที่นายอัครกิตติ์เดินทางพร้อมทนายความนำหลักฐานเอกสารบางส่วนเข้าชี้แจงกับตำรวจ บช.ปส. เมื่อช่วงบ่ายววานนี้ถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สินหลายรายการ โดยเฉพาะรถยนต์หรู ยี่ห้อ ลัมโบร์กินี กัลลาโด สีเทา-ดำ ที่มีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เนื่องจากตำรวจสงสัยว่าเป็นทรัพย์สินที่มาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซะซะนะ 


ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผบช.ปส. เปิดเผยว่า หลังการสอบถาม พนักงานสอบสวนยังไม่มีการนัดหมายการเข้าพบครั้งถัดไป แต่ทราบว่า นายอัครกิตติ์ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่เหลือ เพื่อเข้ามาชี้แจงเพิ่มเติม สำหรับการตรวจสอบข้อมูลตามการซักถาม ขณะนี้ได้ทาง บช.ปส.ได้ประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อขอตรวจสอบเรื่องเส้นทางการเงิน โดยเฉพาะประเด็นเงิน 6 ล้านบาท ที่นายอัครกิตติ์ อ้างว่า ได้ขอยืมจาก นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย เครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่ามีการยืมเงินเกิดขึ้นจริงหรือไม่ เป็นเงินที่มีที่มาอย่างไร หรือเป็นตัวแทนในการดำเนินการแทน นายณัฐพล ในการซื้อรถลัมโบร์กินีหรือไม่ เนื่องจากนายณัฐพล เป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด จึงไม่สามารถครอบครองทรัพย์สินใดๆ ได้ 

ส่วนความสัมพันธ์ของ นายอัครกิตติ์ และ นายณัฐพล ที่รู้จักและสนิทสนมกันจากความชื่นชอบเรื่องการแต่งรถ ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ประเด็นที่สงสัยคือ การยืมเงิน 6 ล้านบาท โดยไม่มีหลักประกันใดๆ แตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่ นายณัฐพล เคยยืมเงิน 5 แสนบาท จาก นายอัครกิตติ์ โดยให้ทะเบียนรถ หรือคู่มือรถ รถโฟลค์ สีขาว ทะเบียน กจ 51 ไว้ อีกทั้งต่อมายังมีประเด็นสงสัยเรื่องที่นายอัครกิตติ์ ได้โอนกรรมสิทธิ์รถโฟลค์ ที่มีราคาหลักล้านบาท โดยสูงเกินกว่าเงินที่ยืมเป็นของตนเอง ซึ่งนายอัครกิตติ์ ยังไม่ได้ตอบรายละเอียดในเรื่องนี้ 

อย่างไรก็ดี พล.ต.ต.ชาตรี ยอมรับว่าระหว่างการซักถามยังมีอีกหลายประเด็นที่พนักงานสอบสวนเกิดข้อสงสัย เช่น กรณีการถอนเงินสดธนาคารทยอยใช้หนี้ให้กับนายณัฐพล ที่อ้างว่าถอนเงินครั้งแรก 1.9 ล้านบาท ซึ่งนายอัครกิตติ์ทราบดีว่าอยู่ในข่ายเป็นธุรกรรมต้องสงสัย รวมถึงประเด็นอื่นๆ แต่เนื่องจากนายอัครกิตติ์ ไม่ใช่ผู้ต้องหาในคดีนี้ จึงเป็นเพียงการซักถามในหลายประเด็น เพื่อรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด 

ขณะที่ทาง พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. ในฐานะรับผิดชอบด้านการสืบสวน กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า ในส่วนของรถแลมโบร์กินี ที่ถูกตรวจสอบพบว่านำไปจอดทิ้งไว้บริเวณคาร์แคร์ ย่านรามอินทรานั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่า ใครเป็นผู้นำไปจอดทิ้งไว้ และจอดในช่วงเวลาใด เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สีส้ม ยี่ห้อเคทีเอ็ม ที่นำมาจอดไว้บริเวณกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกัน 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews