เลิกเรียกวัดธรรมกายไปได้เลย!!! ศรีวราห์เผย.."วัดธรรมกาย"มีส่วนเป็นวัดเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ จากหลักฐานภาพถ่ายทางอากาศ (รายละเอียด)

เลิกเรียกวัดธรรมกายไปได้เลย!!! ศรีวราห์เผย.."วัดธรรมกาย"มีส่วนเป็นวัดเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ จากหลักฐานภาพถ่ายทางอากาศ (รายละเอียด)

วานนี้(13/02/2560) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ, พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปทุมธานี และคณะพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดี โดยใช้เวลาในการประชุม 1 ชั่วโมง (คลิ๊ก : จะทำกันอย่างไร เมื่ออิทธิพล "วัดพระธรรมกาย" ไม่สิ้นสุด )

พล.ต.อ.ศรีวราห์เผยว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอและผู้เชี่ยวชาญของศาลยุติธรรมด้านวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศและแผนที่สำนักงานศาลยุติธรรม ได้นำหลักฐานภาพถ่ายทางอากาศของวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกายที่แปลผลแล้วมาส่งมอบให้คณะพนักงานสอบสวน เพื่อนำมาประกอบสำนวนในการดำเนินคดีวัดพระธรรมกาย โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 95 เป็นส่วนของมูลนิธิธรรมกาย ส่วนอีกร้อยละ 5 เป็นส่วนของวัดพระธรรมกาย ทั้งนี้ การนำภาพถ่ายทางอากาศดังกล่าวมาประกอบสำนวนก็เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนรายละเอียดของคดีหลังจากนี้จะให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นผู้ชี้แจง.

เลิกเรียกวัดธรรมกายไปได้เลย!!! ศรีวราห์เผย.."วัดธรรมกาย"มีส่วนเป็นวัดเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ จากหลักฐานภาพถ่ายทางอากาศ (รายละเอียด)

(คลิ๊ก : ถ้ามูลนิธิธรรมกายถูกยึด...จะถึงคราวธรรมกายล่มสลายหรือไม่ ??? ) 

โดยหากจะพูดที่สิ่งก่อสร้างในวัดธรรมกายนั้นต้องบอกว่ามีหลากหลายเป็นจำนวนมากโดยเราจะยกตัวอย่างขึ้นมา 13 อาคารนั่นก็คือ

1. "อุโบสถวัดพระธรรมกาย" ก่อสร้างเมื่อปลายปี พ.ศ. 2520 เสร็จสมบูรณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2525 สามารถรองรับพระภิกษุและสามเณร ถึง 200 รูป แต่ตัวอุโบสถวัดพระธรรมกาย ไม่มีช่อใบระกา ไม่มีช่อฟ้า มีรูปลักษณ์แบบศิลปไทยประยุกต์ มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 370 ล้านบาท

2. "วิหารแม่ชีจันทร์ ขนนกยูง" เป็นวิหารทรงพีระมิดหกเหลี่ยมทองคำ สูง 29 เมตร ภายในเป็นห้องหยกประดิษฐานรูปหล่อทองคำ คุณยายอาจารย์มหาอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สามารถรองรับคนได้ 300 คน มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 550 ล้านบาท

3."หอฉันแม่ชีจันทร์ ขนนกยูง" เป็นอาคารชั้นล่างโปร่ง มีส่วนสำนักงาน 4 ชั้น ส่วนของหลังคาสร้างเป็นยอดรูปทรงกลมคล้ายมหาธรรมกายเจดีย์ มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 970 ล้านบาท

4. "อาคาร 100 ปี แม่ชีจันทร์ ขนนกยูง" เป็นอาคารรูปทรงกลม เริ่มก่อสร้างปลายปี 2552 ฐานเป็นทรงสี่เหลี่ยมซ้อนกัน ทั้ง 4 มุม เพื่อให้เป็นสำนักงานใหญ่ของวัด ห้องประชุมด้านวิชาการด้านพระปริยัติธรรมขนาดใหญ่ ห้องปฏิบัติธรรมสำหรับบรรพชิต อุบาสก อุบาสิกา และเหล่าบรรดาคณะศิษยานุศิษย์ ขนาดใหญ่ พิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวกับมหาปูชนียาจารย์ ภายในตัวอาคาร มีเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ บันไดหนีไฟ บันไดเลื่อน ลิฟท์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ตัวอาคาร มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 3,000 ล้านบาท โดยเหมาก่อสร้างโดย บริษัท ฤทธา จำกัด

5."มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี" อาคารรูปทรงกลมแบบสาญจิเจดีย์คล้ายจานคว่ำเหมือนมหาธรรมกายเจดีย์ เป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงพ่อวัดปากน้ำภาษีเจริญ มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 5,800 ล้านบาท มหาวิหารดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณริมสระนํ้าทางเข้าประตูใหญ่หมายเลข หนึ่งของวัดพระธรรมกาย

