"วีระ" ลั่น! พร้อมสูคดี ระบุ15 มี.ค.นี้ไปมอบตัว ยันไม่กลัว-ไม่หนี แต่ไม่พร้อมถูกจับขัง หวั่นติดเชื้อในกระแสเลือด

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากสื่อหลายสำนัก ได้เผยแพร่รายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ศาลอาญา รัชดาภิเษก ที่จ.642 /2560 ศาลได้อนุมัติออกหมายจับ นายวีระ สมความคิด อายุ 59 ปี ในข้อหา นำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

ล่าสุด วันนี้ ( 12 มี.ค.) นายวีระ สมความคิด  ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว "Veera Somkwamkid" โดยระบุว่า  " ประกาศผ่านสาธารณะ ตำรวจไม่ต้องมาตามจับผมให้เสียเวลา ผมจะไปพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ในวันพุธที่ 15 มีนาคม 2560 เวลา 13.00 น. คดีนี้แปลกนะ ตำรวจ ปอท. ควรมีหมายเรียกมายังผมก่อนนะ ถ้ามีหมายเรียกมา ผมพร้อมเข้ามอบตัวสู้คดี  บอกตรงๆ อยากสู้คดีนี้มาก แต่ที่กลัวคือ กลัวจะยังไม่ได้ทันได้สู้คดี ถ้ามีการมาควบคุมตัวในวันนี้ กลัวมีการใช้อำนาจพิเศษเอาไปขังไว้ก่อน 7 วัน ในระหว่างนั้น ผมอาจติดเชื้อในกระแสเลือดเสียก่อน ชัดเจนนะ คนอย่างวีระ สมความคิด ไม่เคยหนีคดี พร้อมสู้คดีเต็มที่ แต่ไม่พร้อมให้ใครมาจับเอาไปฆ่า พนักงานสอบสวนก็เตรียมตอบคำถามผมไว้ให้ดีด้วยนะ ทำไมคดีนี้ไม่มีการออกหมายเรียกตามกฏหมายเสียก่อน มีทหารชื่ออะไรมาบังคับให้พนักงานสอบสวน รีบออกหมายจับ โดยอ้างว่าจะเป็นภัยต่อความมั่นคง"

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้  นายวีระ ได้โพสต์ทำโพล 8 ข้อ อ้างว่าเป็นการทำโพลเพื่อวัดว่าประชาชนเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก่อนจะสรุปผลโพลจากจำนวนผู้เข้ามาตอบในเฟซบุ๊กดังกล่าว  ทำนองว่าประชานส่วนใหญ่ไม่เชื่อมั่นต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี  แล้วนำไปโพสต์ลงหน้าเฟซบุ๊ก "Veera Somkwamkid" โดยจากการตรวจสอบทั้ง 2 เฟซบุ๊กเป็นของนายวีระ โดยนายวีระนั้นถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) จึงทำให้เป็นที่รู้จัก จึงอาจทำให้ผู้ที่เห็นข้อความเหล่านั้นหลงเชื่อได้ จนสร้างความสับสน เกิดความเสียหายต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีได้ ประกอบกับการจัดทำโพลดังกล่าวนั้นก็เป็นเพียงการจัดทำความเห็นกับกลุ่มคนเพียงกลุ่มเดียว ดังนั้นผลจึงอาจไม่ตรงกับความเป็นจริง ทางพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.จึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนขอศาลออกหมายจับ 

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ชุดสืบสวนได้ไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายวีระ บ้านเลขที่ 75 ซอยนวธานี 1 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร แต่ไม่พบตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

"วีระ" ลั่น! พร้อมสูคดี ระบุ15 มี.ค.นี้ไปมอบตัว ยันไม่กลัว-ไม่หนี แต่ไม่พร้อมถูกจับขัง หวั่นติดเชื้อในกระแสเลือด

 

"วีระ" ลั่น! พร้อมสูคดี ระบุ15 มี.ค.นี้ไปมอบตัว ยันไม่กลัว-ไม่หนี แต่ไม่พร้อมถูกจับขัง หวั่นติดเชื้อในกระแสเลือด

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์