สาวไส้ !!! "อนันต์ อัศวโภคิน" ไปธรรมกายด้วยแรงศรัทธาหรืออาศัยธรรมกายขยายเครือข่ายธุรกิจใช่หรือไม่ ?????

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นักธุรกิจระดับเศรษฐีแถวหน้าที่เป็นอัครสาวกของธรรมกายอีกคน คือ นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์แอนด์เฮาส์ จำกัด (มหาชน) ประธานโครงการก่อสร้างมหาธรรมกายเจดีย์ ผู้ซึ่งมีผู้คนคลางแคลงว่าไปด้วยแรงศรัทธาหรือว่าอาศัยเครือข่ายธรรมกายขยายธุรกิจ

เรื่องนี้ได้รับการตอกย้ำ ให้สงสัยลงไปอีกเมื่อบริษัทสยามสินธร บริษัทในเครือแห่งหนึ่งของแลนด์ แอนด์เฮ้าส์ได้ไปสร้างโครงการสวนตะวันธรรม ภายใต้สโล-แกน "บ้านสวยริมทะเสสาบติดธรรมกายเจดีย์" โดยใช้รูปแบบเดียวกับโครงการบ้านสวนธนที่แลนด์ฯ ขายได้ดีมาแล้ว บ้านสวนตะวันธรรม มีทั้งหมด 10 ตึก ตึกละ 22 ยูนิต รวม ทั้งหมด 220 ยูนิต ความสูงตึกละ 6 ชั้น พื้นที่ยูนิตละ 60 ตารางเมตร ขายที่ราคา 1.5 ล้านบาท
      
       และเรื่องที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษคือ การสร้างธรรมกายเจดีย์ ซึ่งนายอนันต์ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญในการตอกเสาเข็มต้นแรก ในฐานะประธานในพิธีปิดแผ่นทองและตอกเสาเข็มฝ่ายฆราวาส เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2538

ธรรมกายเจดีย์ มีมูลค่าการก่อสร้างกว่า 10,000 ล้าน บาท และบริษัทที่เข้าไปรับงานนี้ก็คือ คริสเตียนีแอนด์นีลเส็น บริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ที่มี แลนด์แอนด์เฮ้าส์ เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่
      
       นายอนันต์ ซึ่งนิตยสารฟอร์บจัดให้เป็นมหาเศรษฐีของไทย นอกจากจะศรัทธาในพลังบุญของธรรมกายแล้ว ยังศรัทธาในพรรคเพื่อไทย เพราะในอดีตเป็นผู้ บริจาครายใหญ่ของพรรคเพื่อไทย
      
       เนื่องจากเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็รู้ว่า นายอนันต์ มีความใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่สมัยที่ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเมื่อคราวชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง นายอนันต์ ก็ไปปรากฏตัวในการชุมนุมแสดงพลังของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณถนนอักษะ พุทธมณฑลสาย 4 อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2557 ก่อนหน้าที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะถูกยึดอำนาจ

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์