เต้นเป็นเจ้าเข้า!!! "ทักษิณ" ดิ้นพล่านสั่ง"ทนายหน้าหอ"ลุยเอาผิด หลังภาพคู่ "ตนเอง-ไซซะนะ" ราชายาเสพติดชาวลาวว่อนเน็ต?! 

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

เต้นเป็นเจ้าเข้า!!! "ทักษิณ" ดิ้นพล่านสั่ง"ทนายหน้าหอ"ลุยเอาผิด หลังภาพคู่"ไซซะนะ" ราชายาเสพติดชาวลาวว่อนเน็ต โดยนายนพดล ปัทมะ ทนายคนดังกล่าวระบุ นายทักษิณให้ทนาดำเนินคดีกับผู้บิดเบือนตัดต่อภาพ และโพสต์ข้อความใส่ร้ายทำให้เกิดความเสียหายแล้ว

 

วันนี้ (8 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยกรณีมีการตัดต่อภาพ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดชาว สปป.ลาว โดยมีการตัดต่อภาพนายทักษิณคู่กับนายไซซะนะในโซเชียลมีเดียว่า เป็นการใส่ร้ายด้วยความเท็จให้สาธารณชนเข้าใจผิดว่า นายทักษิณมีความสนิทสนมกับนายไซซะนะ รวมทั้งยังใส่ร้ายยุยงให้เกิดความเกลียดชังนายทักษิณ ซึ่งเป็นกระบวนการใส่ร้ายที่มีมาอย่างต่อเนื่อง เช่น กรณีระเบิดที่ราชประสงค์ หรือกรณีระเบิดที่ภาคใต้ เป็นต้น ซึ่งเป็นการใส่ร้ายป้ายสีอย่างไร้คุณธรรม ที่ผ่านมานายทักษิณก็พยายามอดทนอดกลั้น และให้อภัยมาโดยตลอด แต่ขบวนการทำลายก็มิได้หยุดหย่อน


 

นายนพดล ยืนยันว่า นายทักษิณได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บิดเบือนตัดต่อภาพ และโพสต์ข้อความใส่ร้ายทำให้เกิดความเสียหาย รวมทั้งดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ภาพต่อ ซึ่งถือเป็นความผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย

 

"ขอเรียกร้องให้ยุติการแชร์ภาพตัดต่อ ผมเชื่อว่าการปรองดองจะสำเร็จนั้น ไม่ใช่เฉพาะในหมู่นักการเมืองเท่านั้น คนบางกลุ่มที่ยังแบ่งฝักแบ่งฝ่ายต้องร่วมมือด้วย เริ่มจากการเอาความเกลียดชังออกจากใจตนเอง เคารพสิทธิของคนอื่น และไม่นำความเท็จมาใส่ร้ายกัน เพราะประเทศบอบช้ำจากการใส่ร้ายป้ายสีและวาทกรรมสร้างความเกลียดชังมามากแล้ว" ทนายความของนายทักษิณ กล่าว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

ภาพ : รอยเตอร์ (แฟ้มภาพ)