"นอภ.คลองหลวง"ประกาศลั่นแจ้ง "พระ-ศิษย์ธรรมกาย" ออกจากตลาดกลาง-ฝ่ายตร.จ่อเข้าเคลียร์พื้นที่วันนี้ 

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 23 ก.พ.)  ที่ตลาดกลางคลองหลวง ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  เมื่อเวลา 13.20.น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช ปลัดจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายศิริชัย ไตรสารศรี นายอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพทิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.จีรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง และ เจ้าหน้าที่จากสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เข้าเจรจากับพระสงฆ์และมวลชนวัดพระธรรม ที่มาชุมนุมภายในตลาดกลางคลองหลวง

ขณะที่ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณดังกล่าวให้ได้ภายในวันนี้ โดยขณะนี้กำลังเจรจากับพระภิกษุกับกลุ่มศิษยานุศิษย์ ให้ยุติการชุมนุม แต่หากไม่ยินยอม ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยพื้นที่บริเวณตลาดคลองหลวงเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 ประกอบกับเจ้าของตลาดได้เข้าแต่งความร้องทุกข์ในข้อหาบุกรุกกับสภ.คลองหลวง ไว้ก่อนนี้แล้ว

ต่อมาเมื่อเวลา 12.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถควบคุมผู้ค้องหา จำนวน 1 คัน เข้ามาจอดที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ทำให้มีพระสงฆ์ที่อยู่ภายใต้เต๊นท์ พากันขึ้นไปนั่งสวดมนต์บนถนน พร้อมกับขอบิณฑบาตรให้เจ้าหน้าที่นำรถย้ายออกจากพื้นที่  เนื่องจากกังวลว่า พระสงฆ์ที่นั่งสวดมนต์อยู่ด้านหน้าที่อดอาหารจะถูกนิมนต์ขึ้นรถควบคุมไป   กลุ่มพระสงฆ์จึงต้องย้ายออกมานั่งสวดมนต์ด้านนอกด้วย  พร้อมกับกลุ่มลูกศิษย์วัดที่พากันออกมายืนถือป้ายให้ยกเลิกมาตรา 44  พร้อมกันนี้ พระสงฆ์ที่ร่วมสวดมนต์ยืนยันว่า การปักหลักของคณะสงฆ์และลูกศิษย์ ที่นั่งสวดมนต์บริเวณตลาดนั้น เป็นการทำกิจกรรมเพื่อจะรอเข้าไปในวัดพระธรรมกาย ไม่ได้มีเจตนาก่อความไม่สงบแต่อย่างใด  และหลังจากนี้จะมีคณะพระสงฆ์จากต่างจังหวัดเดินทางเข้าสมทบเพิ่มอีก  

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าตำรวจนำรถผู้ควบคุมมาจอดได้สักครู่ ปรากฏว่าทั้งพระและกลุ่มลูกศิษย์ต่างพากันขึ้นมาบนถนนเพื่อกดดัน เจ้าหน้าที่จึงยอมเคลื่อนย้ายออกไปจอดริมถนนแทน ก่อนที่จะเกิดการปะทะกัน  ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ถอยรถออกไปบรรยากาศก็กลับสู่ปกติ โดยกลุ่มพระสงฆ์และคณะศิษยานุสิทธิ์ได้กลับเข้าไปภายในเต็นท์ ตามเดิม
          
ต่อมา เจ้าหน้าที่ประกาศผ่านรถขยายเสียง นิมนต์ให้พระสงฆ์และศิษย์วัดออกจากพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง โดยตัวแทนพระสงฆ์ ยืนยันจะปักหลักอยู่ที่ต่อไป ถ้าไม่ให้อยู่ในตลาดก็จะออกไปอยู่บนถนน  ซึ่งหากว่าต้องการให้พวกเราออกไปจากบริเวณนี้  ตำรวจต้องเปิดทางให้เข้าไปในวัดพระธรรมกาย และให้รัฐบาลยกเลิกมาตรา 44

 

"นอภ.คลองหลวง"ประกาศลั่นแจ้ง "พระ-ศิษย์ธรรมกาย" ออกจากตลาดกลาง-ฝ่ายตร.จ่อเข้าเคลียร์พื้นที่วันนี้ 

 

"นอภ.คลองหลวง"ประกาศลั่นแจ้ง "พระ-ศิษย์ธรรมกาย" ออกจากตลาดกลาง-ฝ่ายตร.จ่อเข้าเคลียร์พื้นที่วันนี้