เห็นด้วยครับ !?!?  "สมชาย" จัดเต็ม เปรียบ"ธัมมชโย" ซะเห็นภาพ อย่าทำตัวแบบนักการเมือง ยุมวลชนไปตาย ...ใครกันเพื่อปกป้องตัวเอง  ( รายละเอียด)

เห็นด้วยครับ !?!? "สมชาย" จัดเต็ม เปรียบ"ธัมมชโย" ซะเห็นภาพ อย่าทำตัวแบบนักการเมือง ยุมวลชนไปตาย ...ใครกันเพื่อปกป้องตัวเอง ( รายละเอียด)

ภายหลังจากที่ เมื่อวานนี้(3 มีนาคม 2560) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาร ได้แถลงถึงการดำเนินการกับวัดพระธรรมกาย นายสมชาย แสวงการ ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ด้วยการแสดงความคิดเห็นที่เห็นพ้องต้องกันกับทางผบ.ทบ. ในเรื่องที่พูดถึงพระธัมมชโยว่าเป็นเพราะคนคนเดียวที่ทำให้วุ่นวายกันไปหมด แต่ตัวเองกลับหายไป ปล่อยให้บรรดาผู้ที่เคารพศรัทธาต้องออกมาปกป้อง โดยมีใจความว่า

"เห็นด้วยกับผบทบครับ
คนๆเดียวแท้ๆ
ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย จริงๆ. เป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ก้าวออกมาสู้คดีในกระบวนการยุติธรรม ก็ได้รับความเป็นธรรมแล้ว. ไม่ใช่ทำตัวแบบนักการเมืองใหญ่บางคน ยุมวลชนไปตายแทน เพื่อปกป้องตัวเองเเละวงศ์ตระกูลไม่ให้ติดคุกคดีทุจริตกินบ้านโกงเมือง. ส่วนตัวเองบินปร๋อจิบไวน์กินเสต็กอยู่เมืองนอก."

เมื่อย้อนกลับไปวานนี้(3 มีนาคม 2560) ที่หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาร ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)กล่าว ถึงการดำเนินการกับวัดธรรมกายว่า ประเด็นแรกในเรื่องของการเสียชีวิตของบุคลากรในวัดธรรมกาย 2 ท่าน ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและไม่อยากให้ใครนำการสูญเสียทั้งสองครอบครัวมาใช้ประโยชน์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม เพราะไม่สร้างสรรค์ เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วทุกฝ่ายเสียหมด และที่เสียมากที่สุดก็คือครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ท่าน
พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้สังคมก็ควรต้องพิจารณาด้วยเหตุผลว่าอะไรเกิดขึ้นอยู่ข้างหน้า กฎหมายถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและเป็นหลักของบ้านเมือง อย่าเอาความเชื่อมาอยู่เหนือกฎหมาย และรัฐต้องดำรงเจตนารมณ์ในการบังคับใช้กฎหมาย ตนไม่อยากเห็นคน 3-4 พันคน ต้องมาทนทุกข์ทรมานลำบากเพราะคนๆเดียว สิ่งที่เราเห็นอยู่ในปัจจุบันถึงแม้ว่าทุกคนจะบอกว่าเต็มใจที่จะมา ทั้งพระ เณร ลูกศิษย์

" ผมคิดว่า ธัมมชโย เป็นผู้นำธรรมกาย ซึ่งท่านเคยไปเทศน์และไปสั่งสอนคนอื่นมาหลายสิบปีท่านน่าจะมีจิตสำนึก ยอมเสียสละ เพื่อให้ตรงนี้ สงบสุข สิ่งที่ผมขออ้อนวอนขอให้ท่านเสียสละอย่าเอาความทุกข์ยากของประชาชนมากดดันรัฐบาลเสียสละคนเดียวจบ อย่าไปนั่งเสวยสุขอยู่ บ้านเมืองวุ่นวายอยู่ขณะนี้เพราะคนเพียงคนเดียว แค่ก้าวออกมาก็จบแล้ว "พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่าขณะนี้ พระธัมมชโยติดต่อมาหรือไม่พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาและเชื่อมั่นว่าท่านยังอยู่ในวัด ไม่เช่นนั้นคงไม่มีมาตรการต่อต้านมากขนาดนี้ขอให้ท่านก้าวออกมา คนเดียวก็จบ ประชาชน 3 -4 พันกว่าไม่ต้องมาลำบาก ทหารก็ไม่ต้องไปยืนตากแดดตากลม ถามว่าทหารมีความสุขหรือไม่ ตนบอกได้เลยทหารอยากหันหน้าไปทางชายแดนมากกว่า ทุกคนมีความทุกข์ในใจ คนเกือบหมื่นคนมีความทุกข์ คนเพียงคนเดียวมีความสุขถามว่าสังคมจะเอาอย่างไร สำหรับมาตรการต่างๆที่จะกดดันนั้น เป็นไปตามกรอบหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ต้องดำเนินการในแต่ละวัน ให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมายทุกอย่างมีเริ่มต้นก็ต้องมีจบ

เมื่อถามว่า ขณะนี้เป็นการต่อสู้กันด้วยข้อมูลข่าวสารระหว่าง ลูกศิษย์วัดธรรมกายกับเจ้าหน้าที่รัฐ พล.อ. เฉลิมชัย กล่าวว่า การต่อสู้กันทางข้อมูลข่าวสารเป็นอีกส่วนหนึ่งและกระบวนการหนึ่ง ที่กำลังดำเนินการซึ่งสังคมก็ต้องพิจารณาด้วยเหตุด้วยผล ถึงสาเหตุที่รัฐบาลต้องใช้ มาตรา 44 ให้ไปดูที่สาเหตุและก็ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ทุกอย่างก็จะจบที่คนๆเดียว อย่างไรก็ตามการบังคับใช้กฎหมายต้องดำรงไว้ ไม่ใช่ว่า บังคับใช้กฎหมายตรงจุดนี้จุดเดียวแต่เป็นพื้นฐานในการใช้กฎหมายในทุกพื้นที่เราขอถามว่าจะเอาความเชื่อมาอยู่เหนือกฎหมายหรือ

 

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก เฟสบุ๊ค สมชาย แสวงการ

.....สินีนุช ทีนิวส์.....