โคตรช็อก!!! เพจดังแฉเหตุพระทั่วปท.แห่ป้อง"จานบิน" เพราะเงินวันเกิด"ธัมมชโย" ฟาดใส่หัวทุกปี ตะลึง"สมเด็จช่วง"ฟาดจิ๊บๆ ปีละ 2 ล้าน?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โคตรช็อก!!! เพจดังแฉเหตุพระทั่วประเทศแห่ป้อง"สำนักจานบิน" เพราะหวั่นอดเงินวันเกิด "ธัมมชโย" ที่ฟาดใส่หัวทุกปี นอกจากนี้ยังจัดเลี้ยงกินกับแบบราชายังอาย สุดตะลึง "สมเด็จช่วง" ที่เคยเป็นแคนดิเดตพระสังฆราช ฟาดจิ๊บ ๆ ปีละ 2 ล้าน

 

วันนี้ (27 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแฟนเพจ Thai News Online  เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีการโพสต์ข้อความ แฉเบื้องลึกเบื้องหลัง ถึงสาเหตุแท้จริง ที่พระสงฆ์ทั่วประเทศ ออกมาปกป้อง "พระธัมมชโย" อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ทั้งที่มีความผิดอยู่ทนโท่ โดย Thai Newsฯ ระบุรายละเอียดที่ทำให้สังคมต้องช็อก และคนไทยควรตาสว่างเสียทีว่า 


จากเหตุการณ์ที่มีพระภิกษุจากหลายจังหวัด ทั้งในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ ได้ออกมาแสดงท่าทีให้กำลังใจวัดพระธรรมกาย และเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใช้ มาตรา 44 ควบคุมเพื่อที่วัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าไปจับกุมพระธัมมชโย ตามหมายจับนั้น เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เวลา 18.46 น. ในแฟนเพจ Thai News Online ได้มีการโพสต์ข้อความ อธิบายเบื้องหลังว่า ทำไมจึงยังมีพระสงฆ์จำนวนมากออกมาปกป้องพระธัมมชโย โดยระบุว่า หากธัมมชโยโดนจับ ก็จะไม่มีงานวันเกิดธัมมชโย หรือที่เรียกกันว่า วันคุ้มครองโลก (พิธีถวายมหาสังฆทาน) ในวันที่ 22 เมษายน ของทุกปี กลุ่มพระเหล่านี้ก็อดที่จะได้เงิน จริงๆ แล้ว กลุ่มพระเหล่านี้ไม่ได้เป็นห่วงธัมมชโยหรอก แต่เบื้องหลังจริง ๆ แล้ว กลุ่มพระเหล่านี้ หวังเงินต่างหาก (ธัมมชโยใช้เงินซื้อพระเณรทั่วประเทศ ด้วยวิธีอย่างนี้)

Thai News Online ยังระบุด้วยว่า ในวันเกิดของพระธัมมชโย วัดพระธรรมกายจะส่งใบฎีกาเรียนเชิญนิมนต์ไปยังทุกวัดทั่วประเทศไทย (โดยมากกว่า 30,000 วัด) ตั้งแต่พระภิกษุสามเณร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส เจ้าอาวาส เจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะภาค เจ้าคณะหน (เจ้าคณะใหญ่) และ สมเด็จพระราชาคณะ และพระราชาคณะทุกรูป
       
       
เมื่อเดินทางถึงวัดพระธรรมกายแล้ว พระสงฆ์ที่มีใบฎีกาเรียนเชิญ จะต้องเข้าคิว เพื่อนำใบฎีกาเรียนเชิญ ตรวจบาร์โค้ด เข้าระบบรายชื่อนิมนต์ของพระสังฆาธิการ และจะได้รับบัตรแนบหน้าอก นั้นแสดงว่า พระสังฆาธิการ มีข้อมูลอยู่ในระบบของวัดพระธรรมกาย
       
       
หากเรียงตามลำดับชั้น ตั้งแต่พระภิกษุสามเณร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส เจ้าอาวาส เจ้าคณะตำบล จะมีรถทัวร์และรถบัส รับส่งทั้งขาไปและขากลับ พร้อมด้วยอาหารโต๊ะจีน ฟรี ทั้ง 2 มื้อ เช้า กับ เที่ยง พระสงฆ์และสามเณร (ที่ไม่ใช่พระสังฆาธิการ) ที่ไปร่วมงานวันเกิดธัมมชโย จะได้เงินรูปละ 500 บาท เป็นเงินสดซึ่งบางวัดเจ้าอาวาสได้เกณฑ์สามเณรมาเยอะ เจ้าอาวาสบางวัด พาลูกเณรตัวน้อยๆ อายุประมาณ 7 ขวบ ไปจนถึง 10 กว่าขวบ ก็มี เพื่อมารับเงินรูปละ 500 บาท และก็หักหัวคิวจากลูกเณรตัวน้อยๆ ก็มี โดยมีพระพี่เลี้ยงเดินประกบ มิให้ลูกเณรพลัดหลง
       
