เตือนแล้วไม่ฟังกัน ก็ห้ามเข้าวัด! หลวงพ่ออินทร์ถวาย เตือนแรง! พวกชอบทำเหรียญ หวังรวยทางลัด ขอให้ไปศึกษาธรรม ไม่ใช่ยึดในวัตถุ!!

หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก ได้กล่าวถึงกรณี มีผู้ทำล็อคเก็ตเหรียญ โดยอ้างว่าเป็นของท่าน ไว้ดังนี้

หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก  วัดป่านาคำน้อย ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี
ได้กล่าวถึงกรณี มีผู้ทำล็อคเก็ตเหรียญ โดยอ้างว่าเป็นของท่าน และยังให้ท่านปลุกเสกให้ ว่าไว้ดังนี้

เมื่อเช้าหลวงพ่อไปบิณฑบาต เห็นลอคเกตแขวนคอโยมคนหนึ่ง และวันก่อนมีโยมเอาลอคเกตมา ขอให้หลวงพ่อปลุกเสกให้ด้วย ก็ถามว่าลอคเกตใคร ลอคเกตหลวงพ่ออินทร์ โอ้ หลวงพ่ออินทร์ดังขนาดนั้นหรือหว่า เรายังไม่รู้เลยนะ มาจากไหนนี่ มาหาทางรวยทางลัดขายลอคเกตหลวงพ่อ บ่หาธรรม มาขายเหรียญหลวงพ่อ

ผู้ใดก็ตาม ลูกศิษย์หลวงพ่ออินทร์ ถ้าหลวงพ่อรู้ เตือนแล้วไม่ฟัง หลวงพ่อจะขีดเส้นเหมือนขีดชอล์คกันมดเลยนะ ห้ามเข้าวัดป่านาคำน้อยเด็ดขาด เรื่องลอคเกตเรื่องเหรียญ เป็นเรื่องผลประโยชน์ อันตรายมาก ทั้งที่ท่านสอนให้รู้จักศีล รู้จักธรรม ดูอย่างเอ็มพีสามของหลวงพ่อ หลวงพ่อเคยแจกแล้วหาเงินไหม มีแต่แจกให้ลูกหลานเอาไปฟังเพื่อการศึกษา เพื่อการเรียนรู้

เช่าพระคลิ๊กที่นี่
เช่าพระที่นี่


 

เรื่องเหรียญของหลวงพ่อ หลวงพ่อว่าไม่ควร เพราะบางทีเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ทีแรกทำใหม่ ๆ ก็เป็นของชำร่วยแจกกัน ต่อไปก็ว่าไม่ใช่ของได้มาฟรีนะ เหรียญละเท่านั้นเท่านี้นะ ลงทุนเท่านั้นเท่านี้นะ ต่อไปก็ขายเหรียญเช่าเหรียญหลวงพ่ออินทร์ ต่อไปก็เกลื่อนไปหมดล่ะทีนี้ ไม่มีอะไรจะแขวน ไปแขวนเหรียญหลวงพ่ออินทร์ใส่คอหมาขี้เรื้อนอีกต่างหาก จากนั้นก็ทะเลาะกันอีก คนนั้นคนนี้ได้ขายเหรียญหลวงพ่ออินทร์ ได้รถเบนซ์ รถบีเอ็ม รถปิ๊กอัพ รวยเพราะขายหลวงพ่ออินทร์ เราไม่อยากจะได้ยินอย่างนั้น ผลที่สุดก็ทะเลาะกันในบรรดาลูกศิษย์ทั้งหลาย

หลวงพ่ออยากจะให้เอาธรรมะกลับไปปฏิบัติ กลับไปเอาขี้ เอาไปทะเลาะกัน ขี้โลภ ขี้โกรธ ขี้หลง มันดีไหม เพราะฉะนั้น ขอฝากไว้นะ หลวงพ่อไม่เห็นด้วยนะ บอกนะ ถ้าใครก็ตาม ถ้าไปทำอย่างนั้น หลวงพ่อจะขีดเส้นเหมือนชอล์คกันมด ไม่ให้เข้ามาวัด ไม่ให้มาหาหลวงพ่ออินทร์ อย่าทำ ทำไปแล้วไม่เป็นมงคล หลวงพ่อห้ามแล้ว หยุด

ถ้าทำของครูบาอาจารย์องค์อื่น เราก็ไม่ว่าอะไร เป็นเรื่องของครูบาอาจารย์ แต่เรื่องของหลวงพ่อ อย่าทำ ถ้าทำให้ทำเอ็มพีสามแจกเพื่อการศึกษา เพื่อการเรียนรู้ จะเป็นประโยชน์ แต่เรื่องเหรียญนี้ ไม่ มันเกลื่อนไปหมดแล้ว ใคร ๆ ก็อยากจะได้เหรียญ พอทำขึ้นมาแล้ว เหรียญหลวงพ่อนั้น เหรียญหลวงพ่อนี้ ในที่สุดทะเลาะกัน คุยปรามกัน เหรียญหลวงพ่อของผมแน่นะ เคยอยู่คงกะพันฟันไม่เข้ามาแล้ว จริงเหรอ ถอดมีดมายำหัวเลย โพละ ผลที่สุดเลือดอาบ เพราะเอาอาจารย์ข้าอาจารย์เธอมาอวดกัน มันดีไหมอย่างนั้น เราดูแล้วเป็นยังไง

สิ่งเหล่านั้นมันเรื่องของโลก ไม่ใช่เรื่องของธรรม เราสอนเพื่อธรรม เราสอนเพื่อมรรคผลนิพพาน เราสอนเพื่อคุณงามความดี คิดดี ทำดี พูดดี ไม่ใช่สอนใส่ขี้โลภขี้โกรธขี้หลง ขายหลวงพ่ออินทร์ได้เงินเท่านั้นเอามาสร้างอันนั้นอันนี้ ขนาดนับถือเลื่อมใสก็ยังขาย ขายพระรัตนตรัย ขายพระพุทธ ขายพระธรรม ขายพระสงฆ์

ขายพระพุทธคืออะไร ขายพระพุทธรูป เช่าพระพุทธรูป เห็นไหม ขายพระธรรมคือขายคำสอน ขายพระสงฆ์ ขายแม้กระทั่งสรณะตนเอง มันถูกต้องไหม ที่หลวงพ่อพูดนี่

หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก

 

 

จินต์จุฑา รายงาน

ที่มา : https://www.facebook.com/Bhuridattadhamma/?fref=ts