นายกและ 7 คีย์แมนโดดลงมาเล่นเอง นับถอยหลังปิดเกมส์ธรรมกาย

ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 1 มี.ค. 2560 สถานการณ์วัดพระธรรมกายยังคงเป็นสถานการณ์ข่าวสารหลักที่ผู้คนให้ความสนใจ เกาะติดและติดตามว่าเรื่องนี้จะจบและยุติลงได้หรือไม่ เมื่อวานตอนเย็นนะครับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายักรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะคสช. ได้เชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มาหารือกันที่ทำเนียบรัฐบาล

นายกและ 7 คีย์แมนโดดลงมาเล่นเอง นับถอยหลังปิดเกมส์ธรรมกาย

 

 

ทุกคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องวัดพระธรรมกาย ถือว่าเป็นคีย์แมนหรือกลไกสำคัญในการดำเนินการตามกฏหมายกับพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกาย ต้องขอย้ำว่าในขณะนี้คดีความไม่ใช่ของพระธัมมชโยเพียงผู้เดียว แต่เป็นคดีความของวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีสูงกว่า 300 คดี สิ่งที่ต้องติดตามต่อไปก็คือทำไมถึงเกิดการประชุมนัดสำคัญของบุคคลสำคัญระดับนี้ แน่นอนครับ เพราะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าวันนี้สถานการณ์วัดพระธรรมกายเป็นสถานการณ์หลักของบ้านเมืองแล้ว กระทบทั้งความมั่นคงของชาติและพระพุทธศาสนา ของชาติคือการดื้อดึงต้านทานอำนาจของรัฐโดยใช้กำลังของผู้คนและพระ รวมถึงบุคคลที่เคยเคลื่อนไหวในแวดวงการเมืองภายใต้ชื่อคนเสื้อแดงที่อยู่ในเครือข่ายระบอบทักษิณ จะทำให้คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้

นายกและ 7 คีย์แมนโดดลงมาเล่นเอง นับถอยหลังปิดเกมส์ธรรมกาย

 

 

ในส่วนของเรื่องพระพุทธศาสนา ก็มีการเคลื่อนไหวอย่างหนักหน่วงถึงขนาดโจมตีว่านายกรัฐมนตรีได้เปลี่ยนเป็นอิสลามแล้ว นั้นตามคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการสร้างกระแสข่าวบิดเบือนว่าศาสนาอิสลามกำลังรุกคืบจะยึดประเทศไทย แน่นอนครับ ถ้าหากว่าระดับผู้นำของประเทศด้านความมั่นคงทั้งหมดลงมาดูเรื่องนี้เองแล้ว วันนี้นับถอยหลังกับการปิดเกมส์ของวัดพระธรรมกายเอาไว้ได้เลย เพียงแต่ว่าจะปิดยังไงให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด เพราะหากยังดื้อดึงและมีเจตนาในการจะจุดสถานการณ์ให้เดินไปข้างหน้าต่อ จะให้ผลเป็นอย่างนี้ไม่ได้ เว้นแต่พระธัมมชโยมอบตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรพึงปฏิบัติเป็นอย่างยิ่งสำหรับพระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ผู้ที่ถูกสั่งสอนให้อุดมไปด้วยเมตตา และอยู่ในพรหมวิหาร 4 เป็นธรรมเบื้องต้น.

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอยคุณ แฟนข่าวสนธิญาณ