แฉลึก!ความตื้นเขินของ"พระสนิทวงศ์"เล่นเอา"แอมเนสตี้"ที่มักตี"คสช."ยังถอย หลังดึง"พระวีระธู"พระสายเหยี่ยวแห่งพม่า-ซึ่งคนละแนวคิดเข้ามาเกี่ยว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 


แฉลึก!!ความตื้นเขินอับปัญญาของ"พระสนิทวงศ์" เล่นเอา "แอมเนสตี้" ที่มักหาช่องโจมตีรัฐบาล "คสช." ยังถอยและปฏิเสธเป็นพัลวัน หลังเจอความกะล่อนของ "พระสนิทวงศ์" โดยตีขลุมอ้างว่า "องค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งนี้หนุนธรรมกาย" โดยถึงกับออกเป็น แถลงการณ์ปัดข่าวหนุนธรรมกาย เรื่องนี้ผู้รู้หลายคนวิเคระห์ตรงกันว่า เป็นเพราะความตื้นเขิน และอับปัญญาของสาวกจานบินอย่าง "พระสนิทวงศ์" เอง เพราะ "แอมเนสตี้" นั้นพร้อมจะเล่นงาน "คสช." อยู่แล้ว หากสบโอกาสหรือพบช่อง แต่ทว่าภาพของ "พระวีระธู" หรือที่เขาเรียกตัวเองว่า "บิน ลาเดนแห่งพม่า" ซึ่งเป็นพระสายเหยี่ยวแบบสุดโต่งแห่งเมืองมัณฑะเลย์ พาสาวกเดินขบวนหนุน "ธรรมกาย" เมื่อ 2-3 วันก่อน ก็เล่นเอา "แอมเนสตี้" ถึงกับถอยกรูด เพราะมันเป็นไปไม่ได้...ที่องค์กรที่อ้างว่า "เชิดชูสิทธิมนุษยชน" อย่างแอมเนสตี้ จะไปหนุนธรรมกายร่วมกับ "พระวีระธู" ที่เป็นพระซึ่งคุกคาม-ละเมิดสิทธิชาว "โรฮิงญา" จนชื่อกระฉ่อนโลก ขณะที่แอมเนสตี้ออกโรงปกป้องชาวโรฮิงญา มันจึงดูสวนทางในเชิงอุดมการณ์อย่างสิ้นเชิง...เล่นเอา "พระสนิทวงศ์" หน้าม้านไป


โดยนางปิยนุช โคตรสาร ผู้อำนวยการแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ชี้แจงเรื่องนี้ว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่าแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ให้การสนับสนุน และยืนหยัดร่วมกับวัดพระธรรมกาย พร้อมทั้งออกแถลงการณ์ร่วมกับศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนนั้น เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน แอมเนสตี้ได้รับการติดต่อทางอีเมลจากฝ่ายสำนักสื่อสารองค์กรของวัดพระธรรมกายจริง และได้ตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษ โดยระบุว่า ทางแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลตระหนัก และกำลังจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้แจ้งข้อมูลว่าทางศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชนได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งส่งลิงก์แถลงการณ์ดังกล่าวไป
       
       

ดังนั้น ทางองค์กรขอชี้แจงว่า แถลงการณ์ที่ทางพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายกล่าวถึง เป็นแถลงการณ์จากศูนย์ทนายเท่านั้น ไม่ได้เป็นแถลงการณ์ร่วมกับแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยแต่อย่างใด 


 

นั่นคือ คำแถลงการณ์ของแอมเนสตี้ ...ที่เล่นเอา "พระสนิทวงศ์" หน้าม้านไปอย่างที่บอก แต่อย่างไรก็ดี แม้จะถูกองค์กรสิทธิมนุษยชนฯ ปฏิเสธ แต่พระสนิทวงศ์หาได้หยุดอยู่แค่นั้นไม่ เขายังคิดหาวิธีสุดมดเท็จที่จะตีโต้ คสช. และปกป้อง "อาณาจักรจานบิน" ของตัวเองแบบวินาทีต่อวินาที ล่าสุดผุดแคมเปญ "ทอดผ้าป่าอาหารแห้ง" ที่ตลาดกลางคลองหลวง (ทั้งที่เจ้าของตลาดเรียกร้องให้ออกจากพื้นที่) หวังสร้างภาพให้โลกเห็นว่า พระสงฆ์วัดพระธรรมกายกำลังไม่มีอาหารฉัน...อันเป็นผลมาจากถูกทหารปิดล้อม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเล่ห์เพทุบาย...ที่หวังดิสเครดิตรัฐบาล...ก็เท่านั้น...ไม่มีอย่างอื่น