ด่วนที่สุด !!! เปิดแผนจับพระธัมมชโยสั่งเคลื่อนกำลังพล 4,000 รอบวัด เบาไปหาหนัก ใครขวางดำเนินการตามกฏหมาย !!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า พันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ สั่งเคลื่อนกำลังพลทุกรูปแบบที่อยู่ประจำจุดต่างๆรอบวัดพระธรรมกาย ตามแผนการปฏิบัติที่วางไว้ เพื่อติดตามตัวพระธัมมชโย หลังไม่สามารถเจรจาขอเข้าพื้นที่ได้ โดยมีพันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และกำชับให้ปฏิบัติเน้นจากเบาไปหาหนัก หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง ซึ่งหากขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่แล้วมีผู้ขัดขวางจะเน้นการพูดคุยเป็นหลักแต่หากไม่เป็นผลจะเชิญตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย และหากเกิดเหตุเผชิญหน้าจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้เตรียมแผนรองรับไว้หมดแล้ว

พ.ต.ต. วรนันท์ ศรีล้ำ กล่าวต่ออีกว่าขณะที่ขั้นตอนการเข้าตรวจค้นไม่สามารถเปิดเผยได้  แต่ยืนยันกำลังที่ใช้มีทั้งดีเอสไอ ตำรวจ และทหาร กว่า 4 พันนาย

และไม่สามารถระบุได้ว่าจะเสร็จลงเมื่อใด เพราะขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ และเจ้าหน้าที่จะมีการประชุมสรุปผลอีกครั้งในเวลา 17.00 น.

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ การสรุปผลการเจรจา ระหว่างDSI และวัดพระธรรมกาย การเจรจาไม่เป็นผลเนื่องจากพระทัตตชีโวมีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจของวัดพระธรรมกายไม่ให้ความร่วมมือ โดยปฏิเสธที่จะไม่ให้เข้าตรวจค้น ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฏหมายที่เป็นไปตามขั้นตอน การเจรจาตั้งแต่ช่วงเช้าเหมือนจะให้ความร่วมมือดี แต่ช่วงบ่ายมีการแยกส่วนที่ให้ความร่วมมือและไม่ให้ความร่วมมือ พบว่ามีลูกศิษย์ในวัด และพระทัตตชีโวไม่ให้ความร่วมมือ

หากประชาชนภายในวัดต้องการที่จะเดินทางออกจากวัดสามารถเดินทางออกได้ทางประตู 7 จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความร่วมมือ

 

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์