6."ปฏิมากรรมบูชามหาธรรมกายเจดีย์" เป็นสถานที่สักการะของคณะเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ ที่มาเยือนวัดพระธรรมกาย มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 175 ล้านบาท

7. "สภาธรรมกายสากล" อาคารปฏิบัติธรรมขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 150 ไร่ ประกอบด้วยชั้นที่ 1 (ชั้ นใต้ดิน) เป็นสถานที่ จอดรถและมีห้องประชุมหลายขนาด ส่วนชั้นที่ 2 เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจต่างๆ สามารถจุคน ได้ประมาณ 300,000 คน มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 17,400 ล้านบาท

8. "มหาธรรมกายเจดีย์" เจดีย์รูปโดมทรงกลมแบบสาญจิเจดีย์ เส้นผ่าศูนย์กลางที่ฐาน 194.40 เมตร ความสูง 32.40 เมตร ภายนอกของมหาธรรมกายเจดีย์มีการเรียงต่อองค์พระธรรมกายประจำตัวที่สลักชื่อ เจ้าของไว้จำนวน 300,000 องค์ ส่วนภายในมหาธรรมกายเจดีย์บรรจุพระธรรมกายประจำตัว จำนวน 700,000 องค์ ซึ่งมหาธรรมกายเจดีย์ออกแบบด้วยหลักวิศวกรรมให้คงอยู่ได้ไม่ต่ำกว่าหนึ่ง พันปี และเป็นสถานที่ประกอบศาสนพิธีกลางแจ้ง ในวันสำคัญ จะมีเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์จากทั่วโลกเดินทางมาวัดพระธรรมกาย หลายแสนคนและในทุกวัน มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 75,000 ล้านบาท

9. "มหารัตนวิหารคด" มีลักษณะอาคารสองชั้นในรูปแบบคล้ายสเตเดียมและสี่เหลี่ยมจตุรัส ความยาวด้านละ 1 กิโลเมตร อาคารมี 4 ด้าน ทั้งหมดมีความ 4 กิโลเมตร รอบมหาธรรมกายเจดีย์ ทั้งสี่ด้านคาดว่าสามารถจุคนได้หนึ่งล้านคน มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 189,000 ล้านบาท

10. "กำแพงวัดพระธรรมกาย" มีความยาว ด้านละ 3 กิโลเมตร ทั้ง 4 ด้าน วัดพระธรรมกาย มีความยาวทั้งหมด 12 กิโลเมตร ตัวกำแพงสูง ทั้งแต่ 2 เมตร ไปจนถึง 4 เมตร มีหอประภาคารคู่ (สังเกตการณ์) ทุกประตูทางเข้าวัด มูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 340 ล้านบาท

11."หอคอยสังเกตการณ์" เป็นสถานที่ไว้สำหรับตรวจตราจัดเวรยามคอยสังเกตการณ์ ทั้งภายในวัดและภายนอกวัด ตัวหอคอยสังเกตการณ์มีขนาดความสูง 50 เมตร และ 100 เมตร มีจำนวน 15 หอคอย มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 280 ล้านบาท

12."สถานพยาบาลธรรมกาย" (ศูนย์วัดพระธรรมกาย) เป็นสถานที่ไว้สำหรับรักษา อาการเจ็บอาพาธป่วยไข้ (สำหรับอาการไม่หนัก) ของพระภิกษุสามเณรและศิษยานุศิษย์ที่ ปฏิบัติอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย อาคารสถานพยาบาล มีลักษณะคล้ายคอนโด และมีขนาดใหญ่โต โดยอาคารสถาพยาบาลธรรมกาย มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 1,400 ล้านบาท

13."อาคารสถานีโทรทัศน์ DMC" ของวัดพระธรรมกาย เป็นสถานีโทรทัศน์ โดยมีอุปกรณ์การถ่ายทอดสด และห้องสตูริโอ และยังมีกล้อง HD 1080p และกล้อง 4 K มีจำนวนมากกว่า 20 ตัวซึ่งไว้ถ่ายทำละครและภาพยนตร์เกี่ยวกิจกรรมของวัด และยังมีการถ่ายทำข่าวเกี่ยวกับกิจกรรมของวัดพระธรรมกายอีกด้วย ซึ่งยังมีรถโมบายเคลื่อนที่เป็นของวัดเอง ซึ่งจะมีการส่งระบบการออกอากาศ ผ่านทางทีวีดาวเทียม ซึ่งอาคารสถานีโทรทัศน์ของวัดพระธรรมกาย มีมูลค่ามากกว่า 850 ล้านบาท