ด่วน!!! พรุ่งนี้ลุยจับพระร่วมชุมนุมกลับวัด ใครไม่มีใบสุทธิแจ้งข้อหาทันที “ดีเอสไอ”ออกหมายเรียก 20 การเมืองโผล่ธรรมกาย หากเฉยออกหมายจับ???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะโฆษกดีเอสไอ เปิดเผยถึงผลปฏิบัติการเพื่อติดตามจับกุมตัวพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโยว่า ขณะนี้ภายในวัดมีคนอยู่ประมาณ. 2,000 คน เป็นพระของวัดพระธรรมกายประมาณ 1,200 รูป ส่วนที่เหลือเป็นพระที่บวชตามโครงการต่าง ๆ เมื่อจบโครงการครบกำหนดสึกหากต้องการกลับบ้าน ซึ่งสำนักงานงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. จะเข้ามาดูแล ในส่วนพื้นที่รอบนอกมีพระชุมนุมไม่เกิน 100 คน ช่วงเย็นมีกิจกรรมสวดมนต์และทำบุญให้นายอนวัช ธนเจริญณัฐ ผู้เสียชีวิตจากการผูกคอตาย ส่วนความพยายามต่อรองให้พระสงฆ์จากต่างจังหวัดเข้าไปในวัดธรรมกาย เจ้าหน้าที่ยังไม่ยินยอม สถานการณ์ขณะนี้ถือว่าสามารถควบคุมได้

       ทั้งนี้ภายหลังหมดอำนาจตามหมายค้นนั้นทางดีเอสไอจะไม่ขอหมายค้นอีก โดยจะใช้อำนาจตาม ม.44 ในการตรวจค้นสถานที่และบุคคล สำหรับสงฆ์บริเวณตลาดกลางคลองหลวงจะให้พศ.เข้าตรวจสอบและทำประวัติ บางส่วนเดินทางกลับวัดตามภูมิลำเนาแล้ว โดยไม่พบว่ามีสงฆ์เดินทางมาชุมนุมสมทบ เพราะพศ.ออกประกาศห้ามไปแล้ว สำหรับผู้ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.เก็บหลักฐานดำเนินคดีไว้แล้วจำนวน 30 คน หลังจากนี้คนเหล่านี้จะต้องถูกดำเนินคดีและรับผิดตามกฎหมาย หลังตัดระบบการสื่อสารการโพสต์ข้อความบิดเบือนลดน้อยลงแต่ยังมีอยู่บ้าง

 

       "มั่นใจสถานการณ์ไม่บานปลาย เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างละมุนละม่อม ตรงกันข้ามกับข้อมูลที่สาวกของวัดทำขึ้นเพื่อยกระดับทุกมิติเพื่อเรียกคนให้มาชุมนุม เช่น ปกป้องศาสนา อยู่ฟรีกินฟรี ทำแบบนี้ไม่ได้บุญมีแต่จะทำให้เดือดร้อน เจ้าหน้าที่ก็ทำงานไม่ได้. แม้ฝ่ายสาวกจะไปร้องยูเอ็นเพื่อให้เป็นเรื่องของเวทีระดับประเทศก็เป็นไปไม่ได้ เพราะการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ยึดหลักกฎหมาย ยืดหยุ่น เลี่ยงการกระทบกระทั่ง. เชื่อว่าในทุกเช้าเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ไหว้พระสวดมนต์. เป้าหมายคือบุคคลตามหมายจับ เป็นการปฏิบัติต่อบุคคลไม่ใช่ปฏิบัติต่อวัด. " พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าว

ด่วน!!! พรุ่งนี้ลุยจับพระร่วมชุมนุมกลับวัด ใครไม่มีใบสุทธิแจ้งข้อหาทันที “ดีเอสไอ”ออกหมายเรียก 20 การเมืองโผล่ธรรมกาย หากเฉยออกหมายจับ???

       อย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงการดำเนินการกับกลุ่มการเมืองและกลุ่มบุคคลนอกพื้นที่ที่เข้ามาเคลื่อนไหวบริเวณรอบนอกวัดพระธรรมกายว่าดีเอสไอได้รวบรวมข้อมูลพบประมาณ 20 รายชื่อ และได้ตรวจสอบพฤติกรรมเป็นรายบุคคลหลังจากนี้จะออกหมายเรียกมาสอบถามถึงเหตุผลที่เข้ามาในพื้นที่ควบคุม รายใดขัดหมายเรียกก็จะขอหมายจับ

 

       ขณะที่นายสุเทพ ภู่รัตนโอภาส ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการและกิจกรมพระพุทธศาสนา กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) พศ.กับเจ้าคณะปกครองฝ่ายสงฆ์จะนำประกาศห้ามพระสงฆ์เข้าร่วมชุมนุมกับวัดพระธรรมกายไปติดที่ตลาดกลางคลองหลวงและจะตรวจใบสุทธิพระและเณรทุกรูป หากพระรูปใดไม่มีใบสุทธิจะดำเนินคดีข้อหาแต่งกายเลียนแบบสงฆ์แต่หากมีใบสุทธิจะส่งตัวให้เจ้าคณะอำเภอพิจารณาโดยมี 3 แนวทาง ได้แก่ ตักเตือน เรียกพระอุปัชฌาย์มารับตัวกลับ และดำเนินการตามพระธรรมวินัย

 

       อย่างไรก็ตามสำหรับกลุ่มการเมืองที่ดีเอสไอจะออกหมายเรียกจำนวน20คนนั้น ขณะนี้ยังไม่ปรากฏรายชื่อออกมา แต่หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ที่ปรากฏตามข่าวก็พบว่า มีนายสมบัติ ทองย้อย กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดสมุทรปราการ ที่ออกมายอมรับว่าได้เดินทางมาที่วัดพระธรรมกายจริงโดยบอกว่ามาหาเพื่อน รวมทั้งนายณรงค์ ผดุงศักดิ์ศรี เสื้อแดงจังหวัดอ่างทอง

ด่วน!!! พรุ่งนี้ลุยจับพระร่วมชุมนุมกลับวัด ใครไม่มีใบสุทธิแจ้งข้อหาทันที “ดีเอสไอ”ออกหมายเรียก 20 การเมืองโผล่ธรรมกาย หากเฉยออกหมายจับ???

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม:คืบคลานเข้ามาตั้งนานแล้ว...อย่าคิดว่าไม่รู้!!!"รองอธิบดีDSI"ลั่นตรวจสอบอยู่ 20 แกนนำก่อหวอด ใช้สถานการณ์"ธรรมกาย"สร้างสถานการณ์(รายละเอียด)