ใจหาย...เริ่มกำหนดแล้ว!!ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ปลาย ตค. ไม่ใช่ ธค. ตามที่แชร์ให้ว่อน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.tnews.co.th

ล่วงเลยมากว่า8วัน จากเมื่อวันที่1มีค.ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คณะใหญ่เป็นนัดแรก และจากวันนั้นได้เกิดข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วบนโลกออนไลน์ถึงกำหนดวันพระราชพิธีออกมา เป็นร่างหมายกำหนดการ ว่าวันที่25ธค. พระราชกุศลออกพระเมรุ  วันที่26ธค. มีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  27ธค. เก็บพระบรมอัฐิ  29ธค. เชิญพระโกศพระบรมอัฐิขึ้นประดิษฐานพระวิมานบนพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท
 

และข่าวดังกล่าวนี้ก็แพร่สะพัดกระจายถูกส่งต่อโดยมีการระบุฐานข้อมูลว่า มาจากทำเนียบรัฐบาลอยู่นานกว่าสัปดาห์  ในที่สุดวันนี้ โฆษกรัฐบาล พล.ท สรรเสริญ แก้วกำเนิด ได้ออกมาปฎิเสธข่าวดังกล่าวแล้วว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในระหว่างวันที่25-30ธค.นี้ เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

 

ใจหาย...เริ่มกำหนดแล้ว!!ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ปลาย ตค. ไม่ใช่ ธค. ตามที่แชร์ให้ว่อน

โดยในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีเมื่อวันที่1มีค.ที่ประชุมเห็นชอบช่วงเวลาการจัดงานพระราชพิธีในช่วงปลายเดือนตค.2560 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกราบบังคมทูลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อมีพระบรมราชวินิจฉัย และนอกจากนี้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังขอร้องประชาชนด้วยว่า อย่าได้หลงเชื่อข่าวลือ ขอให้ใช้วิจารณญานไม่ส่งต่อข่าวสารที่อาจจะสร้างความสับสน หรือความเข้าใจผิดแก่ผู้อื่นได้

 

บุญระดม จิตรดอน