ฟังเลยทุกถ้อยคำ !?!? "กู้ภัย" เล่าวินาทีรับตัว "พัฒนา"...ชัดตั้งแต่หน้าประตูวัด ล้อหมุนแทบไม่ได้หยุด แถมถึงขนาดพังประตูเข้าห้อง ช่วยเหลือ!!

ฟังเลยทุกถ้อยคำ !?!? "กู้ภัย" เล่าวินาทีรับตัว "พัฒนา"...ชัดตั้งแต่หน้าประตูวัด ล้อหมุนแทบไม่ได้หยุด แถมถึงขนาดพังประตูเข้าห้อง ช่วยเหลือ!!

โดยจากกรณีที่ฟซบุ๊คของพระสนิทวงศ์ วุฒิวํโส  ในชื่อ Phra Sanitwong Charoenrattawong   ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่  R.I.P ศพที่ 2 ของ ม.44

    เวลา 11.29 น. ได้รับแจ้งจากผู้ป่วยโรคหอบหืด ต้องการยาพ่น ซึ่งพักอยู่ที่หลังวัด ( 58 ไร่) ซึ่งปกติจากจุดรับเรื่องถึงที่พักผู้ป่วยใช้เวลาเดินทางเลียบคลองแอล 10 นาที แต่ทางหน่วยกู้ชีพรัตนเวช ติดด่านตำรวจทหาร เพราะตัดสินใจไม่ได้ ต้องถามสอบเจ้าหน้าที่ DSI เท่านั้น หน่วยฯรัตนเวชที่รับเรื่องจึงได้ประสานงานให้รถหน่วยกู้ชีพ 1669 ให้ไปรับคนไข้แทน แต่รถ 1669 มาตามเส้นทางไม่ถูก และไม่ได้รับอนุญาตให้รับคนไข้ที่อื่น นอกจากประตู 7 เท่านั้น

 อาสาสมัครรัตนเวช แจ้งว่า ต้องเสียเวลา ย้อนไปที่ประตู 7 เพื่อทำเรื่องขออนุญาต และนำทางให้รถ 1669 ไปรับผู้ป่วย เมื่อไปถึงในเวลา 12.39 น. พบผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว เสียเวลาในการติดต่อและผ่านเจ้าหน้าที่ ทั้งหมด 1 ชั่วโมง 10 นาที ระหว่างประสานงานติดต่อผู้ป่วยไม่ได้ เพราะสัญญาณโทรศัพท์ขาดๆ หายๆ

โดยต่อมา เวลา 16.00 น. ที่เต็นท์ศูนย์อำนวยการแพทย์พยาบาลฉุกเฉิน หน้า สภ.คลองหลวง นายสหพล ศรีสมบัติ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่รถพยาบาลมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และนายวชิระ แก้วเกิด อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่รถพยาบาลมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปรับตัว น.ส.พัฒนา เชียงแรง ที่อาคารบุญรักษา หลังวัดพระธรรมกาย เข้าให้ปากคำ พงส.สภ.คลองหลวง

นายสหพลกล่าวว่า ได้รับการประสานจากศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน เมื่อเวลา 12.10 น. ว่ามีผู้ป่วยเป็นลมชัก อยู่ใกล้ประตู 14 วัดพระธรรมกาย ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ โดยก่อนหน้านี้ได้ทำข้อตกลงว่าหากมีผู้ป่วยในพื้นที่ควบคุมพิเศษ จะนัดหมายให้เข้าไปรับที่ประตู 7 เท่านั้น ซึ่งได้ปฏิบัติตามขั้นตอน เมื่อไปถึงได้มีพยาบาลซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายที่อยู่ในวัดพระธรรมกายออกมาที่ประตู 7 และพาไปยังจุดเกิด ถึงเวลาประมาณ 12.35 น. เมื่อไปถึงพบว่าล็อกประตู 2 ชั้น เจ้าหน้าที่จึงพังประตูเข้าไป พบผู้ป่วยนั่งคว่ำหน้าอยู่ และไม่สัญญาณชีพแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการกดนวดหัวใจเป็นเวลา 5 นาที แต่ไม่สามารถกู้สัญญาณชีพกลับมาได้ ก่อนนำศพส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต

นายวชิระเผยว่า จากประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่ ประเมินว่าผู้ป่วยน่าจะเสียชีวิตก่อนแจ้งเหตุแล้ว ส่วนจะเป็นระยะเวลานานแค่ไหน ต้องรอการชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำตามขั้นตอน ไม่ได้เลือกปฏิบัติตามที่ถูกกล่าวหาทั้งในโลกโซเชียลฯ และที่มีการวิพากษ์วิจารย์กันต่างๆ นานา ขอให้ทุกฝ่ายว่าพวกเราเข้ามาช่วยเหลือสังคม ไม่เคยแบ่งชนชั้นวรรณะแต่อย่างใด

คลิปอยู่ด้านล่าง

ล่าสุดในวันนี้ ในรายการทีนิวส์ สดลึกจริง ก็ได้มีโทรไปสอบถามถึงข้อเท็จจริงกับ นายสหพล ศรีสมบัติ เจ้าหน้าที่รถพยาบาลมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยนายสหพล นั้นก็ได้บอกในรายการเอาไว้ว่า ทางลูกศิษย์วัดธรรมกายนั้นติดต่อเจ้าหน้าที่มาในเวลาประมาณ 12.10 ซึ่งจากที่ข่าวของพระสนิทวงศ์ที่ให้ข่าวทางเจ้าหน้าที่ให้ข่าวว่าเจ้าหน้าไปช้า50นาทีนั้นไม่จริง และยังได้ฝากไปถึงผู้ที่บิดเบือนข้อมูลเจ้าหน้าที่นั้นอยากจะขอกราบเรียนว่า เจ้าหน้าที่นั้นเป็นกลางไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจึงเรียบมาเพื่อทราบ เพราะเจ้าหน้าที่นั้นพร้อมดำเนินการช่วยเหลือประชาชน 24 ชม. อยู่แล้ว

ชมคลิป

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์