"สนธิญาณ"แม่นจริง ..เคยฟันธง"ธัมมชโย"หนี!!..ไปต่างประเทศ เตรียมตั้งลัทธิใหม่ที่ไม่ขึ้นกับสงฆ์ไทย ??"ธรรมกาย" มี 131 แห่งทั่วโลก !! (ชมคลิป)

"สนธิญาณ"แม่นจริง ..เคยฟันธง"ธัมมชโย"หนี!!..ไปต่างประเทศ เตรียมตั้งลัทธิใหม่ที่ไม่ขึ้นกับสงฆ์ไทย ??"ธรรมกาย" มี 131 แห่งทั่วโลก !! (ชมคลิป)

จะกลายเป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ ? สำหรับปฏิบัติการบุกค้นวัดพระธรรมกาย ตามหาพระธัมมชโย โดยมีทางฝั่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเป็นผู้รับผิดชอบ ใช้เวลาไปทั้งสิ้น23วัน ไร้เงาพระธัมมชโย เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 10 มี.ค.60 .ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)แถลงยุติการค้นหาพระธัมมชโย มั่นใจหนีไปแล้วและไม่ได้ป่วยจริง และเตรียมเสนอหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติยกเลิกมาตรา 44 คุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย คงตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทหารไว้อยู่ เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุ เรื่องจากทางการข่าวพบการแทรกซึมของบุคคลไม่ประสงค์ดี

ทั้งนี้เป็นไปตามคำวิเคราะห์ ของคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม กรรมการผู้อำนวยการบริษัท ทีนิวส์ทีวี ผ่านในรายการ "ยุคลถามตรง สนธิญาณฟันธงตอบ " ออกอากาศเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 60 ได้ฟันธงชัดเจนว่า พระธัมมชโยเรียกที่จะหนีและไม่มอบตัวอย่างแน่นอน โดยช่วงหนึ่งระบุว่า...

"...สะท้อนให้เห็นว่าพระธัมมชโยคิดอะไรหรือลูกศิษย์วัดพระธรรมกายคิดอะไรเราต้องทวนกลับไปดูว่าเรื่องนี้ว่าถ้าพระธัมมชโยมอบตัวตั้งแต่ต้น เรื่องก็จบได้รับการประกันตัวเหมือนที่คุณองอาจได้รับการประกันตัว ในเรื่องก็จะเดินเข้าสู่กระบวนการของศาลซึ่งโดยหลักการ ผมเรียนย้ำว่า นั่นเป็นการเดินตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าคำสอนอันสำคัญคือชาวพุทธทั้งหลายต้องมีสัมมาทิฏฐิ การมีสัมมาทิฏฐิ คือการเชื่อว่ากฎแห่งกรรมมีจริงพระพุทธเจ้ามีจริง พระพุทธเจ้าเป็นผู้สอนทำเพื่อให้สรรพสัตว์ทั้งหลายก้าวออกจากกฎแห่งกรรม ซึ่งกฎแห่งกรรมหลัก ใหญ่ใจความอันเป็นสัมมาทิฐิ คือ ผลอย่างหนึ่งอย่างใดที่เกิดขึ้นล้วนแต่เป็นเหตุที่เคยทำมา แม้ไม่ทำในชาตินี้ตอนที่เห็นกันว่าจะเป็นการทำเมื่อในอดีตชาติที่ผ่านมา ลูกศิษย์พระธรรมกายบอกว่า พระธัมมชโยบริสุทธิ์ หลวงพ่อบริสุทธิ์ถูกกลั่นแกล้งถูกใส่ร้าย ขอให้จำไว้เลยนะครับว่าอาจจะถูกกลั่นแกล้งและอาจจะถูกใจร้ายจริง ในชาตินี้แต่นั่นหมายความว่าพระธัมมชโยเคยกันแกล้งไม่เคยใส่ร้ายบุคคลอื่นไว้เมื่อชาติก่อน เพราะพระธัมมชโยเองก็พูดถึงโลกหลังความตายพูดถึงชาติหน้านี่คือสิ่งที่ซ่อนอยู่ในวัดพระธรรมกายพูดถึงการเวียนว่ายตายเกิด อยู่ในภพภูมิทั้ง 6 เป็นเรื่องปกติธรรมดาของคำสอน ฉะนั้นคำสอนตรงนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญพระที่ยึดมั่นในพระพุทธศาสนา ไม่มีสิทธิ์พูดว่าตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะผลที่เกิดขึ้นว่าไม่ยุติธรรมนั้นแสดงว่า เคยทำไม่ยุติธรรมมาก่อนฉะนั้นเมื่อผิดในหลักสัมมาที่ผิดแล้วไม่ยอมมอบตัวนี้ก็หนักเข้าไปอีก เพราะทำให้สังคมเดือดร้อนและวุ่นวายก็แสดงว่าตั้งแต่ต้นว่าเจตนาจะมีมาตั้งแต่ต้นเหตุผลแล้วก็ต้องดูครับคำแถลงเลยคำกล่าวของศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย .."

 

เรียบเรียง วิลา