ขยี้ให้จมดิน!! "อ.จักษ์"ร่ายกลอนเย้ย"พระเสกสรรค์"อยากตายไม่มีใครห้าม..แต่จะมีคนมาทำศพไหม??พร้อมทิ้งท้ายโคตรเจ็บ..งานนี้มีสะดุ้ง!!

ขยี้ให้จมดิน!! "อ.จักษ์"ร่ายกลอนเย้ย"พระเสกสรรค์"อยากตายไม่มีใครห้าม..แต่จะมีคนมาทำศพไหม??พร้อมทิ้งท้ายโคตรเจ็บ..งานนี้มีสะดุ้ง!!

โดยเมื่อวานที่ผ่านมาจากกรณีที่ เจ้าหน้าที่นำหมายเรียกผู้ต้องหาจากสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง มาให้พระปลัดเสกสรรค์ อตตทโม พระลูกวัดในเครือข่ายวัดพระธรรมกาย เนื่องจากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 5/2560  โดยให้ไปรายงานตัว สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงในวันที่ 8 มี.ค.60 ภายในเวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ พระปลัดเสกสรรค์ได้เซ็นรับทราบหมายเรียก และยืนยันว่าจะไปพบเจ้าหน้าที่ตามกำหนด ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ให้ทำอะไรก็จะทำตามศีลธรรมที่พึงทำ แต่หากมีการแจ้งว่าผิดกฎหมายก็ยืนยันว่าจะไม่ยอมสึกอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันในระหว่างวันนี้จนถึงวันที่ 8 มี.ค.นี้ จะยังคงทำกิจกรรมอยู่ภายในพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวงต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้นิมนต์พระเสกสรรพระแกนนำที่อยู่ตลาดกลางคลองหลวง ไปพูดคุยกับเจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะจังหวัด โดยได้พูดคุยกับแบบลับๆภายในรถตู้ซึ่งใช้เวลาเกือบชั่วโมง ก่อนที่พระเสกสรรจะลงจากรถและเดินกลับไปยังตลาดกลางคลองหลวง

โดยในวันนี้นั้น (05/03/2560) ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ก็ได้ออกมาแต่งกลอนให้พระปลัดเสกสรรด้วยโดยระบุว่า #ยอมตาย ไม่ยอมย้าย
(กลอนเปล่า)
ยอมตาย ไม่ยอมย้าย
ถ้าให้ย้าย ขอตายแทน
ตั้งตน เป็นแกนแก่น
พร้อมตายแทน แทนการย้าย
ยึดที่ ไม่มีถอย
ถ้าให้ถอย คอยตายก่อน
ไม่มีวัน จะสั่นคลอน
ให้ตายก่อน ก่อนเคลื่อนย้าย
เสกสรร ยันไม่ย้าย
ถ้าให้ย้าย เราตายพร้อม
เรื่องย้าย เราไม่ยอม
เรื่องตายพร้อม พร้อมศพย้าย
เก็บศพ เสกสรรกร้าว
ประกาศกร้าว ห้าวสุดห่าม
อย่ามาป้อง อย่ามาปราม
เสียงสุดห่าม ห่ามห้ามย้าย
กฎสงฆ์ อย่ามาสั่ง
บอกอย่าสั่ง เสกสรรท้า
พร้อมตาย พร้อมจากลา
เสกสรรท้า ท้ามาย้าย
จักษ์ พันธ์ชูเพชร
๕ มีนาคม ๒๕๖๐

 


 

ภาพจาก FB จักษ์ พันธ์ชูเพชร

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพจาก จักษ์ พันธ์ชูเพชร