อย่างฮา!!! "บิ๊กตู่" เหน็บพวกต้านม.44 โวยวายไม่เลิก ลั่นเดี๋ยวร่างใหม่เป็น ม.88 หวดหนักกว่าเก่าเอาให้สะดุ้งเป็น 2 เท่า

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อย่างฮา!!! "บิ๊กตู่" เหน็บพวกต้านม.44 โวยวายไม่เลิก ลั่นเดี๋ยวร่างใหม่เป็นม.88 ให้สะดุ้งกว่าเก่า 2 เท่า ยันถ้าไม่จำเป็นจะใช้ทำไม ถ้าไม่มีคำสั่งเหล่านี้บางเรื่องทำไม่ได้


วันนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เป็นประธานเปิดงาน การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ อย่างบูรณาการและยั่งยืน โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า จะนั่งรอนอนทำแบบเดิมๆ ไม่มีทางทำได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับเจ้าหนี้ และลูกหนี้ ถามคนไทย ถ้าสมมุติว่าเรารวย แล้วคนอื่นจนหมด ใช้เงินแล้วมีความสุขไหม ไปไหนแล้วใครเขาชื่นชมไหม เขาสรรเสริญไหม ต้องแบ่งปันดูแลให้ความเป็นธรรมกับเขา เก็บดอกเบี้ยร้อยละตามที่รัฐบาลกำหนด ตนขอร้องเจ้าหนี้ทั้งประเทศ รีบตั้งบริษัท เพราะเวลาจำกัด ไม่อย่างนั้นต้องไปตั้งบริษัทข้างใน 2 ปี ไปคิดเอา ส่วนตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ ถ้าตัวเองเป็นเจ้าหนี้นอกระบบ แล้วไปรับจ้างทวงหนี้อีก ลงโทษปลดทันที แจ้งมาเลยตนจะรับปฏิบัติ ต้องโปร่งใส ไม่ทุจริต

 
 

 
นายกฯ ยังระบุด้วยว่า ถ้าเราไม่ใช่กฎหมาย มันจะเดินไปไม่ได้ บางครั้งต้องใช้ประกาศคสช.ซึ่งมีพวกที่ว่า ถ้าดีกับตัวเองก็บอกว่าดี ถ้าไม่ดีกับตัวเองก็บอกว่าไม่ดี สรุปจะให้ใช้แบบไหนไม่รู้เลย ถ้าจำเป็นผมก็ใช้ ถ้าไม่จำเป็นจะใช้ทำไม ให้คนมาว่าผมเหรอ แล้วผมทำเพื่ออะไร ถ้าไม่มีคำสั่งเหล่านี้จะทำได้ไหม มันก็ทำไม่ได้อยู่ดี ก็ขอเถอะครับ ถ้าท่านไม่ชอบมาตรา 44 เดี๋ยวเปลี่ยนเป็นมาตรา 45 มาบอกมาตรา 44 ให้ใช้ไม่ได้ เดี๋ยวจะร่างใหม่เป็นมาตรา 88 เลย เอาให้สองเท่าเลย ดูสิจะทำได้ไหม 


 

"ถ้าเราไม่ร่วมมือกฎหมายก็ใช้ไม่ได้ทั้งสิ้น ที่ต้องใช้เพราะว่าไม่ปฏิบัติ ไม่เชื่อฟังกฎหมายปกติ ทุกพวกแหละ ไปหามาใครบ้าง ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่ว่าสถานะใด วันนี้ ถ้าเอาความขัดแย้งมาพูดกันก่อน วันหน้าจะเดินหน้าประเทศไม่ได้ เพราะปัญหาเรารออยู่เยอะ และถ้ามีอะไรเพิ่มเติมเสนอมาได้ เราเป็นรัฐบาลที่ฟังประชาชน ถ้าไม่ฟังทุบโต๊ะทุกเรื่องไปแล้ว ผมฟังมากกว่าทุกรัฐบาล" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews