แพะอีกแล้ว!! 4อดีตครู ร้องยธ.รื้อคดี "ติดคุกฟรี" หลังเป็นพยานช่วยผอ.โรงเรียนพ้นผิดคดียิงคนตาย

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 6 ก.พ.)  ที่กระทรวงยุติธรรม(ยธ.)   นายปรมัตถ์ ปุณริบูรณ์  นำอดีตครูโรงเรียนบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ 4 ราย คือ นางบัวลอย คล่องดี อายุ 58 ปี  นางอำคา ภูต้องใจ       อายุ 56 ปี  นางขวัญภักดิ์  โพธิ์คง  อายุ 55 ปี และนางละมัย ปุณริบูรณ์ อายุ 54 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้รื้อฟื้นคดีที่ถูกกล่าวหาว่าให้การเท็จเพื่อการช่วยเหลือนายชูศักดิ์ สุทธศรี จำเลยในคดีอาญาและปิดบังซ่อนเร้นอำพรางวัตถุพยานในการกระทำความผิด โดยศาลพิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 4 คน เป็นเวลา 4 ปี  แต่รับโทษจำคุกจริง 1 ปี 10 เดือน 1 วัน เนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษรวม 3 วาระ โดยพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน ธ.ค. ปี 59  เนื่องจากไม่ได้กระทำความผิดแต่ต้องรับโทษจำคุก     

สำหรับคดีดังกล่าวเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 52 ในวันเกิดเหตุมีงานเลี้ยงฉลองและมีการดื่มสุรา โดยมีการไปซื้อสุรามาดื่มกันภายในเรือนพยาบาลของโรงเรียน ระหว่างนั้นมีคนร้ายเข้ามายิงนายเพทาย อมัติรัตนะ เพื่อนครูของนายชูศักดิ์ 3 นัดและแทงซ้ำ โดยผู้ตายและนายชูศักดิ์ สวมเสื้อสีฟ้าคอโปโลเหมือนกัน และผู้ตายนั่งอยู่ในตำแหน่งหัวโต๊ะที่ควรจะเป็นที่นั่งของนายชูศักดิ์
         
หลังเกิดเหตุพวกตนเห็นว่างานเลี้ยงเลิกแล้ว และแขกทยอยเดินทางกลับ อีกทั้งเกรงว่าจะมีความผิดทางวินัยเนื่องจากนำสุรามาดื่มภายในสถานที่ราชการ จึงเก็บขวดเหล้าและแก้วเหล้าไปทิ้ง  ทำให้ถูกตั้งข้อหาปิดบัง ซ่อนเร้น ทำลายวัตถุพยานในชั้นศาลพวกตนทั้ง 4 ก็ไปให้การเป็นพยานให้กับนายชูศักดิ์ว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุยิงคนตายจนศาลยกฟ้องนายชูศักดิ์  แต่พวกตนกลับถูกดำเนินคดีและติดคุกเสียเอง         
 

 

นางบัวลอย กล่าวว่า ระหว่างเหตุเกิดปี 52 และระหว่างนั้นพวกตนสู้คดีมาโดยตลอดและไปสอนหนังสือตามปกติ จนถึงปี 58 ศาลมีหมายเรียกให้ไปฟังคำสั่งและถูกจำคุก ซึ่งระหว่างที่อยู่ในเรือนจำก็อยู่ในแดนเดียวกันโดยได้สอนอาชีพและสอนหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรีบน (กศน.) ให้กับผู้ต้องขังจนทำให้ผู้ต้องขังจบการศึกษา จึงเป็นเหตุให้ได้รับการอภัยโทษลดวันต้องโทษลงตามลำดับ
         
" หลังจากนี้ ในชั้นการรื้อฟื้นคดี ต้องการเพียงพิสูจน์ความบริสุทธิ์และขอให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณารับกลับเข้ารับราชการเนื่องจากยังเหลืออายุราชการอีกหลายปี ก่อนหน้านี้โดนคำสั่งไล่ออกจากราชการ  แต่หลังกระทรวงยุติธรรมเริ่มเข้ามาให้การช่วยเหลือ กระทรวงศึกษาธิการจึงเปลี่ยนคำสั่งเป็นการปลดออก ทำให้ยังได้รับเงินบำเหน็จ บำนาญบ้าง พวกตนไม่ได้ทำผิด ทำไมต้องไปติดคุกด้วย " นางบัวลอย กล่าว

พ.ต.อ.ดุษฎี  กล่าวว่า คดีนี้ทางดีเอสไอได้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว และจากการสืบสวนเบื้องต้นได้ข้อมูลพอสมควรแล้ว หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะสอบเพิ่มเติมบางประเด็นเพื่อให้ได้ความชัดเจน  ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาและคาดว่าจะสามารถคืนความเป็นธรรมให้กับครูทั้งหมดได้

รายงานข่าวระบุว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอลงพื้นที่ พบว่าผู้กระทำความผิดได้รับการว่าจ้างมาให้ฆ่านายชูศักดิ์ แต่เป็นการยิงผิดตัว เพราะนายชูศักดิ์ กับนายเพทาย บังเอิญใส่เสื้อเหมือนกัน  ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุตัวจริงแล้ว


อ่านข่าวเพิ่มเติม : แพะหรือไม่แค่ไหน !!! ถามกระบวนการยุติธรรมไทยดู

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ชัดยิ่งกว่าชัด!!! ครูแพะรับบาปถูกยัดคุก เล่าช็อตสำคัญ เจ้าของคดีสภ.เรณูนคร รู้ทั้งรู้จับผิดตัวแต่ก็ดื้อทำสำนวนฟ้องศาล จบท้ายยิงวลีจี๊ดถึงต้องสะสางงานสอบสวน??? 

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์