ศึกหนนี้ถ้ารอดไปได้แสดงว่าเจ๋งกว่า"คสช."...ครองพุทธจักรไปเลย!! "บิ๊กตู่" สั่งเด็ดขาดปม"ธรรมกาย" ต้องลุยให้สะเด็ดน้ำ-ไม่งั้นเป็นลัทธิตัวอย่าง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ศึกหนนี้ถ้ารอดไปได้..แสดงว่าเจ๋งกว่า"คสช." และครองพุทธจักรไปเลย!! "ไก่อู" เผย"บิ๊กตู่" สั่งเด็ดขาด...ปม"ธรรมกาย" ต้องลุยใช้กฎหมายแบบสะเด็ดน้ำ ไม่งั้นจะกลายเป็นลัทธิตัวอย่าง ที่กฎหมายเอื้อมมือเข้าไปไม่ถึง ซึ่งยอมให้เป็นอย่างนั้นไม่ได้ อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวว่า เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับศิษย์วัดธรรมกายในช่วงเช้าที่ผ่านมา ต่างฝ่ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนสถานการณ์จะคลี่คลาย 


วันนี้ (20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ที่ถนนเลียบคลองแอน ระหว่างประตู 5-6 วัดพระธรรมกาย ได้มีการปะทะกันระหว่าง พระภิกษุสงฆ์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่โดยทั้ง 2 ฝ่าย ต่างผลักดันกัน จนเกิดการปะทะ ทำให้เจ้าหน้าที่บางรายบาดเจ็บ หัวแตก โดยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ส่วนฝ่ายวัดพระธรรมกายมีหญิงชราเป็นลม และพระสงฆ์มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จากการปะทะในครั้งนี้ ก่อนที่สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายลง


ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเหตุการณ์วัดพระธรรมกาย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ติดตามตลอด ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานได้ทำอย่างชัดเจน ทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตำรวจ ส่วนทหารเข้าไปสนับสนุนอยู่วงนอก โดยเฉพาะการช่วยดูแลประชาชนที่ประสงค์จะออกจากวัดพระธรรมกาย และช่วยจัดการจราจรไม่ให้ติดขัด

 

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่าหลักการสำคัญในเรื่องนี้คือการบังคับใช้กฎหมายต้องดำเนินการอย่างจริงจัง ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นจุดที่เรียกว่าเป็นลัทธิตัวอย่าง ที่กฎหมายไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ ซึ่งเราจะยอมให้เป็นอย่างนั้นไม่ได้ ทุกพื้นที่ต้องสามารถบังคับใช้กฎหมายได้ และที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็ระมัดระวังอย่างยิ่งในการปฏิบัติการ เพราะเป็นเรื่องที่อ่อนไหว

"นายกฯ ยังพูดในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์วันนี้ ว่าหลายคนบอกว่าเข้าใจแล้วว่าประเด็นวัดพระธรรมกายเกิดจากอะไร แต่อยากให้บังคับใช้กฎหมายให้เสร็จสิ้น สะเด็ดน้ำโดยเร็ว แต่พอเจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติคนเดิมก็มาบอกว่าต้องระมัดระวัง เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว อย่าให้กระทบกระทั่งกัน เพราะฉะนั้น หากจะฟังคำพูดแล้วเหมือนเข้าใจ แต่ในทางปฏิบัติมันค่อนข้างลำบาก” โฆษกรัฐบาล ระบุ

 

อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ที่ถนนเลียบคลองแอน ระหว่างประตู 5-6 วัดพระธรรมกาย ได้มีการปะทะกันระหว่าง พระภิกษุสงฆ์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่โดยทั้ง 2 ฝ่าย ต่างผลักดันกัน จนเกิดการปะทะ ทำให้เจ้าหน้าที่บางรายบาดเจ็บ หัวแตก โดยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ส่วนฝ่ายวัดพระธรรมกายมีหญิงชราเป็นลม และพระสงฆ์มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จากการปะทะในครั้งนี้ ก่อนที่สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายลง

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม: "พระแบบนี้พวก...ไหว้กันลงเหรอ"??เห็นกับตา... ไม่ใช่ฟังคนอื่นแล้วมาด่าต่อ"อีเจี๊ยบเลียบด่วน"สวนหนัก"ธรรมกาย"...มีที่ไหนทำบุญแบบบ้าคลั่ง 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews