สะกิดคนไทย...แม้"ธัมมชโย"ล่องหน แต่ "ทัตตชีโว" ยังอยู่ คนนี้แหล่ะแข็งขืนอำนาจรัฐตัวจริง-ตีโต้ทุกอย่าง ม.44 ยังทำอะไรไม่ได้..อย่าลืม?!  

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

การเจรจามาราธอนกว่า 5 ชั่วโมงระหว่าง DSI และฟากฝั่งธรรมกายที่ทาง DSI ขีดเส้นตายอีกครั้ง 10 โมงเช้าวานนี้ล่มไม่เป็นท่า เพราะผู้กุมอำนาจสูงของ "สำนักจานบิน" ในเวลานี้ ซึ่งก็คือ "พระทัตตชีโว" ไม่ยอมท่าเดียว ทั้งที่ตัวเขาเองก็เป็น 1 ใน 14 รูปที่มีหมายเรียกของ DSI แปะหน้าผากอยู่ แล้วทำไมยังกล้าแข็งขืน -ปฏิเสธอำนาจรัฐฯ เขาเป็นใครกันหรือ...ทำไมเล่นบท "หมูไม่กลัวน้ำร้อน" เช่นนั้น


"สารส้ม" แห่ง "หนังสือพิมพ์แนวหน้า" ให้ข้อมูลไว้ว่า

พระราชภาวนาจารย์ (เผด็จ ทตฺตชีโว) รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นนิสิตรุ่นพี่ของธัมมชโย ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และไปเป็นลูกศิษย์แม่ชีจันทร์ ขนนกยูง ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญด้วยกัน


นอกจากนี้ "ทัตตชีโว" ยังบุกเบิกสร้างวัดพระธรรมกายมาด้วยกันกับ "ธัมมชโย" และเป็นเบอร์ 2 แห่งสำนักจานบิน รองจากธัมมชโยเท่านั้น

อย่างไรก็ดี น้อยคนนักจะรู้ว่า แม้ "ธัมมชโย" จะเฉิดฉาย โดดเด่น อยู่บนสื่อสาธารณะในฐานะเจ้าสำนักจานบิน แต่ขุนศึกคนสำคัญที่วางแผนทุกกลศึก กลับเป็น "ทัตตชีโว"

 

ย้อนไปเมื่อกว่า 40 ปีก่อน ยุทธวิธีเพื่อให้ได้มาซึ่งที่ดินนับ 1,000 ไร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งวัดปัจจุบัน ล้วนมาจากมันสมองของ "ทัตตชีโว" ทั้งสิ้น


แต่วิธีการนั้นจะโหดร้ายป่าเถื่อนแค่ไหน...เชื่อว่าสื่อหลายสำนักคงเปิดเผยหมดแล้ว


ในสังคมธรรมกาย เรียกขานธัมมชโยว่า “ครูไม่ใหญ่”

ส่วนทัตตชีโว ถูกเรียกขานว่า “ครูไม่เล็ก” ซึ่งนั่นก็บ่งบอกถึงความใหญ่โตของพระรูปนี้ได้เป็นอย่างดี


ครั้นเมื่อพูดถึงมหาเจดีย์ธรรมกาย คนจะนึกถึงแต่เฉพาะธัมมชโย

ทว่าในปัจจุบัน ตัวทัตตชีโวได้มีเจดีย์ของตัวเองแล้ว ที่เมืองกาญจน์ชื่อ “พระมหาเจดีย์ทัตตชีโว”

 

นอกจากนี้ข้อมูลยังบอกว่า "ทัตตชีโว" นี่แหล่ะที่เป็นเจ้าของแนวคิดให้ธรรมกายเป็นเหมือนวาติกัน


ก่อนหน้านี้ ทัตตชีโวถูกดำเนินคดีไปแล้ว ฐานให้ที่พักพิงซ่อนเร้นธัมมชโย ตามกฎหมายอาญาปกติ มาวันนี้ ถูก DSI ระบุว่า เป็นคนขัดขวางการเจรจา ขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ไม่สนใจอำนาจตามกฎหมาย มาตรา 44


...แต่ทว่าดูเหมือนเขาจะไม่อินังขังขอบเลยสักนิด ตรงกันข้าม กลับส่งสัญญาณให้สาวกเดินหน้าชนกับรัฐบาล คสช. อย่างเต็มตัวเสียอีก

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews


ขอบคุณพิเศษข้อเขียนของ : "สารส้ม แห่งหนังสือพิมพ์แนวหน้า"

ภาพ : Twitter.com

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม:ถูกต้องตรงประเด็น..จะปล่อยละเมิดกม.ไม่ได้!!! “ชูชาติ ศรีแสง” ฉายทุกมาตราเอาผิด “สาวกโล้นห่มเหลือง” นับวันยิ่งกำเริบขวางจับ “ธัมมชโย”??