มีอยู่จริง!!! ดีเอสไอยืนยันวัดพระธรรมกายมีอุโมงค์ลับ! อยู่โซน C ใต้อาคารภาวนา 60 ปี (อ่านรายละเอียด)

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ และรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงผลการตรวจค้นเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจบริเวณโซน C ซึ่งเป็นอาคารภาวนา 60 ปี และพบด้านใต้ของอาคาร มีลักษณะเป็นเหมือนอุโมงค์ มีระบบสูบน้ำ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรกว่า

ขณะที่ ในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นพื้นที่ โซน B ทั้งหมดและ โซน C บางส่วนที่เหลือ โดยแบ่งชุดปฏิบัติการ โซนละ 8 ชุด รวมทั้งสิ้น 16 ชุด และจากการตรวจค้น ยังไม่พบตัวพระธัมมชโย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังเชื่อการข่าวว่าพระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย แต่ไม่ขอตอบว่าอยู่ตรงจุดใดบ้าง สำหรับกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ พระสงฆ์ต่อต้านเจ้าหน้าที่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการเอาผิด เนื่องจากไม่ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไม่ได้ ส่วนพื้นที่ที่ค้นไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นซ้ำได้อีก หากไม่พบตัวพระธัมมชโยภายในวัด ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องตามหาตัวพระธัมมชโยให้พบต่อไป เนื่องจากพระธัมมชโยมีหมายจับติดตัวอยู่

ด้านพ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน โดยยังใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3,000 นายเท่าเดิม และจะเฝปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ ส่วนในเรื่องการตั้งด่านรอบวัด ก็ยังคงเดิม โดยยอมรับว่าจะมีปัญหาเรื่องการจราจรชะลอตัวบริเวณด่านเล็กน้อย และในวันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำสุนัขตำรวจ K-9 เข้าร่วมตรวจค้นด้วย สำหรับในช่วงเช้าเจ้าหน้าทีดีเอสไอให้สื่อลงทะเบียนเข้าร่วมตรวจค้นพร้อมกันทั้ง 8 จุด ประกอบด้วย วิหารหลวงปู่, อาคารธรรมกายสากล , วิหารทศหรือธรรมกายเจดีย์, ที่จอดรถ 9 ชั้น จำนวน 4 หลัง, หอฉัน, อาคาร 100 ปี, อาคารสงฆ์, อาคารพระผู้ปราบมาร

 

 

เรียบเรียงโดย บุญชัย ธนะไพรินทร์ สำนักข่าวทีนิวส์