สงสัยไม่ได้อ่านหมายจับ!! "วัฒนา"โดดป้อง "วีระ"สุดตัว ถามผิดตรงไหน??...แถมซัดนายกฯให้ลาออกแล้วกลับไปอยู่บ้าน!!!(รายละเอียด)

สงสัยไม่ได้อ่านหมายจับ!! "วัฒนา"โดดป้อง "วีระ"สุดตัว ถามผิดตรงไหน??...ซัดนายกฯให้ลาออกแล้วกลับไปอยู่บ้าน!!!(รายละเอียด)

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาลอาญา รัชดาภิเษก ที่จ.642 /2560 ออกหมายจับนายวีระ สมความคิด อายุ 59 ปี ในข้อหา นำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ปลอม ไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

หมายจับนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก นายวีระ ได้โพสต์ทำโพล8 ข้อที่อ้างว่าเป็นการทำโพลเพื่อวัดว่าประชาชนเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ล่าสุดวันนี้ 15 มี.ค. 60 เพจเฟซบุ๊ก "Watana Muangsook" ได้โพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้ 

สงสัยไม่ได้อ่านหมายจับ!! "วัฒนา"โดดป้อง "วีระ"สุดตัว ถามผิดตรงไหน??...แถมซัดนายกฯให้ลาออกแล้วกลับไปอยู่บ้าน!!!(รายละเอียด)

"วีระ..ผิดตรงไหน"

วันนี้คุณวีระ สมความคิด จะไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวน บก. ปอท. ตามหมายจับของศาลอาญาในความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์ ที่ผมแปลกใจคือเหตุใดพนักงานสอบสวนจึงไม่เชิญคุณวีระไปพบก่อน หากไม่ไปจึงค่อยออกหมายเรียกอันเป็นขั้นตอนปกติ พนักงานสอบสวนกลับลัดขั้นตอนขอให้ศาลออกหมายจับเลย ทั้งที่คุณวีระเป็นคนมีชื่อเสียงมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี ข้อความดังกล่าวก็เพิ่งโพสต์ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม จากนั้นวันศุกร์ที่ 10 ก็มีข่าวคุณวีระถูกออกหมายจับแล้ว

เรื่องนี้สืบเนื่องจากคุณวีระได้ทำแบบสำรวจง่ายๆ โดยเอาเนื้อเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" ที่พลเอกประยุทธ์เป็นผู้แต่งมาทำเป็นแบบสอบถามรวม 8 ข้อ แล้วให้ประชาชนเลือกตอบเพียงข้อเดียวผ่านเฟสบุ๊ค ปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่เลือกข้อ 8 คือไม่เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์จะทำตามสัญญาที่กล่าวไว้ในเนื้อเพลง คุณวีระยังได้โพสต์ความเห็นของประชาชนมาเป็นหลักฐานด้วย ดังนั้น การโพสต์ข้อความของคุณวีระจึงไม่ใช่โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือน หรือปลอม หรือข้อมูลเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตามที่พนักงานสอบสวนนำไปขอให้ศาลอาญาออกหมายจับ

การกระทำของคุณวีระเป็นการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เรื่องที่วิจารณ์คือการทำงานของนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่กินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน ถือเป็นการติชมโดยสุจริตจึงได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ แต่เผด็จการกลัวความจริงจึงเอาข้อหานี้มาปิดปากคุณวีระเหมือนกับที่เคยทำกับผม จึงขอให้กำลังใจคุณวีระและขอบอกไปยังทุกคนโดยเฉพาะบุคคลในกระบวนการยุติธรรมว่า เผด็จการอยู่ไม่นานก็ต้องไป อย่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวรับใช้เผด็จการจนเกินงาม หัดมีความละอายประชาชนบ้าง ส่วนนายกรัฐมนตรีหากทนการวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ กรุณาลาออกแล้วกลับไปอยู่บ้าน

วัฒนา เมืองสุข
พรรคเพื่อไทย
15 มีนาคม 2560

สงสัยไม่ได้อ่านหมายจับ!! "วัฒนา"โดดป้อง "วีระ"สุดตัว ถามผิดตรงไหน??...แถมซัดนายกฯให้ลาออกแล้วกลับไปอยู่บ้าน!!!(รายละเอียด)

 

จิรศักดิ์ ทิตตยานนท์ สำนักข่าวทีนิวส์

Cr.Watana Muangsook