       
ส่วน ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เจ้าอาวาส จะได้รูปละ 5,000 บาท และทำพิธีที่สภาธรรมกายสากล และ มหารัตนวิหารคต (ไม่ได้นั่งในห้องวีไอพี) และจะไม่ได้เป็นเงินสด วัดธรรมกายจะมอบให้เป็นเช็ค เพื่อที่จะให้พระสังฆาธิการ (ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เจ้าอาวาส ) ไปขึ้นเงินเองที่ธนาคาร
       
       
ส่วน เจ้าคณะตำบล (นั่งห้องวีไอพี) จะได้รับเงินเข้าร่วมงาน 10,000 บาท เจ้าคณะอำเภอ (นั่งห้องวีไอพี) จะได้รับเงินเข้าร่วมงาน 20,000 บาท เจ้าคณะจังหวัด (นั่งห้องวีไอพี) จะได้รับเงินเข้าร่วมงาน 50,000 บาท
       

เจ้าคณะภาค (นั่งห้องวีไอพี) จะได้รับเงินเข้าร่วมงาน 70,000 บาท เจ้าคณะหน (เจ้าคณะใหญ่) จะได้รับเงินเข้าร่วมงาน 100,000 บาท
       
       

 

พระราชาคณะตั้งแต่ชั้นสามัญ จนถึง ชั้นเทพ ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือ เครื่องบิน (หากมาเครื่องบินจะมีรถของทางวัดพระธรรมกาย รับส่งที่สนามบินดอนเมือง และวัดพระธรรมกาย ออกค่าตั๋วออกค่านํ้ามันให้เองทั้งหมด) จะได้รับเงินตั้งแต่ 80,000 บาท ไปจนถึง 150,000 บาท และทำพิธีในห้องวีไอพีบริการเครื่องดืมและนั่งในห้องแอร์ ยังมีอาหารพร้อมบริการอย่างวีไอพี
       
       

พระราชาคณะทั้งแต่ชั้นธรรม ถึง ชั้นรองสมเด็จพระราชาคณะ ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือ เครื่องบิน (หากมาเครื่องบินจะมีรถของทางวัดพระธรรมกาย รับส่งที่สนามบินดอนเมือง และวัดพระธรรมกายออกค่าตั๋วออกค่านํ้ามันให้เองทั้งหมด) จะได้รับเงินทั้งแต่ 180,000 บาท ไปจนถึง 250,000 บาท และทำพิธีในห้องวีไอพีบริการเครื่องดืมและนั่งในห้องแอร์ เช่นกัน และรับของที่ระลึกจากมือธัมมชโย ยังมีอาหารพร้อมบริการอย่างวีไอพี
       
       

สมเด็จพระราชาคณะ ควบตำแหน่งเจ้าคณะใหญ่ และควบตำแหน่งกรรมการมหาเถรสมาคม ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทางวัดจะเป็นผู้ออกค่านํ้ามันรถให้เอง และจะได้รับเงิน 500,000 บาท หากมีควบตำแหน่งเจ้าคณะใหญ่ด้วย จะได้รับเงินเพิ่มอีก 200,000 บาท หากควบตำแหน่งกรรมการมหาเถรสมาคม ก็จะได้รับเงินเพิ่มอีก 300,000 บาท รวบเป็น 1,000,000 บาท โดยวัดพระธรรมกายเชิญสมเด็จพระราชาคณะมาเป็นรองประธานฝ่ายสงฆ์ และรับของที่ระลึกจากมือธัมมชโย
       
       

สมเด็จพระราชาคณะ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช หรือ รักษาการสมเด็จพระสังฆราช (สมเด็จช่วง วัดปากน้ำภาษีเจริญ) จะเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมาร่วมงานวันเกิดของธัมมชโยทุกปี ในแต่ละปี โดยสมเด็จช่วงได้รับการถวายเงินจำนวน 2,000,000 บาท และพร้อมของที่ระลึกจากมือธัมมชโยด้วยตนเอง
       
       

ล่าสุด ปีที่แล้ว (2559) วัดธรรมกายทำบุญกฐิน ในนามพระธัมมชโย ให้เงินกับวัดทั่วประเทศ วัดละ 100,000 บาท โดยจัดให้ พระและกัลยาณมิตรของวัดสาขาที่อยู่ในสังกัดธรรมกาย แต่ละจังหวัด นำไปมอบให้เจ้าอาวาสวัดในจังหวัดนั้นๆ
       
       

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ข้อความยืนยันว่า ข้อความทั้งหมดไม่ได้นั่งเทียนเขียนแต่อย่างใด แต่จากประสบการณ์ในอดีต ที่เคยบวชเณรและจนกระทั่งเป็นพระ ซึ่งเคยติดตามเจ้าอาวาสไปร่วมงานที่วัดพระธรรมกายทุกปี แต่ตอนนี้สึกมานานหลายปีแล้ว และปัจจุบันก็เป็นสื่อมวลชน ยังมีโอกาสไปทำข่าวในวัดพระธรรมกาย เวลามีงานสำคัญและมีเหตุการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เลยรู้ว่าอะไรคืออะไร
       

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews       

ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก : เพจ Thai News Online