แก๊งล้มเจ้าในลาวหนาว!! มีสิทธิ์ถูกไล่เพราะขู่ฆ่า ผิดกม.ระหว่างประเทศ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

ในขณะที่พล.อ.อ ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าสัปดาห์นี้ รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม นาย พิเชษฐ ดุรงคเวโรจน์จะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าของแก็งค์ล้มเจ้าที่ทำการเคลื่อนไหวผ่านสื่อโซเชียลในลาวซึ่งจะเกี่ยวพันไปถึงกรณีขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.รวมไปถึง พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น พล.อ.อ ประจิน กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้เชื่อว่าทุกประเทศรวมถึงประเทศไทยมีมาตราการควบคุมที่ดีอยู่แล้ว เพียงแต่กฎหมายที่บังคับใช้อาจมีความแตกต่างกัน และฝ่ายความมั่นคงจะติดตามประสานงานกับทางการลาวเพื่อเดินหน้าปิดเว็บไซต์หมิ่นสถาบันต่อไป

สำหรับกลุ่มบุคคลที่เคลื่อนไหวจัดตั้งสถานีวิทยุออนไลน์เผยแพร่ผ่านยูทูปไปทั่วโลก มีไม่เกิน10คน โดยอาศัยกระจัดกระจายอยู่ตามนอกเขตเมืองของลาว ประกอบด้วย นาย ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือลุงสนามหลวง  นาย ไตรรงค์ สินสืบผล หรือ ขุนทอง ไฟเย็น  น.ส รมย์ชลี สมบูรณ์ รัตนกูล หรือ แยมมี่ ไฟเย็น และยังมี นาย สุรชัย แซ่ด่าน หรือนาย สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์  นาย วุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ใช้ฉายาในการจัดรายการว่า สหายหมาน้อย โดยประสานการจัดรายการทางไกลร่วมกันกับนาย ชูพงษ์ ถี่ถ้วน ในกลุ่มRed in USA และที่น่าสนใจก็คือจากความเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้  ทำให้คนเสื้อแดงสายวิชาการ อย่าง นาย สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ยอมรับว่ามีพวกล้มเจ้าที่อยู่ต่างประเทศขู่ฆ่า พล.อ ประยุทธ์ และ พล.อ ประวิตร จริงโดยในเฟสบุ้คของนาย สมศักดิ์ระบุว่าได้เคยวิพากษ์วิจารณ์นาย ชูพงษ์ และโกตี๋ ที่ออกมาพูดจาข่มขู่ ขู่ฆ่า ว่าให้ ฆ่ามัน ผ่านรายการ ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว และหลังจากนั้นยังมีคลิปอื่นอีกหลายครั้งเผยแพร่ออกมาจนถึงทุกวันนี้

จากกรณีดังกล่าวนี่เองทำให้นาย สมศักดิ์ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเคลื่อนไหวนี้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวมอมเมามวลชนคนเสื้อแดง โดยยุให้ประชาชนลงมือก่อเหตุ ไม่ต้องคอยให้ชินวัตรออกมาสู้หรือเคลื่อนไหวนำหน้า ซึ่งเรื่องนี้จะถือเป็นผลลบ มากกว่าผลบวกต่อคนเสื้อแดงด้วยกันเอง เพราะนาย สมศักดิ์มองว่าต่อให้ฆ่าไป2-3คนไม่ได้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไร และที่สำคัญก็คือนาย สมศักดิ์ ยังวิเคราะห์ว่า คสช.กำลังหยิบยกเอาเรื่องนี้ขึ้นมากดดันลาวเพื่อเป็นเหตุผลให้ลาวขับคนเหล่านี้ออกนอกประเทศตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศ ผู้ลี้ภัยการเมืองจะยุยงให้ใช้วิธีแบบการก่อร้ายไม่ได้ และนี่แหละจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพล.อ ประวิตรจึงออกมาเปิดประเด็นขู่ฆ่าขึ้นมาต่อสาธารณชน และขณะนี้มีข่าวว่าสถานการณ์ของแก็งค์ล้มเจ้าระหว่างนี้กำลังปั่นป่วนไม่น้อย เพราะฉะนั้นสัปดาห์นี้รอติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวนี้ให้ดีว่าลาวจะมีท่าทีในเรื่องนี้อย่างไร

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวบุญระดม