กองเชียร์"ครูจอมทรัพย์"มีเฮ!!! สืบนัดแรกส่อแพะ ผู้เชี่ยวชาญ TOYOTA ยันรถครูฯ ไม่ได้ชนใคร-แค่นี้ก็เกินพอยันกับตร.แล้ว 

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

กองเชียร์"ครูจอมทรัพย์"มีเฮ!!! สืบนัดแรกส่อแพะ ผู้เชี่ยวชาญจาก TOYOTA ใช้เทคโนโลยี่ชั้นสูงตรวจสอบ ยันรถครูจอมทรัพย์ไม่ได้ชนใคร ขณะทางตำรวจระบุรอกระบวนการทางศาลก่อน


วันนี้ (9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ที่ศาลจังหวัดนครพนม นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 56 ปี อดีตครูโรงเรียนบ้านม่วงไข่ประชาสงเคราะห์ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ที่อ้างว่าตกเป็นแพะในคดีขับรถชนนายเหลือ พ่อบำรุง เสียชีวิต (คลิกอ่าน : ดูกันชัดๆ!! 14รายชื่อพยานฝ่ายคัดค้าน จับตา "ลุงอุบล" พยานปากเอกยันซื้อรถจาก "สับ วาปี") เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2548 หลังติดคุก 1 ปี 6 เดือน จากคำพิพากษาของศาลฎีกาให้จำคุก 3 ปี 2 เดือน เมื่อปี 2556 แต่ได้รับการอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2558 และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรม กระทั่งศาลอุทธรณ์ภาค 4 สั่งให้รื้อคดีใหม่ ได้เดินทางมาที่ศาล ในนัดสืบพยานฝ่ายผู้ร้องในวันที่ 8-10 ก.พ.


โดยในช่วงเช้าบรรยากาศบริเวณศาลเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งเพื่อนครูมารอให้กำลังใจ และสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก มีนายสุคิด หอมเนศ อายุ 60 ปี ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้นางจอมทรัพย์ด้วย

 

จากนั้นนางจอมทรัพย์ได้เดินขึ้นสู่ห้องพิจารณาคดี 3 โดยทางเจ้าหน้าที่ศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพบนอาคาร โดยก่อนหน้านี้ ทางฝ่ายกฎหมายกระทรวงยุติธรรม ได้นำรถยนต์โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ 89 HP สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บค 56 สกลนคร ซึ่งเป็นรถของครูจอมทรัพย์ ซึ่งเป็นหลักฐานพยานวัตถุ ลำเลียงลงจากรถบรรทุกสไลด์มาจอดหน้าศาล ก่อนนำเชือกมากั้นล้อมไว้ เพื่อนำรถยนต์คันดังกล่าวยื่นคำร้องต่อศาลให้มีการเดินลงมาเผชิญสืบตามขั้นตอนของกฎหมาย นอกเหนือจากการสืบพยานในบัลลังก์เท่านั้น เพื่อเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

 

จากการตรวจสอบรถยนต์ดังกล่าวพบว่า ไม่เคยมีการเฉี่ยวชน ภายหลังได้รับการตรวจสอบของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญในการสืบพยานของผู้ร้อง ส่วนในวันที่ 9-10 ก.พ. จะเป็นการสืบพยานของฝ่ายผู้คัดค้านคือพนักงานอัยการจังหวัดนครพนมและฝ่ายตำรวจ โดยทางตำรวจยังคงยืนยันว่าจะต้องรอกระบวนการของศาลเสร็จสิ้น จึงจะมีการตรวจสอบดำเนินคดี ในส่วนเกี่ยวข้องหากพบว่ามีขบวนการรับจ้างทำผิดแทนจริง (คลิกอ่าน : จับตา"ลุงอุบล" บุคคลที่อ้างว่าซื้อรถจาก "สับ วาปี")

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews