ด่วน ! แฉแผนชั่ว !!! โฆษกคสช.เผยแก๊งยุยงอาละวาดหนัก! กุข่าว "อิสลามกำลังทำลายพระพุทธศาสนา" ผ่านโซเชียล

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช.ชี้แจง ขอสังคมใช้วิจารณญาณต่อการบริโภคข่าวสาร ขณะนี้เริ่มพบว่ามีบางบุคคลได้นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์ มีลักษณะพาดพิงการทำหน้าที่ของ สนช.เกี่ยวกับการพิจารณากฎหมายของคณะสงฆ์ที่ผ่านมา.  โดยพยายามผูกจินตนาการสร้างเรื่องเท็จให้เกิดเป็นประเด็นแตกแยก  และทำลายความน่าเชื่อถือองค์กร เชื่อว่าสังคมรู้ทัน

สำหรับกรณีการนำเรื่องเก่า เมื่อครั้ง สนช.ขอเสนอแก้ พรบ.คณะสงฆ์ฯ ที่ผ่านมานั้น มีการนำมาอ้างถึงว่ามีสมาชิก สนช.ที่เป็นมุสลิมมากถึง 63 คน จาก 84 คน เป็นผู้เสนอนั้น. เป็นเรื่องที่บิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง. เพราะ สนช.ที่ร่วมเสนอในครั้งนั้น พบว่ามี สมาชิก สนช.ที่เป็นมุสลิมอยู่เพียง 1 คนเท่านั้น ไม่ใช่ 63 คน

และที่สำคัญในรายชื่อที่ถูกแอบอ้างว่าเป็น สนช.มุสลิมทั้ง 63 คนนั้น กลับพบว่าไม่มีใครเป็น สมาชิก สนช.ในชุดปัจจุบันเลย  

       มั่นใจคนส่วนใหญ่คงไม่มีใครเชื่อหรือคล้อยตาม   แต่การบิดเบือนลักษณะนี้ อาจสะท้อนให้เห็นว่ายังมีบางบุคคลที่คิดไม่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ  คิดแต่จะสร้างความแตกแยก. และไม่พยายามพัฒนาตัวเองให้ทันยุคสมัย. ขอคนไทยช่วยกันปฏิเสธกลุ่มคนเหล่านี้
      ทั้งนี้ ขอเตือนไปยังผู้ที่ตั้งใจนำเสนอข้อมูลที่บิดเบือนและเป็นเท็จ หวังให้เกิดความหวาดระแวงกันในประเด็นทางศาสนาซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน.  และบางครั้งอาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย โดยเฉพาะ พรบ.คอมฯ ซึ่ง จนท.อาจจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อป้องกันและการกระทำที่เป็นภัยต่อสังคมดังกล่าว

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์