จนท.เข้าค้นอาคารดาวดึงส์ที่พระธัมมชโย เคยรักษาตัวอยู่แต่ไม่เจอ หลบหนีแล้ว?

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th/

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 16 ก.พ. 2560 ปฏิบัติการกันมาตั้งแต่ย่ำรุ่งล่ะครับ หลังจากที่คสช.ได้มีคำสั่งที่ 5/2560 เรื่องการประกาศเข้าควบคุมพื้นที่เพื่อที่จะเสริมสร้างศักยภาพการทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ แน่นอนครับ เป็นเรื่องของวัดพระธรรมกาย คำสั่งฉบับนี้ออกมาก็เพื่อที่จะให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถทำงานได้ตามคำสั่งของคสช. คำสั่งออกมาทั้งสิ้น 8 ข้อ วัตถุประสงค์หลักก็เพื่อสกัดกั้นบรรดาศิษย์ของวัดพระธรรมกายที่เคลื่อนไหวจะเข้ามาขัดขวางเมื่อเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ซึ่งสามารถดำเนินการไปได้ด้วยดี

วันนี้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจค้นบริเวณวัดพระธรรมกายได้ทั้งหมด 196 ไร่ แต่อย่าลืมนะครับเมื่อเราพูดถึงวัดพระธรรมกายมีพื้นที่ทั้งสิ้น 2 พันไร่ แสดงว่าเพิ่งดำเนินการไปได้เพียงแค่ 10% เท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 1800 ไร่นั้น อยู่ในพื้นที่ของมูลนิธิพระธรรมกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติต่อไป สำหรับพื้นที่ที่ตรวจค้นแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ทำการควบคุมและดูแลพื้นที่เอาไว้ได้แล้วครับในขณะนี้ พื้นที่สำคัญในการเข้าตรวจค้นซึ่งเป็นเป้าหมายในวันนี้คือ อาคารดาวดึงส์ สำคัญอย่างไรหรือครับ ก็อาคารดาวดึงส์ หลังจากที่ศาลได้ออกหมายจับพระธัมมชโย เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2559 ปรากฏว่า นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ซึ่งมีความผิดตามกฏหมายและได้หลบหนีไป เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เข้ามอบตัวแล้ว และได้แถลงในตอนนั้น วันที่ 22 พ.ค. 2559 ว่าพระธัมมชโยนอนรักษาตัวอยู่ที่อาคารดาวดึงส์เนื่องจากติดเชื้ออย่างรุนแรง โดยการเอาคลิปวิดีโอมาเผยแพร่ให้กับเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนได้รับทราบ มีรายชื่อของสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งแจ้งว่าเข้าไปสังเกตการณ์ของพระธัมมชโยที่บอกขยับตัวไม่ได้ เพราะว่าอาการของขาข้างซ้ายบวมมาก เส้นเลือดอุดตันจนมีขนาด 86 ซม. ใหญ่กว่าขาข้างขวาที่มีขนาด 46 ซม. นั่นคือประเด็นที่นายองอาจแถลงในวันนั้น เพื่อเป็นข้ออ้างไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและดีเอสไอเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมตัว เนื่องจากพระธัมมชโยไม่ยอมไปมอบตัว พร้อมกับกล่าวอ้างว่าหลังจากที่อาการป่วยดีขึ้นแล้วก็จะให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ต่อไป

นับจากวันนั้นมาจนถึงวันนี้ ระยะเวลาเกือบปี พระธัมมชโยก็ไม่มีท่าทีจะมอบตัวแต่อย่างใด พร้อมทั้งมีศิษยานุศิษย์บางคนบางคณะได้ออกมาแถลงว่าจะมอบตัวก็ต่อเมื่อประเทศชาติมีประชาธิปไตยเท่านั้น ซึ่งนั่นก็หมายความว่าต้องการที่จะดึงและยืดระยะเวลาออกไป ดังนั้น วันนี้ที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอาคารดาวดึงส์ไม่พบพระธัมมชโยก็แสดงว่าอาการป่วยนั้นน่าจะหายแล้ว แต่ตัวพระธัมมชโยอยู่ที่ไหน ไม่มีใครที่จะสามารถรู้ได้ จะหนีออกจากวัดไปพำนักที่อื่นหรือยัง หรือว่าหลบซ่อนอยู่ในวัดก็ต้องติดตามกันดูล่ะครับว่าเพราะยังมีพื้นที่อีก 90% ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ทำการตรวจค้น.

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

แฟนข่าวสนธิญาณ