บทเรียนชาวพุทธฆ่าตัวตายต้านม.44 นี่คือความหลงที่ไม่ใช้ปัญญา

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 26 ก.พ. 2560 กลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงในสังคมอย่างแน่นอน สำหรับการฆ่าตัวตายของนายอนวัช ธนเจริญณัฐ ซึ่งต้องการประท้วงการใช้มาตรา 44 ของรัฐบาลในการเข้าควบคุมพื้นที่ภายในวัดพระธรรมกาย หลังจากได้เสียชีวิตแล้ว ประเด็นของการถกเถียงก็แล้วแต่ใครเชียร์ฝ่ายไหน ฟากฝั่งที่เชียร์ระบอบทักษิณก็บอกว่านี่แหละ คือผลพ่วงของการเผด็จการ เพราะอำนาจเผด็จการใช้อำนาจตามอำเภอใจ ทำให้ประชาชนไม่พอใจ

บทเรียนชาวพุทธฆ่าตัวตายต้านม.44 นี่คือความหลงที่ไม่ใช้ปัญญา

 

 

ทางด้านฟากฝั่งวัดพระธรรมกายก็บอกว่านี่ไม่ใช่ลูกศิษย์วัด แต่ก็รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทางด้านฝั่งผู้ที่เชียร์รัฐบาลก็บอกว่า การตายของนายอนวัชนั้นมีสาเหตุมาจากพระธัมมชโย เพราะถ้าพระธัมมชโยยอมมอบตัว ปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ของกฏหมาย ปัญหาทุกอย่างก็จะไม่เกิดขึ้น นี่เป็นประเด็นที่ยังคงถกเถียงกันอยู่ในสังคม แต่ในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นวันนี้ 1 ชีวิตได้สูญเสียไปแล้วจากเหตุการณ์ครั้งนี้

บทเรียนชาวพุทธฆ่าตัวตายต้านม.44 นี่คือความหลงที่ไม่ใช้ปัญญา

 

 

ในทางพระพุทธศาสนาเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างยิ่ง ที่คนซึ่งชอบไปวัดและทำทานอยู่ตลอดเวลา ต้องมาฆ่าตัวตายลง ผิดหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาอย่างรุนแรง เพราะผู้ที่ทำร้ายตัวเองนั้นบาปกว่าการทำร้ายชีวิตผู้อื่น จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการมุ่งสู่บุญในพระพุทธศาสนานั้นจะต้องปฏิบัติทั้งศีล ทาน ภาวนา อย่างครบถ้วน เพื่อที่จะทำให้เกิดปัญญาขึ้น ปัญญาที่สำคัญในทางพระพุทธศาสนาคือการเข้าใจสัจจะความจริงของสรรพสิ่งว่าเป็นอนิจจัง สุขัง อนัตตา ไม่ควรจะยึดมั่น ถือมั่นสิ่งใดแม้แต่ร่างกายของตัวเอง

 

 

บทเรียนชาวพุทธฆ่าตัวตายต้านม.44 นี่คือความหลงที่ไม่ใช้ปัญญา

 

 

เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นมาตรา 44 ไม่ว่าจะเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็นพระธัมมชโย ไม่ว่าจะเป็นพระธรรมกาย หรือไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามแต่ สิ่งหนึ่งสิ่งใดนั้นไม่สามารถจีรังยั่งยืนคงทนอยู่ได้ สิ่งที่เป็นความจริงก็คือการกระทำของตัวบุคคลนั้นๆ ของสังคมนั้นๆ ถ้ากระทำดีจะได้รับกรรมดีตอบแทน หากกระทำสิ่งที่เลวร้ายก็จะได้รับสิ่งที่เลวร้ายตอบแทน และสุดท้ายก็ไม่มีสิ่งใดจีรังยั่งยืน มีแต่เวียนว่ายตายเกิดกันต่อไป ภายใต้กฏของวัฏจักรของชีวิต น่าเสียดายที่คำสอนของวัดพระธรรมกายไม่ได้มุ่งเน้นที่จะสร้างปัญญาให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย.

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย Juliette

ขอบคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม:ปรากฏตัว !!! "องอาจ" โฆษกธรรมกาย โผล่วัดเขียนเขต ร่วมงานศพลุงผูกคอต้าน ม.44

สุดเศร้า!!พระเครือข่ายวัดพระธรรมกาย - องอาจ ร่วมรดน้ำศพ "ลุงวัย 64" ผูกคอเสียชีวิตต้าน ม.44 ด้านหลานฝากคำพูดถึงรบ.หวังว่าคงคิดได้!?