ใครสั่งฆ่า!! "คิม จองนัม" พี่ชาย "คิม จองอึน" ถูกสายลับหญิงเกาหลีเหนือสังหาร กลางสนามบินมาเลเซีย หลังออกมาวิจารณ์การปกครองของตระกูล "คิม"

นายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ถูกลอบฆ่าในมาเลเซีย

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน ข่าว นายคิม จอง นัม  พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ(คลิกอ่าน : 13 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ "คิม จอง-อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน) ถูกลอบฆ่าในมาเลเซีย  โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย นั้นให้การว่า นายคิม จอง นัม รู้สึกไม่สบายในช่วงเช้าวันจันทร์  ขณะที่เขาอยู่ในระหว่างการรอเที่ยวบินเพื่อเดินทางต่อไปมาเก๊าในระหว่างที่อยู่ภายในท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์      และได้มีการนำตัวเขาไปรักษายังคลินิกของท่าอากาศยาน แต่เป็นเพราะอาการที่ไม่สู้ดีที่เขาเป็นอยู่ ทำให้นายคิม จอม นัม ต้องเร่งรีบเดินทางไปรับการรักษายังโรงพยาบาลปุตราจายา แต่ทว่าได้เสียชีวิตเมื่อไปถึงแล้ว  

 

ขณะที่สื่อของมาเลเซีย นั้นได้รายงานว่า นายคิม จองนัม ถูกคนร้ายเป็นผู้หญิง 2 คนเชื่อว่าเป็นสายลับเกาหลีเหนือ เป็นผู้ลงมือใช้เข็มฉีดยาพิษทำร้ายเพื่อสังหาร นายคิม จองนัม ขณะที่อยู่ที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ แล้วก็หลบหนีไป

 

ใครสั่งฆ่า!! "คิม จองนัม" พี่ชาย "คิม จองอึน" ถูกสายลับหญิงเกาหลีเหนือสังหาร กลางสนามบินมาเลเซีย หลังออกมาวิจารณ์การปกครองของตระกูล "คิม"

 นิวสเตรทไทม์สมาเลเซียได้รายงานในรายละเอียดว่า นายคิม จอง นัม อยู่ที่ท่าอากาศยานานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2  ซึ่งพบว่าชายคนนี้เดินทางมาตามลำพัง โดยมีกำหนดที่จะขึ้นเครื่องไปมาเก๊าเที่ยวบินเวลา 10.00 น.    โดยก่อนที่นายคิม จอง นัม จะเสียชีวิต เขาได้ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานว่าเขารู้สึกง่วง และยังบอกว่า เขาถูกทำร้ายบริเวณใบหน้า ที่ดูเหมือนมีวัตถุบางอย่างได้เฉี่ยวเข้าที่หน้าไป และรู้สึกง่วงหลังจากนั้น
       

       
ก่อนหน้านี้นายคิม จองนัม เคยทำงานในกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือ เขาได้รับมอบหมายให้ทำงานในการแก้ปัญหาข้อขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือและญี่ปุ่น และเมื่อปี 2001 เขาถูกจับกุมภายในสนามบินญี่ปุ่น โดยทางญี่ปุ่นพบว่า เขาเดินทางด้วยหนังสือเดินทางปลอม ซึ่งในขณะนั้นนายคิม จองนัม อ้างว่า เขาต้องการเดินทางไปเที่ยวสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ของญี่ปุ่น
       
 
       

นายคิม จองนัม และ นายคิม จองอึน เป็นลูกชายของนายคิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ แต่นายคิม จอง นัม นั้น มักจะใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ และเคยออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์ระบอบการปกครองของเกาหลีเหนือโดยเฉพาะตระกูลคิมของเขา ซึ่งปกครองประเทศเกาหลีเหนือมานาน นอกจากนั้นแล้ว เขายังสนิทกับนายจาง ซอง แตก ลุงของเขา ซึ่งเคยเป็นบุคคลผู้ทรงอำนาจหมายเลข 2 ของเกาหลีเหนือ จนกระทั่งถูกสั่งประหารชีวิตโดยนายคิม จองอึน เมื่อปี 2556 นายคิม จองนัม ยังเคยพูดว่า ไม่สนใจที่จะปกครองประเทศเกาหลีเหนือ

นายคิม จอง นัม เคยถูกลอบสังหารมาแล้ว แต่สามารถรอดชีวิตมาได้ในอดีต โดยพบว่า สายลับเกาหลีเหนือ ถูกลงโทษในเกาหลีใต้ในปี 2012 หลังจากรับสารภาพว่า พยายามที่จะลอบสังหาร นายคิม จอง นัม ด้วยการขับรถพุ่งชน ซึ่งนับตั้งแต่บิดาของเขา อดีตประธานาธิบดีเกาหลีเหนือ คิม จอง อิล เสียชีวิตในปี 2011 และน้องชาย คิม จอง อึน ขึ้นสู่อำนาจ นายคิม จอง นัม ได้เก็บตัวเงียบเรื่อยมา แต่ทว่าในปี 2011 เขากล่าวให้ความเห็นต่อต้านระบบการสืบทอดอำนาจของเกาหลีเหนือ และเขาก็เชื่อว่า น้องชายต่างมารดา อย่าง นายคิม จอง อึน นั้นไม่มีความสามารถในการเป็นผู้นำ

ใครสั่งฆ่า!! "คิม จองนัม" พี่ชาย "คิม จองอึน" ถูกสายลับหญิงเกาหลีเหนือสังหาร กลางสนามบินมาเลเซีย หลังออกมาวิจารณ์การปกครองของตระกูล "คิม"

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม:รีบจนน่าสงสัย!! "เกาหลีเหนือ" ขอรับศพ "คิม จองนัม" โดยไม่ต้องชันสูตร ขณะที่ สื่อเผยแพร่ เขาเคยเขียนจดหมายขอชีวิตจาก "คิม จองอึน"

มาแล้ว!! คลิป จากกล้องวงจรปิด นาที สังหารโหด “คิม จองนัม” พี่ชาย “คิม จองอึน” กลางสนามบินมาเลเซีย

Sathaporn Tnews