ยังอยู่ 100%!!! "ไพบูลย์" ฟันธง "ธัมมชโย" ซุกอยู่ในวัดแน่ ดู"องอาจ" ว่าเผ่นนอกแล้ว เข้าตาจนยังดอดมอบตัว-อยากเจอตัวต้องค้นละเอียดยิบเท่านั้น

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยังอยู่ 100%!!! อดีต 40 สว."ไพบูลย์ นิติตะวัน" ฟันธง "ธัมมชโย" ซุกอยู่ในจานบินแน่ ดู"องอาจ" เป็นตัวอย่างว่าเผ่นนอกแล้ว เข้าตาจนยังดอดมอบตัว แต่จะพบตัวต้องค้นละเอียดยิบ

 

วันนี้ (17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลใช้มาตรา 44 ดำเนินการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อหาตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับหลายคดี ว่า ทั้งพระธัมมชโย ลูกศิษย์ และพระในวัดพระธรรมกาย ล้วนแต่เชื่อมั่นว่าหากมีคดีขึ้นการหลบอยู่ที่บริเวณวัดพระธรรมกายเป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุด เพราะมีพื้นที่กว้างถึง 2,000 กว่าไร่  มีกลุ่มอาคารมากมาย พื้นที่หลายล้านตารางเมตร มีห้องเป็นพันๆ ห้อง เป็นเมืองๆ หนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง (คลิกอ่าน : ม.44 ใช้ได้ทุกที่ไม่เว้นพระ!! "พล.อ.ประยุทธ์"ยังบอกไม่ได้"ธัมมชโย"อยู่วัดหรือไม่ ยันหนักแน่น"เจอผู้ร้ายจะไม่จับได้อย่างไร"!!!(รายละเอียด))


ทั้งนี้ เห็นได้จากล่าสุด นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีคดีโดนออกหมายจับ สังคมคาดว่าหนีออกนอกประเทศหรือหลบอยู่ต่างจังหวัดไกล แต่ปรากฏว่าเมื่อมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อช่วงกลางดึก คืนวันที่ 15 ก.พ.60 ก่อนที่มีจะมีการประกาศใช้ มาตรา 44 ก็พบว่าหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในวัดพระธรรมกาย เช่นเดียวกันกับภิกษุในวัดทุกรูปที่มีคดี ก็ไม่มีผู้ใดหลบหนีออกจากวัดพระธรรมกาย จึงมั่นใจว่า พระธัมมชโยในฐานะเป็นผู้สร้างวัดมาด้วยตนเอง และมีอายุสูงวัย ไม่มีพาสปอร์ต จึงยิ่งมั่นใจว่า ปัจจุบันยังคงหลบอยู่ในเขตวัดพระธรรมกาย ไม่จุดใดก็จุดหนึ่ง ในอาคารที่มีที่หลบซ่อนได้มากมาย


 

"ดังนั้นในการเข้าค้นวัดครั้งสุดท้ายโดยอาศัยอำนาจตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาตรา 44 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต้องใช้เวลาค้นหาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะกี่วัน กี่สัปดาห์ หรือเป็นเดือน ถ้าค้นหายังไม่เจอก็ต้องวางกำลังค้นหาอยู่ในวัดจนกว่าจะเจอ เป็นห่วงว่าถ้าประกาศเร็วไปว่าค้นจนทั่วแล้วพบว่า พระธัมมชโยไม่อยู่ในวัดพระธรรมกาย แล้วเจ้าหน้าที่รัฐถอนกำลังออกมาหมด หากต่อมามีคนออกมาเปิดเผยว่า จริงๆ แล้วพระธัมมชโยยังแอบซ่อนอยู่ในวัด ไม่ได้หลบไปอยู่ที่อื่น ก็จะทำให้การปฏิบัติการอาศัยคำสั่ง คสช.มาตรา 44 ครั้งนี้เสียหาย และกระทบต่อชื่อเสียงของ คสช.รัฐบาล ด้วย จึงขอให้ระมัดระวังอย่ารีบร้อน" นายไพบูลย์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง (คลิกอ่าน : ลัทธิจานบินล่มสลายแล้ว!!! "ป๋าเปลว"ชี้ดาบม.44ปราบพญามารหัวโล้นเตลิด ทุกสิ่งกลับเข้าสู่ที่ ณ แผ่นดินรัชกาลที่10-แสงแห่งพระสัทธรรมพระสังฆราช)

 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews