ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ธราวุฒิ ฤิทธิอักษร ผู้สื่อข่าวสเปเชี่ยลรีพอร์ตทีนิวส์ รายงานเข้ามาว่า เมื่อเวลา 11:30 น. ที่ถนนเรียบคลองแอนบริเวรทางเข้าวัดพระธรรมกาย ฝั่งประตู 5 ได้มีสามเณรจำนวน 6 รูป ต้องการเดินทางออกจากพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ของวัดพระธรรมกายนำสามเณรทั้งหมด

ให้เดินทางออกฝั่งประตูดังกล่าว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกในการเปิดเส้นทาง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสเปเชี่ยลรีพอร์ตทีนิวส์ได้เข้าไปสอบถามสามเถรรูปหนึ่ง โดยระบุว่าเดินทางมาจากจังหวัดชัยนาท เพื่อมาร่วมสวดมนต์ที่วัดพระธรรมกาย รวมระยะเวลากว่า 5 วันแล้ว อีกทั้งยังระบุด้วยว่ามีพระอาจารย์รูปหนึ่งเป็นผู้นำมา

ขณะเดียวกันเมื่อทีมข่าวเดินทางไปส่งสามเณรที่บริเวณริมถนนบางขันหนองเสือ กลับพบว่ามีผู้ปกครองซึ่งเป็นบิดาของสามเณรรูปหนึ่งถึงกับเข้าโผกอดสามเณร พร้อมระบุทั้งน้ำตาว่า

"เดินทางมาจากจากจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีพระอาจารย์ที่ชื่อสมโภชน์นำเหล่าบรรดาสามเณรมายังวัดพระธรรมกาย" ทั้งหมดนั้นจึงขึ้นรถและเดินทางกลับภูมิลำเนา

 

แฉ !!! คลิปผู้ปกครอง รีบนำตัวเณรออกจากธรรมกาย สีหน้าเต็มไปด้วยความหวาดกลัว !!!

อย่างไรก็หากกลับไปพิจารณาการให้สัมภาษณ์ของพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี วานนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2560 ) ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ซึ่งยืนยันว่า

"เบื้องต้นมีพระภิกษุวัดพระธรรมกายกว่า 1,000 รูป  ซึ่งไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ส่งเรื่องให้ทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

 และเจ้าคณะอำเภอคลองหลวง ประสานกับวัดพระธรรมกายแล้ว"

 

 

 

 

 

แฉ !!! คลิปผู้ปกครอง รีบนำตัวเณรออกจากธรรมกาย สีหน้าเต็มไปด้วยความหวาดกลัว !!!

นอกจากนี้ทีมโฆษกดีเอสไอยังระบุว่า"มีมวลชนออกมาจากวัดพระธรรมกายแล้ว 900 คน มีคดี 313 คดี เป็นคดีเดิม 308 คดี และคดีใหม่หลังใช้ ม.44 พื้นที่ควบคุม 5 คดี

โดยดีเอสไอพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ต้องการออกจากวัดตามสิทธิและเสรีภาพ"

 

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์