ลือหนัก!!!“พระธัมมชโย”กลับเข้าวัดธรรมกายแล้ว “ดีเอสไอ”ยังไม่เข้าจับหวั่นปะทะ “ศิษย์”ยันหลวงพ่อไม่มอบตัวกลัวถูกจับสึก เท่ากับประหารชีวิตพระ

“พระธัมมชโย”กลับเข้าวัดธรรมกายแล้ว “ดีเอสไอ”ยังไม่เข้าจับหวั่นปะทะ “ศิษย์”ยันหลวงพ่อไม่มอบตัวกลัวถูกจับสึก เท่ากับประหารชีวิตพระ

จากกรณีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีวัดพระธรรมกายว่า ทางหน่วยงานของรัฐกำลังดำเนินการ ๓ เรื่องพร้อมกันคือ การบังคับใช้กฎหมาย การปกครองของสงฆ์ และพระธรรมวินัย ผลการปฏิบัติที่ผ่านมาพบว่า มีหลักฐานที่จะใช้มาตรการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ขัดขวางการทำงาน ปลุกปั่น ยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย รวมทั้งมีประเด็นที่จะเสนอให้คณะสงฆ์ดำเนินมาตรการด้านการปกครองและด้านพระธรรมวินัยต่อไป

“ ขอเรียนว่า จะยังคงการควบคุมพื้นที่อย่างเข้มงวดต่อไป และปรับการปฏิบัติไปตามสถานการณ์ เช่น ทราบว่าเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีได้มีประกาศไม่ให้พระสงฆ์มาชุมนุมที่ตลาดกลางแล้ว ก็ต้องให้มีการปฏิบัติที่เป็นไปตามประกาศ ขณะนี้วัดพระธรรมกายอ้างเหตุ พระธัมมชโย ไม่อยู่ในวัดขัดขวางการเข้าไปปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จึงมีคำถามว่าถ้าไม่อยู่จะขัดขวางไปทำไม และเหตุใดที่ต้องขัดขวางผู้มีอำนาจหน้าที่ไม่ให้เข้าไปในวัด ทราบว่าเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลผู้ขัดขวางการปฏิบัติงานทั้งที่เป็นพระและประชาชนทั่วไปแล้ว จะดำเนินการทางกฎหมายและธรรมวินัยต่อไป"

 

ลือหนัก!!!“พระธัมมชโย”กลับเข้าวัดธรรมกายแล้ว “ดีเอสไอ”ยังไม่เข้าจับหวั่นปะทะ “ศิษย์”ยันหลวงพ่อไม่มอบตัวกลัวถูกจับสึก เท่ากับประหารชีวิตพระ

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้( 4 มี.ค. )ได้มีการอ้างรายงานข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่แจ้งออกมาว่า หลังจากที่มีข่าวพระธัมมชโยได้หลบหนีออกจากวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่วันที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าไปตรวจค้นภายในวัดธรรมกายนั้น ล่าสุดมีกระแสข่าวลือว่า พระธัมมชโย ได้เดินทางกลับเข้ามายังพื้นที่วัดธรรมกาย ตรงบริเวณพื้นที่จานบิน ซึ่งมีพื้นที่จำนวน190 ไร่ ทั้งนี้รายงานข่าวยังบอกอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่ใช้ความรุนแรงในการเข้าไปตรวจค้น เพื่อหาตัว พระธัมมชโย ในวัดพระธรรมกาย แต่จะรอให้ พระธัมมชโย ออกมามอบตัวด้วยตนเอง เพราะถ้าหากเข้าไปจับกุมอาจจะทำให้เกิดการปะทะกับศิษย์ที่อยู่ภายในวัดธรรมกาย

 

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พระมหาทศพร ปุญญฺปุโร พระลูกวัดธรรมกาย ได้แถลง ว่าพระธัมมชโย ได้สร้างวัดมาด้วยความยากลำบากตั้งแต่สมัยที่พื้นเป็นไร่นา ซึ่งในนามของลูกศิษย์มองว่าทุกวันนี้ยังไม่ได้ตอบแทนความดีงามของหลวงพ่อธัมชโยร่วมทั้งที่เจ้าหน้าที่อ้างว่า หลวงพ่อธัมมชโยเ ป็นผู้ต้องหา ทางวัดมองว่ามันเกินไป เพราะหลวงพ่อธัมมชโย เต็มใจที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตั้งแต่แรก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงเอง ซึ่งในจุดนี้มองว่ามากมันเกินไปที่เจ้าหน้าที่จำนวนมากจะมาจับแค่พระชรารูปเดียว ด้วยตำรวจหลายพันนาย

 

พวกเรายังไม่ได้ตอบแทนบุญคุณหลวงพ่อเลย ตอนนี้ทำไปไม่ถึง1% ก่อนหน้านี้ท่านก็ยินดีรับทราบข้อกล่าวหา ให้ดีเอสไอนำมาแจ้งภายในวัด แต่ก็ไม่มา แล้วไปออกข่าวหากมอบตัว หรือจับได้ จะต้องสึก การจับสึกก็คือการประหารชีวิตพระ หลวงพ่อท่านไม่ยอมมอบตัว เพราะท่านกลัวถูกจับสึก แล้วดีเอสไอก็ไม่เห็นต้องรีบจับท่าน อายุความคดีมีตั้ง 15ปี ทำไมต้อรีบร้อน ”

 

ลือหนัก!!!“พระธัมมชโย”กลับเข้าวัดธรรมกายแล้ว “ดีเอสไอ”ยังไม่เข้าจับหวั่นปะทะ “ศิษย์”ยันหลวงพ่อไม่มอบตัวกลัวถูกจับสึก เท่ากับประหารชีวิตพระ

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์