เจ้าตัวยังมึน !!! "พนม" บอกถูกปลดพ้นพศ. ขณะกำลังประชุมคดีธรรมกายอยู่พอดี พอทราบข่าว ก็ต้องเลิกประชุมทันที!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายพนม ศรศิลป์ ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่โดนคำสั่งตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 ย้ายจากผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) มาเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่าจะโดนคำสั่งดังกล่าว

ขณะที่มีคำสั่งออกมาก็กำลังประชุมอยู่กับสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สมศักดิ์ อุปสโม) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ที่วัดพิชยญาติการาม เพื่อหาทางดำเนินการกรณีวัดพระธรรมกาย ให้สถานการณ์คลี่คลาย อย่างไรก็ตามเมื่อมีคำสั่งออกมาแล้ว จะทำอย่างไรได้ เมื่อมีคนอยากให้มาก็ต้องมา เราทำอะไรไม่ได้ ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการทำงานของพศ.นั้น เป็นการทำงานสนองงานคณะสงฆ์ จะไปทำอะไรเกินหน้าพระ คงเป็นเรื่องไม่สมควร

เมื่อถามถึงการประชุมกับสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ มีแนวทางอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายพนม กล่าวว่า การประชุมเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ยังไม่ทันจะลงในรายละเอียด และขณะนี้ตนคงตอบอะไรมากไม่ได้ เพราะหมดหน้าที่แล้ว
          ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า คำสั่งตามมาตรา 44 ดังกล่าว ออกมาในขณะที่นายพนม กำลังประชุมหาแนวทางดำเนินการกรณีวัดพระธรรมกาย กับสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ ที่วัดพิชยญาติการาม และเมื่อที่ประชุมทราบข่าว ทำให้การประชุมต้องยุติลงในทันที

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์