วินาศสันตะโร!! กระบะชนประสานงารถบรรทุก 10 ล้อ ดับอนาถยกครัว 3 ศพ สาหัส 1 หวิดระเบิดซ้ำหลังสารเคมีรั่วไหลจำนวนมาก!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา วันที่ 9 มี.ค.60 ร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร รอง.สว.สอบสวน.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุด่วนมีรถยนต์10ล้อ hino สีขาวบรรทุกสารเคมีมาเต็มคัน ซึ่งมีการติดสติ๊กเกอร์ของการประปาส่วนภูมิภาค หมายเลขทะเบียน 79 - 9972 กรุงเทพฯ พุ่งชนกับรถคู่กรณี เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒฒ 6270 กรุงเทพมหานคร ในบริเวณที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงทางโค้ง หมู่บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองชัยภูมิ  

จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย ในที่เกิดเหตุติดอยู่ภายในรถยนต์กระบะดังกล่าว ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกยกครอบครัว และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก 10 ล้อขนสารเคมีดังกล่าว ถูกกระจกรถกระเด็นเข้าตาเลือดอาบร้องโอดโอยติดอยู่ภายในรถอีก 1 ราย 
 

วินาศสันตะโร!! กระบะชนประสานงารถบรรทุก 10 ล้อ ดับอนาถยกครัว 3 ศพ สาหัส 1 หวิดระเบิดซ้ำหลังสารเคมีรั่วไหลจำนวนมาก!!


ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากสภ.เมืองชัยภูมิ ร่วมกับจนท.จากหน่วยอาสากู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ต้องช่วยกันระดทเครื่องตัดถ่างเข้ามาช่วยงัดผู้บาดเจ็บ และคนที่เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์กระบะอีก 3 ศพ นานกว่า 30 นาที ก็ยังไม่สามารถช่วยออกมาได้ เพราะเกิดมีสารเคมีส่งกลิ่นรั่งไหลออกมาโดนจนท.ทั้งหมดจนมีอาการแสบตา วิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้อาเจียนกันเป็นจำนวนมากจนต้องพากันถอยห่างออกมาจากพื้นที่ เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ชัยภูมิ จึงได้สั่งกันคนทั้งหมดออกจากพื้นที่ในรัศมีกว่า 100 เมตรไว้ก่อน ที่จะจัดส่งจนท.ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยตรวจสอบควบคุมสารเคมีดังกล่าวไว้ทั้งหมดไว้ให้ได้ก่อน และใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสารเคมีที่รั่งไหลออกมาได้ ก่อนที่จะระดมกำลังเข้าช่วยผู้บาดเจ็บ 1 ราย และผู้เสียชีวิตทั้งหมดอีก 3 ราย ออกมาจากพื้นที่ช่วยนำส่งรพ.ชัยภูมิ 

 

วินาศสันตะโร!! กระบะชนประสานงารถบรรทุก 10 ล้อ ดับอนาถยกครัว 3 ศพ สาหัส 1 หวิดระเบิดซ้ำหลังสารเคมีรั่วไหลจำนวนมาก!!

ด้านร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร รอง.สว.สอบสวน.สภ.เมืองชัยภูมิ จาการตรวจสอบเบื้องต้น เนื่องจากในช่วงเวลาเกิดเหตุมีพายุลมหมุนกรรโชกแรง และส่วนของรถยนต์สิบรถบรรทุกสารเคมี กำลังจะวิ่งเข้าตัวเมืองชัยภูมิ และมีรถยนต์กระบะดังกล่าววิ่งสวนออกตัวเมืองกันมา แต่เกิดมีพายุลมแรงทำให้เกิดทัศนะวิสัยไม่ดีมองไม่เห็นทั้ง2ฝ่ายและต่างฝ่ายต่างรีบรีบขับรถเพื่อหลบพายุลมแรง จนเกิดเสียหลักชนกันขึ้นและมีผู้เสียชีวิตครั้งนี้ รวม 3 รายทราบชื่อต่อมาประกอบด้วย รายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง3รายคือด.ต.บุญมา  ลีลาเมือง อายุ 40ปี ,ต่อมาคือภรรยานางสาวิตรี  ลีลาเมือง อายุ35ปี และบุตรชาย ชื่อด.ช.ญาณวุฒิ  ลีลาเมือง อายุ13ปี มีภูมิลำเนาอาศัยบ้านเลขที่43หมู่ที่12ต.แก้งสนามนาง อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ส่วนผู้ได้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายครั้งนี้คืคนขับสิบล้อขนสารเคมีคือ นาย จักรพันธ์ ไทยเจริญ อายุ29ปี อาศัยบ้านเลขที่38หมู่ที่8ต.หนองไม้กอง อ.ไทยงาม จ.กำแพงเพรช ที่ตายังมองไม่เห็นและไม่สารถให้การอะไรได้  
 
และเหตุครั้งนี้ถือว่ายังโชคยังดีที่ไม่มีสารเคมีรั่วออกมาระเบิดรุนแรงรั่วไหลไปสร้างอันตรายให้กับผู้อื่นถึงชีวิตได้อีก ซึ่งนอกจากนี้ในช่วงเกิดพายุรุนแรงในช่วงเดียวกัน ยังมีการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนในเส้นทางตลอดช่วงสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ตั้งแต่ช่วงขาออกจากตัวเมืองชัยภูมิ ไปจนถึงเขตอ.จัตุรัส อีกจำนวนมากกว่า 6 รายซ้อน มีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 6 ราย ด้วยเช่นกันแต่ก็โชคยังดีที่ไม่มีคนเสียชีวิตเพิ่มในช่วงพายุฝนลมกรรโชกแรงถล่มในครั้งนี้ 

 

วินาศสันตะโร!! กระบะชนประสานงารถบรรทุก 10 ล้อ ดับอนาถยกครัว 3 ศพ สาหัส 1 หวิดระเบิดซ้ำหลังสารเคมีรั่วไหลจำนวนมาก!!
 

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่ามีในอีกหลายอำเภอของจ.ชัยภูมิ ในช่วงเดียวกันถูกพายุฝนฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมากทั้งโรงจอดรถรพ.อ.ภูเขียวพังถล่มทับรถญาติผู้ป่วยเสียหายอีกกว่า 30 คัน รวมทั้งในเขตตัวอ.เมืองชัยภูมิหลังเกิดเหตุสิบล้อขนสารเคมีฝ่าพายุลมแรงมองไม่เห็นรถกระบะชนดับแล้ว 3 ศพ เจ็บสาหัสอีก 1 ราย ฤทธิ์พายุฤดูร้อนพร้อมฝนลูกเห็บพัดถล่มรุนแรงในช่วงเดียวกัน รวมทั้งมีบ้านเรือนราษฎรถูกต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโคล่นล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิอีกเป็นจำนวนมาก และเกิดไฟฟ้าดับตามมาอีกจำนวนมากตลอดทั้งคืน ทางจังหวัดได้เร่งสั่งประสานไปยังผู้นำชุมชนทุกพื้นที่ให้ช่วยกันเร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วนแล้วในอีกหลายอำเภอ ของจ.ชัยภูมิ ที่การช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึงอีกจำนวนมากด้วยเช่นกัน

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