"สุภิญญา" ประกาศยุติหน้าที่ กสทช. เซ่นคดีปีนสภาฯ ค้านสนช.ร่างกฎหมายปี 50

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เพจ ข่าวภูมิภาค 77 จังหวัด Tnews

 

จากกรณี  นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ถูกศาลฎีกาสั่งรอลงอาญา  เป็นเวลา 2 ปี ข้อหายุยงให้ประชาชนกระด้างกระเดื่อง มั่วสุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย 

 

กรณีร่วมกับนายจอน อึ้งภากรณ์ กับพวกรวม 10 คน ปีนเข้าไปนั่งชุมนุมบริเวณหน้าห้องประชุมภายในอาคารรัฐสภา เพื่อคัดค้านการออกกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  เมื่อปี 2550 โดยศาลเห็นด้วยกับคำพิพากษาบางส่วนของศาลชั้นต้น ที่พิพากษาว่าจำเลยกระทำผิดจริง แต่เห็นว่าเป็นความผิดไม่ร้ายแรง และกระทำไปเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง สมควรรอการกำหนดโทษของจำเลยทั้งหมดไว้ เป็นเวลา 2 ปี  โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามจำเลยชุมนุม  หรือก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองขึ้นอีก

 

ล่าสุด  วันที่ 15 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. จำเลยที่ 10 ในคดีดังกล่าว  ได้ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว @supinya ระบุ ข้อความ ดังนี้ 

 

"จากคำพิพากษาของศาลฎีกาคดีชุมนุมปีนสภาค้าน สนช.วันนี้ แม้ศาลท่านจะไม่ได้กำหนดโทษจำคุก แต่ก็พิพากษาว่าดิฉันกระทำความผิด จึงมีประเด็นทางกฎหมาย" 

"วันนี้ดิฉันจะทำบันทึกแจ้งเลขาธิการ กสทช.ถึงคำพิพากษาให้ สนง.ตีความ กม. โดยตั้งแต่วันนี้ดิฉันจะยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน(ไม่รับค่าตอบแทน)"

"ถ้าการตีความออกมาว่าไม่ขัดคุณสมบัติ ก็ค่อยกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อ แต่ถ้าขัดก็ถือว่าสิ้นสภาพการเป็น กสทช.ตามกฎหมายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปค่ะ"

 

เรียบเรียง : พัทธนันท์ รัตนปรีชานันท์