ศีล5ข้อยังรักษาไม่ได้!!!.. เตือน"พระสนิทวงศ์"  มุสาเป็นบาป!!!แถมพูดเพ้อเจ้อก็ผิดศีล!!

ศีล5ข้อยังรักษาไม่ได้!!!.. เตือน"พระสนิทวงศ์" มุสาเป็นบาป!!!แถมพูดเพ้อเจ้อก็ผิดศีล!!

"มุสาวาทา เวรมณี สิกฺขาปทํ สมาทิยามิ" นี่คือคำสมาทานของศีลข้อที่4 ไม่ใช่เพียงแต่งดเว้นจากการพูดเท็จ ยังรวมไปถึงการ พูดคำหยาบ พูดส่อเสียด พูดเพ้อเจ้อ อีกด้วย และสำหรับที่ผ่านมากับเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่DSIเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย จะมีพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นระยะๆ  บางเรื่องชาวสังคมออนไลน์ก็ต่างพากันตั้งคำถาม "หลวงพี่มุสาหรือไม่"  หรือหลวงพี่กำแล"แถ"อยู่หรือไม่??  บางเรื่องก็มีเหตุผลอ้างอิง จนทำให้สามารถเชื่อได้ว่าพระสนิทวงศ์พูดไม่จริง...

จากกรณีล่าสุด พระสนิทวงศ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 23ก.พ.60 บาช่วงบางตอนว่า4 องค์กรสิทธิมนุษยชนต่างประเทศแสดงความห่วงใยสถานการณ์ในวัดพระธรรมกาย ขอสนับสนุนและยืนหยัดร่วมกับวัดพระธรรมกาย หากมีการละเมิดสิทธิมนุษยชน และการใช้กำลังรุนแรงของเจ้าหน้าที่ ยืนยันที่ผ่านมาวัดพระธรรมกายเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเต็มที่ จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่หยุดใช้ความรุนแรง

ต่อมาด้านนางปิยนุช โคตรสาร ผู้อำนวยการแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า..
       
       “เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน แอมเนสตี้ได้รับการติดต่อทางอีเมลจากฝ่ายสำนักสื่อสารองค์กรของวัดพระธรรมกายจริง และได้ตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษ โดยระบุว่าทางแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลตระหนักและกำลังจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้แจ้งข้อมูลว่าทางศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชนได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งส่งลิงก์แถลงการณ์ดังกล่าวไป”
       
       อย่างไรก็ตามทางองค์กรขอชี้แจงว่า แถลงการณ์ที่ทางพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายกล่าวถึง เป็นแถลงการณ์จากศูนย์ทนายเท่านั้น ไม่ได้เป็นแถลงการณ์ร่วมกับแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยแต่อย่างใด 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปได้หรือไม่ ว่าพระสนิทวงศ์เข้าใจผิดจริง? และนี่เป็นแค่เพียงศีล5ข้อ สำหรับชาวพุทธทั่วไปให้ยึดถือเอาไว้ งดเว้นจากความชั่ว สิ่งมอมเมา และสิ่งที่ไม่ดีทุกประการ พระสริทวงศ์ยังรักษาไม่ได้ แล้วกับบทบัญญัติข้อห้ามและศีลของสมณเพศทั้ง227ข้อ พระสนิทวงศ์จะรักษาได้อย่างงั้นหรือ??

 

เรียบเรียง  wila