ด่วนที่สุด!!! คุมตัว "พล.ต.อ.จุมพล" คดีรุกป่าทับลาน ส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้เลย หลังสำนักพระราชวังไล่ออกจากราชการ 2 วันก่อน   

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 
 วันนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานสืบสวนสอบสวนของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่กองปราบปราม เพื่อเตรียมสถานที่และความพร้อมในการสอบปากคำ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรอง ผบ.ตร. ในข้อหารุกพื้นที่ป่าสงวนในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา สร้างบ้านพักตากอากาศบนเนื้อที่กว่า 13 ไร่ โดยการสอบปากคำจะมีขึ้นในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค. 2560) หลังสอบปากคำเสร็จสิ้นตามขั้นตอนจะคุมตัว พล.ต.อ.จุมพล ส่งศาลจังหวัดนครราชสีมาต่อไป
       

โดยการดำเนินคดี พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรอง ผบ.ตร.และพวกนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ทหาร และตำรวจ ลงพื้นที่ร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านพักตากอากาศบริเวณป่าบ้านสุขสมบูรณ์ หมู่ 2 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เนื้อที่ 13 ไร่ 1 งาน 75 ตารางวา ลักษณะก่อสร้างบ้านพักตากอากาศรั้วรอบขอบชิดทั้งที่ราบและเนินเขา โดยที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นของ พล.ต.ต.พงษ์เดช และนางชญานิศฐ์ ต่อมามอบให้ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ปลูกสร้างอาคารที่พักตากอากาศรวม 6 หลัง
       
       

 

หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบว่า บ้านพักอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน แจ้งความไว้ที่ สภ.วังน้ำเขียว ต่อมาภายหลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้เข้ามาทำสำนวนคดีนี้ ก่อนที่จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องบางส่วน รวมทั้งออกหมายเรียกอดีตรอง ผบ.ตร.ให้เข้าให้ปากคำ 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews