ปิดเว็บหมิ่นเจ้าในลาวต่อเนื่อง!!! "ประจิน" เผยติดตามประสานงานใกล้ชิด-สั่งรมต.แถลงความคืบหน้าสัปดาห์หน้า !!!

ปิดเว็บหมิ่นเจ้าในลาวต่อเนื่อง!!! "ประจิน" เผยติดตามประสานงานใกล้ชิด-สั่งรมต.แถลงความคืบหน้าสัปดาห์หน้า !!!

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้าการประสานงานขอกลุ่มบุคคลที่โพสต์โซเชียลหมิ่นสถาบันในสปป.ลาว ว่า ขณะนี้มีหลายกระทรวงร่วมกันทำงานเป็นทีมเพื่อคอยติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานสถานการณ์ล่าสุดโดยจะให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลแจ้งให้สื่อมวลชนทราบภายในสัปดาห์หน้าต่อไป

(คลิกอ่าน : มีแต่"แก๊งหมิ่น"เท่านั้นที่เดือดร้อน!!! "ดอน"ถอง"ยูเอ็น" ม.112 ไม่ทำให้คนไทยเดือดร้อน มีแต่พวกจาบจ้วงที่สะดุ้ง-อย่าบ้าจี้ตามคนไม่กี่คน)

ส่วนมาตรการควบคุมเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน พลอากาศเอกประจิน ระบุว่า เชื่อว่าทุกประเทศรวมถึงประเทศไทยมีมาตรการควบคุมที่ดีอยู่แล้ว เพียงแต่กฎหมายที่บังคับใช้อาจมีความแตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคงจะติดตามประสานงานกับสปป.ลาวอย่างใกล้ชิด เพื่อเดินหน้าปิดเว็บไซต์หมิ่นสถาบันต่อไป ส่วนกลุ่มที่โพสต์หมิ่นสถาบันจะเป็นกลุ่มคนไทยหรือคนลาวนั้น หากเป็นโพสต์ที่เคยติดแท็กไว้แล้วก็จะทราบ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบ ต้องรอความชัดเจนก่อนว่ามีการใช้ชื่อปลอมหรือไม่จึงต้องให้ฝ่ายเทคนิคเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้จะมีการพูดคุยกับรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่อติดตามข้อมูลต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามความคืบหน้าที่ก่อนหน้านี้ได้นัดพูดคุยกับผู้บริหารจากสื่อต่าง ๆ เพื่อขอร้องให้ควบคุมการกระทำผิดผ่านสื่อโซเชียลฯในไทย มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง โดยทางพลอากาศเอกประจิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับผู้บริหารทั้ง ยูทูป เฟสบุ๊ค และไลน์ แล้ว ซึ่งเขาอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

เรียบเรียง Wila

(คลิกอ่าน : แบบนี้อยู่ไม่สุขแน่!!! "บัวแก้ว" รับลูกตามหวด "แก๊งหมิ่นข้ามโขงในลาว" แล้ว ยันมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับลาวด้วย)