ลืออีกแล้ว!! "ธัมมชโย" ขอมอบตัวที่วัดพิชยญาติ "พระสนิทวงศ์" ยันเป็นไปไม่ได้ ชี้เป็นข่าวปล่อย

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 22 ก.พ.)   ที่บริเวณถนนเลียบคลองแอน ประตู 5 วัดพระธรรมกาย พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า พระธัมมชโย จะไปมอบตัวที่วัดพิชยญาติ ย่านคลองสาน ว่า โอกาสที่จะเกิดขึ้นเป็นไปไม่ได้เลย เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวของฝั่งตรงข้าม

ส่วนกรณีที่โพสต์เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และภรรยา ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อให้ประชาชนโทรเข้าไปร้องเรียน ว่า ผู้เป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องพร้อมรับฟังปัญหาของประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าท่านนอนหลับลงได้อย่างไรในเมื่อพระสงฆ์และคณะศิษยานุศิษย์ รวมถึงประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อนเช่นนี้  เนื่องจากต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ พร้อมแนะนำว่าให้ฟังนักวิชาการคนอื่นๆ ด้วย จะได้ความคิดเห็นที่รอบด้านมากขึ้น

 

พระสนิทวงศ์  กล่าวว่า การตรวจค้นเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางวัดและดีเอสไอ ได้มีการตกลงกันว่าจะตรวจค้นภายในวัด 3 วัน และการตรวจค้นก็ไม่พบพระธัมมชโย พร้อมกับได้มีการลงนามในการตรวจค้นทั้ง 2 ฝ่าย จนเป็นที่พึงพอใจ แต่จู่ๆ กลับเข้ามาตรวจค้นเพิ่มโดยใช้ ม.44 พร้อมนำกำลังมาปิดล้อมวัด สั่งให้ศิษย์ออกจากพื้นที่ควบคุม  ซึ่งทางวัดขอให้ยกเลิก ม.44 แล้วมาเจรจากันใหม่ วัดก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

" กรณีที่ดีเอสไอขีดเส้นตายในเวลา 10.00 น.วันนี้ จะเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายในพื้นที่โซน A และ B นั้น เป็นเรื่องของญาติโยมผู้ที่บริจาคเงินสร้างวัดไม่อยากให้ดีเอสไอเข้ามาในพื้นที่ " พระสนิทวงศ์  กล่าว