ใครไม่ทำพังครับ !?!? "สมชาย"  ทวงภาษีหมื่นล้าน ข้าราชการคนใดเพิกเฉย ...ดูเอาไว้เจอหนักแน่ๆ บอกได้คำเดียวครับคุกรออยู่หลังเกษียนอายุ

ใครไม่ทำพังครับ !?!? "สมชาย" ทวงภาษีหมื่นล้าน ข้าราชการคนใดเพิกเฉย ...ดูเอาไว้เจอหนักแน่ๆ บอกได้คำเดียวครับคุกรออยู่หลังเกษียนอายุ (รายละเอียด)

วันที่ 14 มีนาคม 2560 นายสมชาย แสวงการ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟสบุ๊ค สมชาย แสวงการ ถึงกรณีที่มีการเรียกเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป ในราคา 12,000 ล้านบาท ที่จะหมดอายุความในวันที่ 31 มีนาคม 2560 นี้ โดยเป็นการหมดอายุความ 10 ปี  โดยระบุว่า

"คดีทวงภาษีหมื่นล้าน ใครไม่ทำพังครับ.

ข้าราชการคนใดเพิกเฉย เจอมาตรา157 ครับ. ศาลคดีทุจริตเปิดทำการแล้ว. 

บอกได้คำเดียวครับคุกรออยู่หลังเกษียนอายุ

ดูอดีตรองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 245ปีเป็นอุทาหรณ์ให้ดีครับ"

ทั้งนี้นายสมชาย ได้อ้างอิงถึงข้อมูลจากข่าวของทางสำนักข่าวทีนิวส์โดยเป็นข่าวที่ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงกรณี สตง.จี้รัฐบาล เร่งสั่งให้กรมสรรพากรเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป

โดยระบุว่า

สตง.มีทางออกที่เด็ดขาดแล้วในการเรียกเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป โดยปรากฏตามข่าวว่า

"หากกรมสรรพากรเกรงว่าเป็นการประเมินที่ไม่ชอบ เนื่องจากไม่ได้ออกหมายเรียกตรวจสอบก่อน สตง. ก็เห็นว่า กรมสรรพากรเคยออกหมายเรียกตรวจสอบ นายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร เมื่อ 3 ส.ค. 50 ซึ่งบุคคลทั้งสองเป็นตัวแทนของนายทักษิณผู้มีเงินได้ที่แท้จริงตามคำพิพากษาศาลภาษีอากรกลางที่ 242-243/2555

การออกหมายเรียกตรวจสอบตัวแทนทั้งสอง จึงมีผลผูกพันกับนายทักษิณซึ่งเป็นตัวการ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 797 และ 821
มีผลเท่ากับได้มีการออกหมายเรียกตรวจสอบนายทักษิณไปแล้ว

กรมสรรพากรจึงมีอำนาจประเมินให้นายทักษิณเสียภาษี 12,000 ล้านบาท ได้ โดยไม่ต้องออกหมายเรียกตรวจสอบอีก

ซึ่งการส่งหนังสือแจ้งการประเมิน กรมสรรพากรสามารถส่งโดยวิธีปิดหนังสือดังกล่าวไว้ที่บ้าน ซึ่งนายทักษิณมีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎร ตามมาตรา 8 แห่งประมวลรัษฎากร

ซึ่งมีผลทันทีตามกฎหมายเนื่องจากนายทักษิณอยู่นอกราชอาณาจักร"

ผมคิดความเห็นแบบนี้เถียงไม่ได้แล้วนะครับ

 

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก เฟสบุ๊ค สมชาย แสวงการ และ เฟสบุ๊ค Thirachai Phuvanatnaranubala

สินีนุช บรรเจิดธนากุล สำนักข่าวทีนิวส์