ผลพวงของการดื้อแพ่ง-อยากอยู่เหนือรัฐไทย!! DSI เคลื่อนกำลังประชิด"ธรรมกาย" ทุกทิศทาง หลังเจรจามาราธอนล่มไม่เป็นท่า

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ผลพวงของการดื้อแพ่ง-อยากอยู่เหนือรัฐไทย!! DSI สั่้งเคลื่อนกำลัประชิด "ธรรมกาย" หลังเจรจามาราธอนกว่า 5 ชั่วโมงล่มไม่เป็นท่า เหตุ "ทัตตชีโว" ไม่ยอมท่าเดียว ลั่นจากนี้ไม่มีการเจรจาอีก พบผู้ขัดขวางดำเนินคดีทันที


วันนี้ (22 ก.พ.) ผ๔สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยหลังการเจรจามาราธอนกว่า 5 ชั่วโมงล่มไม่เป็นท่าว่า หลังพระทัตตชีโวไม่ตอบรับการเจรจา ก็จะไม่มีการเจรจากันอีก ล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ สั่งเคลื่อนกำลังพลทั้งหมดที่อยู่ประจำตามจุดต่างๆ รอบวัดพระธรรมกาย ตามแผนการปฏิบัติที่วางไว้เต็มรูปแบบ เพื่อค้นหาและจับกุมพระธัมมชโยแล้ว 

 

ทั้งนี้การเคลื่อนพลในคราวนี้มี พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ที่ผ่านมาแม้เจ้าหน้าที่มีอำนาจตามกฎหมาย แต่การปฏิบัติเน้นจากเบาไปหาหนัก หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง หากขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่มีผู้ขัดขวาง จะเน้นการพูดคุยเป็นหลัก แต่หากไม่เป็นผลจะจับกุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย สำหรับขั้นตอนการตรวจค้นไม่สามารถเปิดเผยได้ 

 

 

"ยังไม่สามารถระบุได้ว่าปฏิบัติการครั้งนี้จะแล้วเสร็จเมื่อใด ขึ้นอยู่กับจะจบภารกิจและการประเมินสถานการณ์ ทั้งนี้ยอมรับว่ามีข้อกังวลใจเรื่องบุคคลที่ 3 และกลุ่มการเมืองที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่จะมีการประชุมสรุปผลอีกครั้งในเวลา 17.00 น. วันนี้" รองโฆษกดีเอสไอ ระบุทิ้งท้าย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews