ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย "นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว"

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

นายยงยุทธ หลักทรัพย์ ได้เผยแพร่ภาพถ่าย โมเดลจำลองพระเมรุมาศ  ที่จะใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดทำขึ้นโดยช่างชำนาญการ สำนักสถาปัตยกรรม กรมศิลปากร ซึ่งจำลองจากกระดาษและไม้ จำลองพระเมรุมาศ ทรงบุษบกเก้ายก สัดส่วน 1:100 โครงสร้างตำแหน่งและการลงสีเสมือนจริง

พร้อมถ่ายทอดข้อความในใจของเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานครั้งนี้ว่า ...

งานหุ่นจำลองพระเมรุมาศ ทำจากกระดาษชิ้นเล็กๆ

บรรจงตัดด้วยใจอันมุ่งมั่นและสองมือที่เชี่ยวชาญ ก่อเกิดเป็นงานศิลปะชั้นสูงอันทรงคุณค่า..

" ผมได้แรงบันดาลใจมาจากพระองค์ท่าน ที่ท่านทรงต่อเรือเองด้วยสองพระหัตถ์และเครื่องมือพื้นฐาน ไม่ได้ใช้เทคโนโลยี่ชั้นสูงใดๆเลย.."

" ใช้ความเพียรพยายามและใจรักในงานที่ทำ พวกเราทุกคนก็จะสามารถทำงานใดๆให้สำเร็จได้.."

" ผมทำงานเพื่อถวายให้กับพระองค์ท่าน นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว "

เจ้าหน้าที่สำนักสถาปัตยกรรม กรมศิลปากร กล่าวความในใจและเบื้องหลังการทำงานของเขา..

 

ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\"

ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\" ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\" ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\" ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\" ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\"

ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\"

ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\" ทุ่มเททำ ด้วยใจรักและภักดี!! ชมความประนีตบรรจงของแบบจำลองพระเมรุมาศ...เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ฯ เผย \"นี่คือที่สุดในชีวิตของผมแล้ว\"

จินต์จุฑารายงาน